Màn hình hiển thị LED có sự khác biệt giữa mức độ xám và độ sáng

Posted on 15 Tháng Một, 2024 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Chúng ta thường nghe nói rằng thang độ xám của màn hình hiển thị LED là độ sáng và độ sáng là gì, vậy bạn biết bao nhiêu về thang độ xám và độ sáng của màn hình LED? Chúng ta hãy xem lời giải thích được đưa ra bởi các chuyên gia led
Màn hình Led thang độ xám, còn được gọi là thang màu hoặc thang độ xám, đề cập đến độ sáng của mức độ sáng. Đối với công nghệ hiển thị kỹ thuật số, thang độ xám là yếu tố quyết định số lượng màu được hiển thị. Nói chung, thang độ xám càng cao, màu sắc hiển thị trên màn hình hiển thị càng phong phú, hình ảnh càng tinh tế và càng dễ thể hiện chi tiết phong phú.
Do sang man hinh led ngoai troi
Mức độ màu xám của màn hình hiển thị LED chủ yếu phụ thuộc vào số lượng bit chuyển đổi A / D của hệ thống. Tất nhiên, chip xử lý video, bộ nhớ và hệ thống truyền dẫn của hệ thống phải cung cấp bit hỗ trợ tương ứng. Hiện tại, màn hình LED trong nước chủ yếu áp dụng hệ thống xử lý 8 bit, nghĩa là thang độ xám cấp 256 (28). Hiểu đơn giản là có 256 biến thể độ sáng từ đen sang trắng. Việc sử dụng ba màu cơ bản RGB có thể tạo thành 256×256×256 = 16777216 màu. Chúng thường được gọi là 16 màu metachromatic. Màn hình thương hiệu quốc tế chủ yếu sử dụng hệ thống xử lý 10 bit, tức là 1024 mức thang độ xám, RGB ba màu cơ bản có thể tạo thành 1,07 tỷ màu.
Mặc dù thang độ xám là yếu tố quyết định số lượng màu, nhưng điều đó không có nghĩa là không giới hạn lớn hơn là tốt hơn. Bởi vì trước hết, độ phân giải của mắt người bị hạn chế, và sau đó việc cải thiện số lượng chữ số xử lý trong hệ thống sẽ liên quan đến những thay đổi trong các khía cạnh khác nhau của xử lý video hệ thống, lưu trữ, truyền, quét, v.v. và chi phí đã tăng mạnh và hiệu suất chi phí đã giảm. Nói chung, các hệ thống 8 bit có thể được sử dụng cho các sản phẩm dân dụng hoặc thương mại và các hệ thống 10 bit có thể được sử dụng cho các sản phẩm cấp phát sóng.

Mức nhận dạng độ sáng đối với màn hình hiện thị led

Mức độ nhận dạng độ sáng đề cập đến mức độ sáng của hình ảnh mà mắt người có thể phân biệt từ đen nhất đến trắng nhất. Như đã đề cập trước đó, mức độ xám của màn hình hiển thị led cao, có thể đạt tới 256 mức hoặc thậm chí 1024 mức. Tuy nhiên, do độ nhạy của mắt người đối với độ sáng hạn chế, những mức độ xám này không thể được nhận ra đầy đủ. Ý tôi là nhiều lớp thang độ xám liền kề có thể trông giống nhau đối với mắt người. Và khả năng phân biệt của mắt là khác nhau đối với mọi người. Đối với màn hình, mức độ nhận dạng mắt người tự nhiên càng nhiều càng tốt, bởi vì hình ảnh hiển thị là để mọi người nhìn thấy. Mắt người càng có thể phân biệt được nhiều mức độ sáng, không gian màu của màn hình càng lớn và tiềm năng hiển thị màu sắc phong phú càng lớn. Mức độ nhận dạng độ sáng có thể được kiểm tra bằng phần mềm đặc biệt và màn hình chung có thể đạt hơn 20 mức, đây là mức tốt hơn.

Biến đổi phi tuyến thang độ xám trên màn hình hiển thị led

Biến đổi phi tuyến thang độ xám đề cập đến việc chuyển đổi dữ liệu thang độ xám theo dữ liệu thực nghiệm hoặc một số loại mối quan hệ phi tuyến số học và sau đó được cung cấp cho màn hình hiển thị. Vì đèn LED là thiết bị tuyến tính, chúng khác với các đặc tính hiển thị phi tuyến của màn hình truyền thống. Để có thể làm cho hiệu ứng hiển thị LED phù hợp với nguồn dữ liệu truyền thống mà không làm mất mức độ xám, việc chuyển đổi phi tuyến của dữ liệu thang độ xám thường sẽ được thực hiện ở cấp độ phía sau của hệ thống hiển thị LED và số bit dữ liệu sau khi chuyển đổi sẽ tăng lên (để đảm bảo rằng dữ liệu thang độ xám không bị mất).
Hiện tại, một số nhà cung cấp hệ thống điều khiển trong ngành gọi thang độ xám 4096 hoặc thang độ xám 16384 trở lên đề cập đến kích thước không gian màu xám sau khi biến đổi phi tuyến. Lớp 4096 sử dụng kỹ thuật chuyển đổi phi tuyến từ nguồn 8 bit sang không gian 12 bit và lớp 16384 sử dụng kỹ thuật chuyển đổi phi tuyến từ 8 bit thành 16 bit. Việc chuyển đổi phi tuyến được thực hiện bởi nguồn 8 bit và không gian sau khi chuyển đổi chắc chắn lớn hơn nguồn 8 bit. Nói chung ít nhất 10 bit. Giống như thang độ xám, tham số này không lớn nhất có thể, nói chung, 12 bit có thể thực hiện đủ chuyển đổi.
Do đó, đối với kích thước của thang độ xám và độ sáng, không phải là càng lớn càng tốt, nhưng theo nhu cầu của khách hàng, kích thước thang độ xám và độ sáng phù hợp sẽ có những hiệu ứng bất ngờ.
0904.589.255