Màn hình ghép LCD là gì? Ưu điểm của màn hình ghép LCD

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ, thiết bị và máy móc hiện đại ra đời liên tục. Trong đó, màn hình ghép – một sản phẩm của công nghệ mới đã thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của nhiều người, đặc biệt là màn hình ghép LCD. Nhưng không phải ai cũng biết Màn hình ghép LCD là gì, cũng như các ưu điểm của màn hình ghép này ra sao. Bài viết hôm nay sẽ mang đến câu trả lời cho các thắc mắc trên.

I. Màn hình ghép LCD là gì?

Màn hình ghép là sự kết hợp của nhiều màn hình nhỏ, máy chiếu hoặc bộ truyền hình lại với nhau, tạo thành một màn hình lớn hơn.

Màn hình hiển thị bao gồm các tấm LED, các mảng LCD được phản chiếu từ phía sau. Còn màn hình ghép LCD (Liquid Crystal Display) là một màn hình phẳng, được xây dựng dựa trên tính chất điều biến ánh sáng của tinh thể lỏng, và từ đó phản chiếu được hình ảnh và màu sắc.

Màn hình ghép LCD là gì
Màn hình ghép LCD là gì

Các hình ảnh này đều có chất lượng cũng như độ phân giải cao, tạo ra những trải nghiệm chân thực và sống động nhất.

Màn hình ghép LCD sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật, nên ngày càng được nhiều người quan tâm và lựa chọn sử dụng. 

II. Cấu tạo của màn hình ghép LCD

Tấm nền màn hình

  • Màn hình ghép LCD được cấu tạo từ 6 lớp xếp chồng lên nhau. Mỗi một tấm trong Video Wall có kích thước dao động từ 42 inch đến 60 inch.
  • Hầu hết, các sản phẩm LCD trên thị trường ngày nay đều áp dụng công nghệ LCD TFT (thin-film-transistor) – như một sơ đồ ma trận với mỗi pixel được điều khiển bởi 1 đến 4 bóng bán dẫn.
  • Những tấm được phản chiếu trong màn hình ghép LCD bao gồm: TN (Twisted Nematic) và IPS (In-Plane Switching).
Cấu tạo của màn hình ghép LCD
Cấu tạo của màn hình ghép LCD

Sự khác biệt của màn hình LCD với các dòng Sản phẩm khác

  • Điểm khác nhau lớn nhất của hai công nghệ này chính là dòng di chuyển của các tinh thể lỏng so với mặt phẳng.
  • Với công nghệ TN (Twisted Nematic), tinh thể lỏng di chuyển di chuyển song song với mặt phẳng. Còn trong công nghệ IPS (In-Plane Switching), tinh thể lỏng di chuyển vuông góc với mặt phẳng.
  • Vì vậy, đã làm xuất hiện sự khác biệt trong cách hiển thị của TN và IPS, người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu cá nhân mà lựa chọn cho phù hợp.

III. Quá trình hoạt động của màn hình ghép LCD

  • Những khối hình chiếu trong màn hình ghép là công nghệ Video Wall phổ biến trên thị trường. Các khối hình chiếu này tạo thành một hệ thống chiếu sau một khối lập phương kín, có chức năng tăng độ tương phản, đồng thời giới hạn được các ánh sáng xung quanh. Trong quá trình trình chiếu, hình ảnh sẽ được tạo bằng cách chiếu sáng lên mặt phẳng gương. Từ đây, các hình ảnh sẽ xuất hiện một cách rõ nét và chân thực nhất.
  • Bất kỳ điểm ảnh nào của LCD cũng bao gồm một lớp phân tử tinh thể lỏng nằm giữa hai điện cực trong suốt và kết hợp cùng hai bộ phận lọc phân cực. Hoạt động theo nguyên tắc: Khi một điện trường được áp dụng thì đồng thời với đó, tinh thể lỏng sẽ định hướng cho ánh sáng đi qua. Từ đây, tạo nên những hình ảnh hay các đơn sắc.
Công nghệ màn hình ngày càng phổ biến
Công nghệ màn hình ngày càng phổ biến

Sự khác biệt của màn hình ghép LCD vs màn hình LED

  • Khác biệt với các hệ thống chiếu sáng trước đây là sử dụng nguồn sáng, thì màn hình này lại sử dụng đèn nền LED.
  • Điểm khác biệt này đã song song hỗ trợ công tác bảo trì và đồng thời, loại bỏ những bộ phận tiêu thụ nhiều chi phí. Trong quá trình phát triển, các khối hình chiếu ngày càng đa năng và linh hoạt so với trước, mang đến cho người xem những hình ảnh và thước phim sống động.

IV. Ưu điểm của màn hình ghép LCD

Để có thể chinh phục được lượng khách hàng đông đảo như hiện nay, màn hình ghép LCD đã sở hữu cho mình những ưu điểm nổi trội so với màn hình LED, có thể liệt kê cụ thể như sau:

Viền màn hình

  • Có màn hình bezel cực mỏng để giảm thiểu tối đa khoảng cách giữa các màn hình hiển thị, tạo cảm giác Video Wall liền mạch không có kẻ hở. Mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực và sống động nhất.

Chất lượng hình ảnh

  • Chất lượng hình ảnh Full HD và độ phân giải thậm chí lên đến 4K, 8K cực kỳ rõ nét.
  • Mật độ điểm ảnh của LCD cao nên người xem dễ dàng phân biệt hình ảnh mà còn giúp hạn chế được tình trạng đau mỏi mắt khi xem lâu. 

Tiết kiệm chi phí và thời gian hoạt động xuyên suốt

  • Tiết kiệm điện năng và giảm chi phí hơn so với các màn hình CRT truyền thống.
  • Khả năng hoạt động liên tục xuyên suốt 24/7.
  • Màn hình ghép LCD được tích hợp và cấu hình sẵn các giải pháp quản lý, nên người dùng có thể dễ dàng điều khiển từ xa.
  • Độ đồng nhất và độ sáng hình ảnh phản chiếu trên màn hình được tăng cao.
  • Mang đến không gian đẳng cấp.
  • Thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng và điều khiển nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.
Màn hình ghép LCD của LG
Màn hình ghép LCD của LG

Ứng dụng tích hợp dễ thao tác

  • Tính ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều môi trường khác nhau. Được sử dụng nhiều nhất ở các trung tâm kiểm soát hay các phòng hợp. Ngoài ra, màn hình ghép LCD còn xuất hiện ở các quán bar, nhà hát, địa điểm tổ chức ca nhạc, trung tâm thương mại và cơ quan chính phủ.
  • Màn hình ghép LCD là sản phẩm của thời đại công nghệ hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng mới mẻ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có trước đây. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được cho mình nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn được một màn hình chiếu chất lượng cao
0904.633.569