LG tham gia liên minh cho phương tiện truyền thông mở Alliance for Open Media (AOMedia)

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Mới đây, ngày 08/03/2022 LG đã chính thức tham gia liên minh cho phương tiện truyền thông mở Alliance for Open Media (AOMedia) để phát triển mã nguồn mở AV1.

AOMedia là liên minh các nhà lãnh đạo công nghệ truyền thông hàng đầu thế giới được thành lập năm 2015 để cùng nhau nỗ lực tạo ra các giải pháp mã nguồn mở có khả năng tương thích cho các thế hệ thiết bị truyền tải tiếp theo. Tầm nhìn chung của liên minh là làm cho công nghệ truyền thông ngày càng hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và có chất lượng vượt trội cho tất cả người dùng, trên tất cả các thiết bị và trên tất cả các nền tảng sử dụng các công cụ và tiêu chuẩn AOM.

Hiện tại AOMedia bao gồm 27 thành viên với các công ty, tổ chức lớn trên thế giới về công nghệ như Amazon, Apple, Cisco, Facebook, Google, Intel, Microsoft, Netflix, Nvidia, Samsung,… Với chuyên môn về các thiết bị thông minh, sự có mặt của LG trong AOMedia sẽ mang lại giá trị cho dự án của AOMedia.

mã nguồn mở AV1 của Alliance for Open Media (AOMedia)
mã nguồn mở AV1 của Alliance for Open Media (AOMedia)

Trên thực tế phần cứng của các sản phẩm màn hình hiển thị của LG đã hỗ trợ mã nguồn mở AV1 từ năm 2020. Tuy nhiên có một hạn chế là các màn hình của LG hỗ trợ các luồng 8K được mã hóa AV1 của YouTube nhưng các luồng 4K được mã hóa AV1 của Netflix vẫn không được hỗ trợ trên bất kỳ sản phẩm nào của LG. Đây có thể là một trong những hạn chế khi LG chưa phải là thành viên chính thức của AOMedia.

Tìm hiểu thêm về màn hình ghép

Ông Kim Byoung-Hoon CTO và EVP của LG Electronics cho biết “Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác để phát triển và áp dụng các giải pháp phát video trực tuyến sáng tạo hỗ trợ AV1 với tư cách là thành viên của AOMedia. Chúng tôi mong muốn khám phá những khả năng mới để đổi mới video trực tuyến trên nhiều ứng dụng”.

Theo các báo cáo được cung cấp thì mã nguồn AV1 tiết kiệm băng thông từ 30-40% so với HEVC. Từ đó cho thấy với cùng tốc độ bit chất lượng video của AV1 sẽ cao hơn hoặc với cùng chất lượng video thì tốc độ bit của AV1 sẽ thấp hơn.

0904.633.569