LG Display đã đánh dấu sự trở lại với lợi nhuận trong quý IV/2024 nhờ doanh số OLED tăng trưởng mạnh mẽ trong tổng doanh thu. Báo cáo tài chính gần đây cho thấy đà tăng trưởng vững chắc và những bước điều chỉnh chiến lược hiệu quả của công ty.
Theo báo cáo, LG Display đã đạt lợi nhuận hoạt động 83,1 tỷ won (57,8 triệu USD) trong quý IV/2024, với doanh thu đạt 7,83 nghìn tỷ won. Doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 15% so với quý trước.
Tính chung năm 2024, LG Display đã ghi nhận doanh thu 26,62 nghìn tỷ won, tăng 25% so với năm 2023. Khoản lỗ hoạt động cả năm đã giảm đáng kể, chỉ còn 506,6 tỷ won, cải thiện gần 2 nghìn tỷ won so với mức lỗ 2,51 nghìn tỷ won năm ngoái.
Doanh số OLED chiếm tỷ trọng cao kỷ lục, đạt 60% tổng doanh thu trong quý IV. LG Display cho biết, sản lượng OLED xuất xưởng dành cho điện thoại thông minh tăng mạnh, nhất là từ nhu cầu của Apple sau khi ra mắt iPhone 16 vào cuối quý III.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ yếu tố mùa vụ, các nhà phân tích dự báo LG Display có thể quay lại mức lỗ hoạt động 204,5 tỷ won trong quý I/2025.
LG Display dự kiến đầu tư khoảng 2 nghìn tỷ won trong năm nay, tương đương mức đầu tư 2,2 nghìn tỷ won năm ngoái. Công ty tập trung vào ba mục tiêu chính là cải thiện cơ cấu kinh doanh, tăng cường ổn định tài chính và đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng bền vững.
Công ty để ra nhiều biện pháp để tối ưu chi phí sản xuất đối với OLED cỡ lớn dành cho TV, trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa ổn định.
Bất chấp những khó khăn ngắn hạn, LG Display vẫn đặt mục tiêu cải thiện lợi nhuận trong năm 2025 nhờ vào cơ cấu kinh doanh hướng tới OLED và các biện pháp tiết kiệm chi phí. Giám đốc tài chính Kim Sung-hyun chia sẻ: “Chúng tôi tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động để tạo nên đà tăng trưởng bền vữ trong tương lai.”
Với doanh số OLED tăng trưởng đầy hứa hẹn và chiến lược đầu tư hiệu quả, LG Display đang khẳng định vị thế trên thị trường màn hình công nghệ cao, hướng đến một năm 2025 đầy hứa hẹn.
Nguồn: koreatimes.co.kr