Công nghệ màn hình ghép LED và những điều cần biết

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Các sản phẩm của công nghệ hiện đại giúp cho chất lượng của cuộc sống con người được cải thiện và ngày càng đi lên. Công nghệ màn hình ghép LED cũng vậy, sở hữu nhiều tính năng nổi trội đã khiến cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bất kỳ ai đã từng sử dụng màn hình ghép LED thì dường như đều bị nó chinh phục và không thể quay về với các sản phẩm truyền thống trước đây. Để có thể hiểu thêm về sản phẩm này, hãy cùng chúng tôi đi khám phá màn hình ghép đặc biệt này ngay bên dưới nhé!

Công nghệ màn hình ghép LED là gì?

Màn hình ghép LED (Light Emitting Diode) được ghép từ các mảnh nhỏ lẻ để tạo thành một màn hình lớn hơn. Màn hình LED là một màn hình phẳng, phản chiếu hình ảnh dựa trên công nghệ đi-ốt phát quang mà không cần đến đèn nền.

Các đi-ốt phát quang này sẽ liên kết với nhau, tạo thành một tấm màn hình phản chiếu mà không có nét đứt nào. Hình ảnh và màu sắc được phản chiếu ở chất lượng cao với độ phân giải lớn. Được xem như một sản phẩm của công nghệ hiện đại, giúp cho người tiêu dùng có được những trải nghiệm sinh động và chân thực hơn bao giờ hết.

Hệ thống màn hình ghép LED thi công bởi HCOM
Hệ thống màn hình ghép LED thi công bởi HCOM

Cấu tạo của công nghệ màn hình ghép LED

Công nghệ màn hình ghép LED được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi một bộ phận sẽ vừa đảm nhận một nhiệm vụ riêng biệt vừa liên kết với các bộ phận khác để tạo thành một thể hoàn chỉnh. Màn hình ghép LED được phát triển và xây dựng dựa trên công nghệ màn hình LED và nguyên lý điện phát quang.

Điểm nổi bật nhất là màn hình ghép LED được tạo từ các điểm ảnh LED, mà mỗi điểm này sẽ bao gồm 3 bóng LED kích thước siêu nhỏ với 3 màu khác nhau: đỏ, xanh dương và xanh lá.

Trong mỗi bóng LED lại có 265 mức sáng. Áp dụng cách điều chỉnh điện áp cũng như phối trộn màu sắc mà màn hình LED sẽ có khả năng tạo ra những hình ảnh, những thước phim với đa dạng màu sắc, con số kinh khủng: từ 16,7 triệu màu đến 281.000 tỷ màu. Đảm bảo sự phản chiếu sẽ mang màu sắc đúng với thực tế, cho người xem cảm nhận như đang chứng kiến tận mắt mọi sự việc.

Ưu điểm của công nghệ màn hình ghép LED

Công nghệ màn hình ghép LED sở hữu nhiều tính năng hiện đại và vượt trội nổi bật. Điều này đã giúp cho sản phẩm độc đáo này vừa có thể chinh phục những khách hàng tiềm năng mới vừa đánh bại được các đối thủ khác trên thị trường. Có thể liệt kê một số ưu điểm nổi bật như sau:

Chất lượng hình ảnh

Có thể nói đây là một ưu điểm mạnh nhất của loại màn hình ghép này. Công nghệ đi-ốt phát quang hỗ trợ quá trình cung cấp độ sáng được tối đa cao nhất, dẫn đầu trong các công nghệ màn hình phản chiếu hiện nay.

Hình ảnh cũng như các thước phim ra đời với độ sắc nét cực cao cùng mức phân giải lên đến 4K, 8K. Ngoài ra, độ sáng từ 800 nit là một lợi thế của màn hình ghép này. Khả năng phát xạ ánh sáng trực tiếp tốt như một giải pháp tuyệt cho trường hợp không gian có ánh sáng xung quanh đáng kể. 

Màn hình ghép led trong nhà (màn hình led indoor)
Màn hình ghép led trong nhà (màn hình led indoor)

Góc nhìn chân thật

So với các màn hình ghép khác thì công nghệ màn hình ghép LED không có đường viền – một ưu điểm khác biệt và hiệu quả. Các mảnh ghép được sắp xếp liền mạch, không có một kẻ hở và được xem như một thể thống nhất.

Khi phản chiếu không làm xuất hiện các nét đứt hay gây cảm giác khó chịu như thông thường. Bạn cũng có thể tự do điều chỉnh độ lớn dựa trên số mảnh ghép nhỏ, phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Người xem có thể đắm chìm vào các thước phim cũng như hình ảnh chân thực và sống động do màn hình mang đến. 

Tuổi thọ cao

Màn hình ghép LED rất bền bỉ, có thể chịu được các mức nhiệt độ và độ ẩm khác nhau. Đặc biệt là có thể sử dụng liên tục 24/7. Tuổi thọ trung bình khá cao, thời gian hoạt động đến 60.000 giờ.

Ngoài ra, nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, bạn có thể tiết kiệm được chi phí bảo hành và sửa chữa. 

Tính ứng dụng mạnh mẽ

Tuy không thể lắp đặt ngoài trời như màn hình LED nhưng tính ứng dụng của màn hình ghép vẫn được duy trì ở mức cao. Màn hình LED có thể xuất hiện trong nhiều môi trường khác nhau như ở các trung tâm kiểm soát hay các phòng hợp trực tuyến vì cho mọi người cái nhìn rộng và dễ dàng chiêm ngưỡng hình ảnh.

Ngoài ra, còn có thể thấy màn hình ghép này ở các quán bar, hộ gia đình, nhà hát, trung tâm thương mại hay những nơi tổ chức các sự kiện lớn.

Màn hình led Indoor LG P0.93 LSAB009
Màn hình led Indoor LG P0.93 LSAB009

Giá cả

Nhìn chung giá của màn hình ghép LED đắt hơn so với màn hình ghép LCD nên khó tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mới. Nhưng với tất cả tính năng cũng như chất lượng bạn nhận được thì số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Bạn chỉ phải chi trả lớn cho khâu mua hàng, nhưng lại có thể tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo trì về sau. Một sản phẩm đáng để đầu tư và trải nghiệm cùng nhau.

Màn hình ghép là sản phẩm của công nghệ hiện đại tiên tiến với những tính năng mới mẻ và nổi bật. Những trải nghiệm do màn hình này mang đến đều rất riêng biệt và không thể lẫn vào đâu được. Hãy theo dõi chúng tôi nếu không muốn bỏ lỡ các thông tin công nghệ mới trong thời gian sắp tới. 

0904.633.569