Lợi nhuận quý I/2022 của LG Display giảm do nhu cầu giảm và giá trượt

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

màn hình LG OLED TV
màn hình LG OLED TV

Lợi nhuận quý đầu tiên của LG Display Co Ltd đã giảm mạnh so với dự báo và cảnh báo về giá màn hình sẽ tiếp tục giảm khi nhu cầu tiêu thụ TV, điện thoại thông minh và máy tính xách tay do đại dịch gây ra và cạnh tranh nóng lên.

Nhà cung cấp Apple Inc của Hàn Quốc cho biết họ sẽ chuyển trọng tâm sang các sản phẩm cao cấp hơn và giảm dần sản xuất các tấm nền TV LCD hàng hóa hơn, nơi họ thiếu lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ Trung Quốc rẻ hơn.

Thị trường TV LCD đã giảm hơn 10% trong quý đầu tiên và các đối thủ Trung Quốc đang định giá sản phẩm của họ thấp hơn kỳ vọng của LG Display, Lee Tai-jong, người đứng đầu bộ phận tiếp thị màn hình lớn của công ty, cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Màn hình ghép tại HCOM

Lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên của LG giảm 93% xuống 38 tỷ won (30 triệu USD), đánh dấu mức ước tính 182 tỷ won của Refinitiv SmartEs và đánh dấu mức lợi nhuận hoạt động hàng quý thấp nhất kể từ quý II năm 2020.

Lợi nhuận quý 1 222 của LG Display
Lợi nhuận quý 1 222 của LG Display

Việc đóng cửa do COVID-19 của Trung Quốc cũng gây ra các vấn đề trong chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến việc sản xuất và xuất xưởng bảng điều khiển.

Cổ phiếu LG Display tiếp tục giảm sau khi thu nhập được công bố đóng cửa thấp hơn 3,9%, so với mức giảm 1,1% của thị trường.

Tỷ suất lợi nhuận bị giảm chủ yếu do giá màn hình giảm và nhu cầu yếu hơn, vì người tiêu dùng đã mua nhiều màn hình COVID-19 trong hai năm qua.

Hơn thế nữa, đối thủ Trung Quốc BOE Technology Group Co Ltd đã được cho là cũng cung cấp màn hình hiển thị cho Apple.

0904.633.569