LG chia sẻ nền tảng WebOS với Asano, Sunny, Ayonz, Konka… Youtube

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Nền tảng WebOS là giao diện thông minh được trang bị trên màn hình thông minh của LG. Với nền tảng này, các ứng dụng và các trình cài đặt sẽ được hiển thị dưới dạng thẻ và sắp xếp theo chiều đứng, tạo cảm giác thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng.

Mới đây ngoài giới thiệu phiên bản WebOS 6.0 thì LG cũng công bố hơn 20 nhà sản xuất Tivi trên khắp thế giới được LG ký kết hợp đồng cung cấp sử dụng nền tảng này. Như vậy nền tảng này sẽ được đa dạng nhà sản xuất cũng như thu hút được nhiều nhà phát triển trên khắp thế giới.

các hãng được lg cung cấp nền tảng webOS

Việc mở rộng nhiều nhà sản xuất cùng sử dụng giao diện này sẽ giúp cho WebOS chiếm lĩnh được thị trường Smart Tivi cũng như thu hút được nhiều lập trình viên và các nhà phát triển ứng dụng tạo ra nhiều phần mềm hấp dẫn cho WebOS. Đây cũng là cách để LG giúp webOS có sức cạnh tranh với Android TV.

Web OS 6.0 giữ lại lợi thế cho LG

Tuy LG đã cung cấp quyền sử dụng nền tảng WebOS cho các hãng khác sử dụng, nhưng hãng sản xuất màn hình Hàn Quốc vẫn giữu lại lợi thế cho mình đó là phiên bản mới nhất WebOS 6.0 sẽ chỉ có trên các thiết bị của hãng. Các nhà sản xuất bên thứ 3 sẽ nhận được một nền tảng ghi chung là “được cung cấp bởi webOS TV”, đây có thể chính là phiên bản webOS 5.0.

nền tảng webOS trên tivi thông minh
nền tảng webOS trên tivi thông minh

Ngoài ra, với việc sử dụng chung nền tảng WebOS các hãng sẽ có thể sử dụng tính năng LG Magic Motion – loại điều khiển hỗ trợ nhận dạng cử chỉ được đánh giá rất cao của hãng Hàn Quốc.

Với nền tảng web OS các dòng sản phẩm màn hình ghép, màn hình LED hay các tivi sẽ dễ dàng tích hợp và sử dụng mà không cần thêm bất kì thiết bị nào

0904.519.366