Lợi ích của việc tích hợp hệ thống Video Wall Controller

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hệ thống Video Wall Controller hỗ trợ như thế nào trong các hoạt động, sự kiện quan trọng? Một hệ thống tường video wall là một khoản đầu tư đáng kể. Vậy tại sao phải chi thêm tiền thay vì sử dụng một màn hình lớn, một máy chiếu hoặc một bộ màn hình riêng lẻ? Thông tin dưới đây sẽ giúp nêu lên một số các lý do bạn nên sử dụng màn hình video wall Controller .

Tại sao tôi nên chọn một hệ thống Video Wall Controller cho một màn hình hiển thị?

Một hệ thống màn hình ghép là một giải pháp tích hợp. Ngày nay, video wall thường bao gồm nhiều màn hình HD hoặc 4K được sắp xếp cùng nhau để tạo ra một bức tranh rất lớn. Một bức tường hiển thị được điều khiển bởi một thiết bị xử lý và tính toán mạnh mẽ được gọi là bộ xử lý hoặc bộ điều khiển gọi là hệ thống Video Wall Controller.

Phần mềm quản lý thiết bị kiểm soát tất cả phần cứng hệ thống và nội dung cần thiết. Một bức tường video wall hoạt động giống như một màn hình đơn lẻ, nhưng công nghệ đằng sau nó phức tạp và mạnh mẽ hơn nhiều. Một hệ thống hoàn chỉnh mang lại hiệu suất, tính linh hoạt và tính tương tác mà đơn giản là các giải pháp cơ bản hơn không thể làm được.

Điều gì làm cho bức tường video vượt trội về mặt thị giác khi có hệ thống Video Wall Controller 

Hệ thống màn hình ghép tại phòng họp
Hệ thống màn hình ghép tại phòng họp

Màn hình treo tường sử dụng hệ thống Video Wall Controller có thể mang lại hiệu suất vượt trội như:

Độ phân giải cao hơn

Vì các bức tường video wall bao gồm một mảng màn hình được xếp chồng lên nhau, nên tổng độ phân giải của bề mặt hiển thị sẽ tăng lên khi mỗi màn hình được thêm vào mảng. Điều này có nghĩa là một bức tường video wall có diện tích hiển thị lớn hơn nhiều và độ phân giải cao hơn nhiều so với một màn hình hoặc máy chiếu đơn lẻ. Các bức tường video cũng có khả năng mở rộng hơn nhiều so với máy chiếu vì việc mở rộng bề mặt hiển thị không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Xử lý mạnh mẽ

Trong một hệ thống tích hợp đúng cách, tất cả hình ảnh và video đều được xử lý thông qua bộ xử lý video wall bên ngoài. Đôi khi được gọi là bộ điều khiển videocontroller, thành phần bên ngoài này sử dụng phần cứng xử lý mạnh hơn nhiều so với phần cứng được tích hợp trong màn hình riêng lẻ. Những khả năng xử lý vượt trội này cho phép các bức tường video wall mang lại hiệu suất hình ảnh linh hoạt và hiển thị một lượng lớn nội dung có độ phân giải cao.

Độ sáng vượt trội

Hầu hết các hệ thống cung cấp hình ảnh sáng hơn nhiều với tỷ lệ tương phản tốt hơn so với máy chiếu, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng trong môi trường có cửa sổ hoặc ánh sáng trên cao. Đó là bởi vì công nghệ hiển thị được sử dụng trong các bức tường video wall thường là các loại màn hình ghép LCD và màn hình LED ít bị lóa bởi ánh sáng xung quanh. Những màn hình này cũng duy trì độ sáng nhất quán bất kể kích thước của chúng, trong khi hình ảnh máy chiếu trở nên mờ hơn và mờ khi chúng được phóng to.

Tôi có thể tin tưởng vào những tính năng nào của hệ thống Video Wall Controller ?

Hệ thống Video wall tại phòng hội thảo
Hệ thống Video wall tại phòng hội thảo

Hiển thị nhiều loại nội dung

Các bộ xử lý được thiết kế cho hệ thống Video Wall Controller thu tín hiệu ở các độ phân giải và định dạng khác nhau từ nhiều loại thiết bị như máy ảnh, máy tính, hệ thống HNTT, hộp cáp, v.v. Tất cả các nguồn nội dung này sau đó được truy cập thông qua một giao diện phần mềm đặc biệt và hiển thị cùng nhau trên video wall. Một máy chiếu hoặc màn hình phía trước chỉ có thể kết nối với một số thiết bị nhất định và không thể hiển thị nhiều nguồn nội dung đồng thời.

Vị trí nội dung động

Khi sử dụng hệ thống video wall, bộ điều khiển cho phép tất cả các “windows” màn hình riêng lẻ hoạt động cùng nhau như một khung vẽ duy nhất. Dựa trên phần mềm video wall đang chạy hệ thống, bộ xử lý có thể cho phép đặt một phần nội dung trên một màn hình, trải dài trên nhiều màn hình hoặc kéo trên toàn bộ bề mặt hiển thị. Nhiều cửa sổ nội dung cũng có thể được đặt trên một màn hình.

Tính năng thao tác nội dung

Bộ xử lý video wall có giao diện phần mềm giàu tính năng cung cấp một loạt các công cụ quản lý và thao tác nội dung. Các cửa sổ nội dung có thể được sắp xếp, chia tỷ lệ, thu phóng, cắt xén và phân lớp khi đang hoạt động trên màn hình. Một số phần mềm cũng cung cấp các tính năng xây dựng bản trình bày nâng cao cho phép người dùng tạo nội dung tùy chỉnh và bản trình bày tự động.

Hệ thống màn hình ghép 55inch viền 1.8mm
Hệ thống màn hình ghép 55inch viền 1.8mm

Đáng tin cậy

Hầu hết các hệ thống video wall được xây dựng bằng các thành phần chuyên dụng. Một số được thiết kế đặc biệt để sử dụng liên tục 24/7 trong các môi trường quan trọng. Máy chiếu và màn hình dành cho người dùng cá nhân sử dụng các thành phần rẻ hơn và không thể cung cấp độ tin cậy hoặc khả năng phục hồi của một bức tường video chuyên nghiệp. Ngay cả những máy chiếu cao cấp cũng yêu cầu bảo trì thường xuyên và dễ bị rung, độ ẩm và bất kỳ ánh sáng nào trong phòng.

Bảo trì tối thiểu

Vì các bức tường video wall được thiết kế để có độ tin cậy và thời gian hoạt động tối đa, hầu hết không có bộ phận tiêu hao và hầu như không cần bảo trì trong nhiều năm hoạt động. Ngược lại, máy chiếu yêu cầu thời gian ngừng hoạt động thường xuyên để thay thế các loại đèn đắt tiền. Mặc dù ban đầu hệ thống video wall có thể đắt hơn máy chiếu, nhưng chi phí bảo trì thấp khiến chúng trở thành một lựa chọn hợp lý hơn về lâu dài.

Kích thước & hình dạng linh hoạt

Sự linh hoạt về kích thước và hình dạng làm cho hệ thống màn hình ghép nổi bật so với một màn hình đơn lẻ. Tùy thuộc vào loại màn hình và vị tí lắp đặt, chúng có thể được gắn vào tường, đứng tự do, cong, không phải hình chữ nhật hoặc thậm chí ba chiều. Chúng có thể đủ nhỏ để di động hoặc tạo thành kích thước lớn. Tính linh hoạt độc đáo này một bức tường video wall có thể được sử dụng ở nhiều vị trí và môi trường, ứng dụng khác nhau.

 

0904.633.569