Lịch sử hình thành của TV màn hình phẳng trừ trước đến nay

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Sau nhiều thập kỷ xem TV trên màn hình cong sử dụng công nghệ ống tia âm cực, người tiêu dùng đang nhận thấy những chiếc TV này đang bị loại bỏ dần bởi các mẫu màn hình phẳng. Kể từ khi được giới thiệu vào cuối những năm 1990, TV màn hình phẳng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường do hình ảnh vượt trội và kích thước nhỏ gọn. Công nghệ được sử dụng để sản xuất các bộ này đã nhanh chóng phát triển để cho phép kích thước màn hình ngày càng tăng và trải nghiệm xem tốt hơn

Lích sử TV màn hình phẳng - TV đen trắng
Lích sử TV màn hình phẳng – TV đen trắng

Lịch sử ban đầu TV màn hình phẳng

Chiếc TV màn hình phẳng đầu tiên được phát minh vào tháng 7 năm 1964 bởi một nhóm nghiên cứu tại Đại học Illinois. Vào thời điểm đó, các máy tính của trường được chế tạo bằng màn hình máy tính thông thường, dựa vào công nghệ đồ họa máy tính không hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, các giáo sư Donald Bitzer và Gene Slottow đã tạo ra một chiếc tivi màn hình phẳng phát ra ánh sáng bằng công nghệ plasma.

Từ năm 1920 đến 1954: Sự ra đời của Tivi trắng đen

Chiếc tivi thế hệ đầu tiên được ra mắt sử dụng một trục quay đĩa điều khiển bằng động cơ kết hợp với đèn neon để tạo ra một hình ảnh ánh vàng – neon với kích thước màn hình hiển thị chưa bằng một nửa chiếc thẻ tín dụng.

Sau nhiều lần nghiên cứu và cải tiến, màn hình Tivi thời kỳ này được làm to dần lên từ 5 inch, 9 inch đến 12 inch. Lúc này, người xem điều khiển bằng nút vặn thủ công trên tivi và chỉ duy nất có một kênh hình phát sóng.

Từ năm 1954 đến 1999: Thời đại Tivi màu

Thời kỳ này, người ta đã phát minh ra bộ điều khiển từ xa không dây sử dụng công nghệ siêu âm để phát truyền tín hiệu đến Tivi. Đây cũng là thời đại Tivi màu ra đời và phát triển, thay thế cho hình ảnh trắng đen vốn dĩ đã gây nhiều nhàm chán của các dòng Tivi cũ trước đó.

Lích sử TV màn hình phẳng - TV màu
Lích sử TV màn hình phẳng – TV màu

Tivi màu được sử dụng hệ thống 3 tế bào quang điện để tạo hình ảnh màu, từ đó phát ra hình ảnh với hệ màu chất lượng và ổn định. Thời kỳ này, màn hình Tivi đã được phát triển lên đến 21 inch.

Một điểm trừ cho các Tivi thời đại này chính là do sử dụng thiết bị anten bắt tín hiệu từ vệ tinh nên thường sẽ gặp tình trạng nhiễu sóng nếu thời tiết không thuận lợi.

Từ năm 1999 đến 2007: Thời kỳ Tivi kỹ thuật số, TV màn hình phẳng

Thời kỳ phát triển mới của Tivi được đánh dấu khi hãng NHK của Nhật giới thiệu chiếc Tivi có độ phân giải HDTV, hiệu ứng kèm theo sau đó chính là hàng loạt sự đời của TV màn hình phẳng, màn hình siêu phẳng Plasma.

TV kỹ thuật số
Chi tiết về chiếc TV kỹ thuật số

Tivi thời kỳ này truyền tải âm thanh và video bằng cách xử lý tín hiệu kỹ thuật số và ghép kênh. Từ đó có thể thu phát 200 kênh truyền hình khác nhau trên Thế Giới. Chất lượng hình ảnh và âm thanh không còn bị ảnh hưởng bởi thời tiết do sử dụng hệ thống cáp quang.

Lúc này, màn hình Tivi đã được cải tiến lên đến 34 inch với độ mỏng đầy ấn tượng.

Từ năm 2007 đến 2015: Công nghệ Tivi màn hình LCD, LED

Thời điểm này, các hãng điện tử tận dụng công nghệ màn hình LCD để tạo ra hình ảnh. Nhờ đó hình ảnh Tivi hiện đại và thông minh hơn. 

TV LCD LED
Công nghệ TV LCD LED

Đây cũng là khoảng thời gian người dùng bắt đầu làm quen với một thiết bị Tivi thông minh – Smart Tivi. Smart Tivi  hay cho phép người dùng truy cập các nội dung trên Internet, thu và phát kênh theo sở thích. Thời điểm này màn hình ghép cũng ra đời cùng thời điểm.

Màn hình Tivi dường như đạt đến độ mỏng hoàn hảo với kích thước bề ngang chỉ 5.5mm.

Từ năm 2015 đến nay: Kỷ nguyên Tivi siêu mỏng OLED, QLED

Màn hình Tivi thời gian này ngày càng lớn và mảnh mai hơn. Các hãng điện tử đua nhau trình làng các sản phẩm Tivi có màn hình siêu mỏng làm từ công nghệ OLED, QLED, mở ra kỷ nguyên màn hình Tivi siêu mỏng, khi chiếc Tivi không còn dừng lại ở việc giải trí mà còn trở thành món đồ trang trí nội thất hoàn hảo.

Kỷ nguyên TV OLED QLED
Kỷ nguyên TV OLED QLED

Các thiết bị vô tuyến truyền hình hiện đại sẽ thích nghi với bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà bạn. Người dùng còn có thể điều khiển Tivi bằng thiết bị di động thông qua các ứng dụng thông minh. Công nghệ OLED này tiên phong cho các hãng lớn như LG, Samsung sản xuất màn hình LED.

0904.633.569