Màn hình giám sát chuyên dụng cho phòng điều hành

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hiện nay, thời đại công nghệ đã phát triển ngày càng mạnh mẽ. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để phục vụ công việc ngày một nhiều. Đặc biết trong các lĩnh vực giám sát, điều khiển an ninh khi yêu cầu theo dõi một số lượng lớn camera giám sát liên tục 24/7. Do đó việc lựa chọn một giải pháp màn hình chuyên dụng phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của phòng điều khiển giám sát là rất quan trọng.

Giải pháp màn hình chuyên dụng cho phòng điều khiển giám sát

Màn hình ghép LCD là giải pháp hiển thị số 1 được sử dụng trong phòng điều khiển giám sát do đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng hiển thị, khả năng hiển thị 24/7 và một số yêu cầu chuyên dụng khác.

Đặc điểm của màn hình ghép LCD là việc sử dụng nhiều màn hình LCD có kích thước nhỏ như 49” và 55” ghép lại với nhau do đó hình ảnh, video được hiển thị trên màn hình sẽ rất rõ ràng. Ngoài ra, độ sáng màn hình vào khoảng 250 nits đến 350 nits sẽ giúp cho cán bộ quản lý không bị mỏi mắt khi theo dõi trong thời gian dài.

Màn hình ghép lg cho phòng điều hành
Màn hình ghép lg cho phòng điều hành

Trên thị trường hiện nay, màn hình ghép LG và màn hình ghép Samsung hiện đang là 2 sự lựa chọn số một dành cho mọi đối tượng khách hàng do chất lượng của sản phẩm luôn được 2 nhà sản xuất đặt lên hàng đầu

Đối với cả 2 nhà sản xuất, các mã màn hình đều có 2 kích thước 49 inch và 55 inch để khách hàng lựa chọn cho phù hợp. Ngoài hai nhà sản xuất trên, tại Việt Nam còn có các nhà sản xuất màn hình khác như Hikvision, Panasonic, Vestel, Orion,… tuy nhiên màn hình của các hãng này đều không so lại được với 2 hãng lớn như LG và Samsung về một số mặt như:

Trọng lượng màn hình nặng hơn (gấp đôi) ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt gây nguy hiểm đến toàn bộ hệ thống màn hình cũng như phải bỏ ra nhiều chi phí hơn để gia cố hệ thống chịu lực cho cả hệ thống.

Về độ bền cũng kém hơn so với các màn hình của LG.

Không có chính sách bảo hành tại chỗ

Ưu điểm của màn hình ghép đối với phòng điều khiển giám sát

Hiện màn hình ghép được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực giám sát an ninh đạt được nhiều đánh giá tích cực như:

Độ phân giải cao

Bên cạnh kích thước lớn thì màn hình ghép còn có độ phân giải cao. Mỗi tấm màn hình nhỏ sẽ có độ phân giải FHD (1920 x 1080) đã mang đến chất lượng hiển thị sắc nét và chân thực cho từng khung hình. Mặt khác màn hình có thiết kế viền mỏng đảm bảo được chất lượng nội dung hiển thị và thu hút người xem. Điều này đã khiến cho màn hình được đưa lên là lựa chọn số một để trình chiếu.

Tiết kiệm chi phí

Các hệ thống màn hình chuyên dụng khi hoạt động trong thời gian dài thường dễ bị hư hỏng, nhưng với màn hình ghép ta không cần thay thế hay sửa chữa toàn bộ hệ thống mà chỉ cần thay thế sửa chữa tại vị trí bị hư hỏng. Do đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Độ bền cao

Với mục đích thiết kế để sử dụng trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt do đó màn hình được thiết kế để hoạt động liên tục trong thời gian dài, độ bền cao, không gây ảnh hưởng đến quá trình trình chiếu.

Phù hợp với mọi không gian

Nhờ khả năng kết nối đa dạng mà màn hình ghép có thể phù hợp với mọi không gian khác nhau. Từ ghép các màn hình có kích cỡ giống nhau để tạo thành màn hình lớn có hình chữ nhật tới ghép các màn hình có kích cỡ khác nhau theo nhiều kiểu dáng khác nhau để tạo thành một màn hình nghệ thuật.

Màn hình ghép nghệ thuật của Hcom
Màn hình ghép nghệ thuật của Hcom

Tiết kiệm điện năng

Mỗi màn hình ghép sử dụng nguồn điện có công suất từ 120 – 240 W tuỳ thuộc vào tiêu chuẩn của từng nhà sản xuất và kích cỡ của màn hình. Do đó hệ thống màn hình ghép sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với các giải pháp hiển thị khác có cùng kích thước. 

Đa dạng kết nối 

Với màn hình ghép LCD, việc kết nối tín hiệu đến với màn hình đã không còn là khó khăn nữa do được trang bị nhiều cổng kết nối: USB, Display Port, HDMI, LAN, …

Vì sao màn hình chuyên dụng trở thành xu hướng của phòng điều hành giám sát

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhu cầu về điều hành – giám sát an ninh cũng ngày càng lớn vì vậy mà yêu cầu về các thiết bị hỗ trợ điều hành giám sát an ninh ngày càng nhiều. Không chỉ yêu cầu về các thiết bị cảm biến, âm thanh, hình ảnh mà còn có các yêu cầu về trí tuệ nhân tạo AI và khả năng hiển thị.

Màn hình ghép LCD được thiết kế và sản xuất là màn hình chuyên dụng đáp ứng các yêu cầu khắt khe để phù hợp với các điều kiện hoạt động khắc nghiệt như khả năng hoạt động liên tục 24/7, hình ảnh hiển thị với chất lượng cao và khả năng ghép nối nhiều màn hình phù hợp với mọi không gian khác nhau. Ngoài ra, màn hình ghép LCD còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại và nổi trội khác đi cùng giá thành hợp lý đã khiến cho màn hình ghép hoặc màn hình LED trở thành sự lựa chọn số 1 cho phòng điều khiển giám sát.

Kết luận

Với cuộc sống hiện nay, việc giám sát an ninh là không thể thiếu. Do đó để đảm bảo cuộc sống được an toàn và tiện lợi hơn, việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ trong công việc là điều cần thiết, đặc biện là màn hình chuyên dụng. 

0904.633.569