LG Display hoan nghênh QD-OLED của Samsung

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

sản phẩm OLED EX của LG
sản phẩm OLED EX của LG

Đối với việc Samsung giới thiệu tấm nền QD-OLED được sử dụng trên các mẫu TV mới thì LG Display coi việc này là cơ hội để thị trường TV OLED phát triển và coi cả hai loại OLED này tốt hơn so với loại miniLED-vốn được cho là không tốt cho sức khỏe của mắt.

Thị trường TV OLED phát triển

Tại thời điểm hiện tại LG Display đang là nhà cung cấp tấm nền TV OLED duy nhất cho tất cả các thương hiệu TV nổi tiếng bao gồm Hisense, LG, Sony, Panasonic, Philips và Vizio… Nhưng sự có mặt của tấm nền QD-OLED đã khiến cho duy nhất đó không còn nữa. Vào nửa sau của năm 2022 các mẫu TV mới của Samsung và Sony sử dụng tấm nền QD-OLED sẽ có mặt trên thị trường hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường TV.

LG Display kỳ vọng lượng xuất xưởng tấm nền OLED hàng năm của họ sẽ tăng từ 8 triệu vào năm ngoái lên 10 triệu vào năm 2022.

sản phẩm công nghệ QD-OLED EX
sản phẩm công nghệ OLED EX

MiniLED có hại cho sức khỏe của mắt

Phó chủ tịch của LG Display Oh Chang-ho đã có những những đánh giá về MiniLED “Độ sáng của màn hình LCD sử dụng đèn LED làm đèn nền để tạo độ sáng. Nó là một thiết bị làm suy giảm sức khỏe mắt của con người”.

Tuy không nói rõ nhưng ông đang đề cập đến hiện tượng nhấp nháy (do điều khiển PWM) và mức độ ánh sáng xanh quá mức mà một số nhà nghiên cứu cho rằng có thể làm hỏng mắt người.

Trong vài năm qua, LG Display và LG Electronics đều quảng cáo OLED thoải mái hơn cho mắt so với màn hình LED hay LCD. Các tổ chức thử nghiệm độc lập như TÜV Rheinland đã xác nhận các công bố bằng ‘Eye Comfort’ và các chứng nhận khác.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Tsing-Hua của Đài Loan đã nhiều lần cảnh báo các chính phủ và người tiêu dùng về mối nguy hiểm của đèn LED và ánh sáng xanh quá mức.

0904.633.569