Màn hình ghép VideoWall LCD VS Máy chiếu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép VideoWall LCD là màn hình hiển thị ấn tượng thông thường gồm nhiều màn hình LCD hoạt động cùng nhau hoạt động như một màn hình duy nhất. VideoWall đã ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi nhiều người hiểu hơn về sức mạnh của công nghệ hiển thị hình ảnh và mặc dù chúng thực sự phục vụ mục đích của họ một cách hiệu quả đáng kinh ngạc, nhưng chúng không làm tất cả hiệu quả – ít nhất là so với các lựa chọn thay thế khác trên thị trường .

màn hình ghép VideoWall LCD

Khả năng Tiêu thụ điện

 Một trong những hạn chế lớn nhất với LCD VideoWall là nhu cầu điện không thể phủ nhận của chúng. VideoWalls chứa nhiều màn hình, mỗi màn hình yêu cầu nguồn điện độc lập.

Tuy nhiên, hệ thống hiển thị hình chiếu là một giải pháp thụ động chỉ cần cấp nguồn cho một máy chiếu duy nhất, tiêu thụ năng lượng không cao hơn nhiều so với màn hình LCD trung bình. Sử dụng hệ thống chiếu có thể tiết kiệm hơn 10 lần chi phí năng lượng, tùy thuộc vào ứng dụng.

Kính kỹ thuật số

So sánh khá đáng chú ý này thậm chí còn ấn tượng hơn khi xem xét các tùy chọn máy chiếu và màn hình khác nhau làm tăng đáng kể thông tin năng lượng của hệ thống chiếu.

Ví dụ, thay thế chính cho Màn hình LCD là Kính kỹ thuật số mang tính cách mạng của họ – một màn hình chiếu Ultra Short Throw cực kỳ mạnh mẽ được tạo ra để trình chiếu cao cấp và pha trộn cạnh định dạng lớn.

Các cạnh được đánh bóng cho phép các tấm Kính kỹ thuật số được lắp đặt cạnh nhau, tạo ra những màn hình liền mạch khổng lồ và phục vụ như một giải pháp thay thế thực sự cho Màn hình ghép videowall LCD.

Kính kỹ thuật số có sẵn với kích thước tiêu chuẩn lên đến con số khổng lồ 185 ″, với kích thước tùy chỉnh lên đến 8m x 3m – một kích thước khổng lồ mà sẽ yêu cầu một số lượng đáng kể màn hình LCD để đạt được.

Một tùy chọn màn hình khác sẽ tốt hơn Màn hình ghép LCD về mặt hiển thị và độ phơi sáng là Màn hình chiếu hình ảnh kép 360 °, có thể được sản xuất lên đến 132” cực lớn và hiển thị 2 hình ảnh – một hình ảnh ở mỗi bên của màn hình, cho phép màn hình khổ lớn bắt mắt ấn tượng.

Những màn hình này có thể được sản xuất với một phần chi phí chạy khi so sánh với các bức tường video LCD, điều này sẽ yêu cầu 2 dải màn hình có kích thước tương đương để phù hợp với tác động trực quan của màn hình Màn hình chiếu hình ảnh kép 360 °.

Phạm vi công nghệ màn hình chiếu và máy chiếu có sẵn có thể cải thiện đáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như cung cấp giải pháp phù hợp so với Màn hình ghép Videowall  LCD.

Kính kỹ thuật số

Chất lượng hình ảnh

 Công nghệ LCD đã có những bước tiến không thể phủ nhận khi chất lượng hình ảnh được cải thiện với tốc độ đáng kinh ngạc, với màn hình hiện hỗ trợ độ phân giải HD và 4K.

Tuy nhiên, cũng đã có những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ hệ thống chiếu, vì cả hai sản phẩm máy chiếu và màn chiếu đều mang đến những cải tiến độc đáo cho hệ thống màn hình.

Nhiều màn hình chiếu tương thích với HD và 4K và khi công nghệ máy chiếu được cải thiện, chúng tôi đã thấy sự gia tăng ổn định của các máy chiếu HD và 4K được tung ra thị trường trong những năm gần đây.

Hơn nữa, một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng hệ thống chiếu trên màn hình LCD là không có các viền liên kết như màn hình LCD.

Hệ thống chiếu hiển thị một hình ảnh duy nhất không bị chia cắt bởi các viền, dẫn đến hình ảnh liền mạch mà không bị phân chia bởi nhiều màn hình.

Bảo trì

Khi có nhiều thành phần điện trong hệ thống hiển thị thì khả năng một  thành phần nào đó bị hỏng càng cao. Điều này đưa ra nhiều vấn đề, một trong số đó là chi phí thay thế lẻ tẻ có thể không tuân theo quy mô kinh tế tương tự như chi phí đơn vị ban đầu của bạn được hưởng lợi.

Cần cân nhắc rằng có thể có thời điểm nhà sản xuất màn hình bạn chọn ngừng sản xuất, có khả năng khiến khoản đầu tư của bạn hết hạn sử dụng.

Màn hình LCD cũng nổi tiếng là đối mặt với sự xuống cấp theo thời gian, đặc biệt là trong các ứng dụng thương mại 24/7. Sự xuống cấp này có thể dẫn đến hình ảnh không nhất quán trong toàn bộ VideoWall hoặc thậm chí là hỏng toàn bộ một hoặc nhiều màn hình của bạn. Khả năng hỏng hóc linh kiện cao hơn này gây phiền toái đặc biệt khi màn hình của bạn phải hoạt động liên tục.

Tính thống nhất về khả năng nâng cấp

 Thành phần điện tử của hệ thống chiếu thường chỉ giới hạn trong một máy chiếu duy nhất, hạn chế nguy cơ hỏng hóc đáng kể so với Màn hình LCD.

Ngoài ra, trong khi hệ thống chiếu có thể yêu cầu tính hai mặt để hoạt động, hầu hết không yêu cầu tính độc quyền giữa màn hình và máy chiếu. Điều này làm cho việc nâng cấp dễ dàng hơn nhiều, vì khách hàng thường có thể nâng cấp màn hình hoặc máy chiếu mà không cần phải nâng cấp thiết bị khác.

 Sự độc lập của các thành phần của hệ thống chiếu mang lại một lợi thế rõ ràng so với Màn hình ghép videowall  LCD, tất cả được yêu cầu phải giống nhau, nếu không phải là các mô hình giống nhau để đạt được tính nhất quán tốt nhất có thể.

Nâng cấp VideoWall LCD rất có thể sẽ yêu cầu nâng cấp toàn bộ hệ thống, điều này có thể tốn kém đáng kể so với một máy chiếu hoặc màn chiếu đơn lẻ.

Không gian 

 Không gian có thể là một trong những mối quan tâm chính trong đó Màn hình ghép VideoWall LCD có thể cung cấp giải pháp vượt trội cho hệ thống chiếu trong một số ứng dụng nhất định. 

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ứng dụng và thực sự, có nhiều tình huống mà hệ thống chiếu vẫn là một giải pháp tốt hơn.

 Bất chấp không gian cần thiết để ‘thả’ một hình ảnh chiếu vào màn hình, kích thước hình ảnh có thể được tạo ra với một khoảng cách nhỏ là rất lớn. Sử dụng Máy chiếu Laser Platinum Vision® UST có thể hiển thị hình ảnh 100 inch chỉ từ khoảng cách 700mm, yêu cầu khoảng cách tương đối nhỏ để tạo ra hình ảnh lớn như vậy có thể được nhiều người coi là một sự thỏa hiệp công bằng về không gian.

 Màn hình LCD gắn bằng giá treo tường công nghiệp đắt tiền, máy chiếu và màn hình có thể đơn giản treo từ trần nhà mà không cần giá treo.

Hơn nữa, khi công nghệ chiếu được cải thiện, khoảng cách ném liên tục được thử thách. Công nghệ màn hình chiếu “thả” ngắn và cực ngắn đã cho phép khoảng cách “thả” thậm chí còn ngắn hơn, và khi chiếu tia laser cũng được cải thiện, cả hai kết hợp để tạo ra chất lượng hình ảnh chất lượng.

không gian giữa 2 giải pháp

Màn chiếu

 Trong khi hệ thống chiếu chiếm một lượng không gian nhất định để tạo ra hình ảnh, thì không gian mà màn chiếu có thể thích ứng, đặc biệt là đối với các môi trường như bán lẻ.

Trong trường hợp Màn hinh ghép Videowall LCD  khá lớn và lắp đặt với kích thước và tỷ lệ khung hình hạn chế, màn hình máy chiếu có thể được cắt theo yêu cầu chính xác, có nghĩa là nó có thể đảm nhận các khu vực và hình dạng có kích thước khác thường mà Màn hinh ghép Videowall LCD sẽ không thể đáp ứng.

Màn chiếu

Chức năng

 Cách hoạt động của Màn hình LCD giới hạn chức năng của nó đối với các giải pháp hiển thị cơ bản. Tuy nhiên, một hệ thống chiếu có khả năng linh hoạt hơn rất nhiều.

 Ví dụ: Kính kỹ thuật số siêu ngắn , cung cấp màn hình chiếu lên đến 8m x 3m với khả năng cảm ứng . Việc tạo ra một màn hình tương tác lớn như thế này cho phép tạo ra một loạt các khả năng mà rất khó, nếu không muốn nói là không thể, để tái tạo một cách hiệu quả với màn hình LCD VideoWall.

0904.633.569