LG Display đang tìm cách để tăng thêm 20% độ sáng của màn hình TV OLED

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Theo các báo cáo của The Elec, LG Display có thể sẽ áp dụng các ống kính siêu nhỏ để tăng độ sáng thêm 20% lên khoảng 1200 nits cho các màn hình TV OLED. Việc sản xuất các màn hình có độ sáng cao này cũng có thể được bắt đầu sớm vào năm nay.

Việc LG Display áp dụng các thấu kính siêu nhỏ vào màn hình TV OLED sẽ giúp cho đường dẫn ánh sáng có thể được tối ưu hóa để đạt hiệu quả, có nghĩa là độ sáng được tăng lên trong khi mức tiêu thụ điện năng tổng thể giảm đi. Điều này cho phép độ sáng của màn hình OLED có thể tăng tối đa lên đến 1200 nits. Mặc dù độ sáng màn hình OLED cao như vậy nhưng nó vẫn sẽ thấp hơn màn hình QD-OLED của Samsung Display (đạt tối đa khoảng 1500 nits).

Được biết, LG sẽ áp dụng biện pháp này để cải thiện độ sáng màn hình với điều kiện là cải thiện này không ảnh hưởng đến tuổi thọ của các linh kiện khác.

LG tăng độ sáng màn hình OLED
LG tăng độ sáng màn hình OLED

Báo cáo cũng nêu rõ là LG Display vẫn đang xem xét biện pháp này. Nếu LG có quyết định cải tiến sớm thì màn hình TV OLED có độ sáng cao sẽ được sản xuất hàng loạt tại một trong hai nhà máy TV OLED hiện tại của LG Display (Paju, Hàn Quốc và Quảng Châu, Trung Quốc) và các dòng màn hình mới này có thể được giới thiệu và đưa ra thị trường vào năm 2023.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ống kính siêu nhỏ được sử dụng. Trước đó giải pháp này cũng đã được sử dụng trên một số loại tấm nền cho các dòng màn hình như LCD, màn hình LED, hay OLED di động,… trong đó bao gồm cả tấm nền trong Galaxy S21 Ultra của Samsung.

0904.633.569