Màn hình LED cong là gì? Ưu nhược điểm của màn hình LED cong

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hiện nay nhu cầu sử dụng màn hình hiển thị cỡ lớn tại các sảnh tòa nhà, nhà ga, trung tâm thương mại rất nhiều. Có rất nhiều loại màn hình được lắp đặt tại đây như: Màn hình biển báo chuyên dụng, màn hình ghép LCD, màn hình LED, tuy nhiên các màn hình này chỉ lắp đặt được ở những nơi có các bức tường phẳng. Để đáp ứng được nhu cầu khắt khe khác của khách hàng, các nhà sản xuất đã phát triển loại màn hình LED có thể uốn dẻo, có thể lồi hoặc lõm, người ta gọi chung là màn hình LED cong. Vậy màn hình LED cong là gì? Những ưu, nhược điểm của chúng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu với bài viết dưới đây.

màn hình LED cong
màn hình LED cong

Màn hình LED cong là gì?

Màn hình LED cong là màn hình có bề mặt cong lồi hoặc lõm thay vì những màn hình phẳng cỡ lớn thông thường. Màn hình dạng cong cho cảm giác không gian rộng hơn và hình ảnh đa chiều, chân thật hơn.

Màn hình LED cong có 2 phương pháp để thực hiện. Đầu tiên là sử dụng các Module LED phẳng để ghép theo cách thông thường. Với kiểu thi công màn hình cong từ module phẳng thì cần phải làm ở kích thước lớn và độ uốn cong không quá nhiều. Khi đó khung hoặc giá đỡ sẽ được gò uốn thành dạng cong và lắp các Cabinet LED lên. Thứ hai là phương pháp sử dụng Module LED cong, Module LED cong có hình dạng uốn cong linh hoạt, phù hợp để đặt tại rất nhiều vị trí khác nhau, kể cả vị trí tường lồi, lõm hoặc quanh các cột tròn cho nhiều mục đích hiển thị khác nhau. Loại Module này không sử dụng bảng mạch dạng nhựa mà dùng mạch dạng silicon chính vì vậy cho khả năng uốn cong này.

màn hình LED cong cũ và mới
màn hình LED cong cũ và mới

Ưu, nhược điểm của màn hình LED cong

Ưu điểm

  • Thiết kế mỏng, linh hoạt: Đây là một trong những ưu điểm đáng chú ý nhất của loại màn hình này. Với khả năng uốn cong nhờ các tấm module silicon siêu mỏng, giúp màn hình có thể bẻ cong để thuận lợi trong việc lắp ghép vào các vị trí không bằng phẳng.
  • Trọng lượng nhẹ: Do có thiết kế mỏng và linh hoạt như trên giúp cho màn hình dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt.
  • Tuổi thọ cao: Do được thiết kế linh hoạt, Module LED cong rất khó có thể bẻ gãy. Nhờ đó, độ bền của loại màn hình này cũng được nâng cao đáng kể, có thể chịu được các va đập của ngoại cảnh.
  • Bảo hành dễ dàng và nhanh chóng: Do các tính năng mới được tối ưu của loại màn hình này, các lỗi lầm, hỏng hóc sẽ được sửa chữa một cách nhanh nhất đem đến sự thuận lợi của người dùng.
  • Dễ dàng thu hút khác hàng: Vơi kiểu dáng mới lạ, ấn tượng, thể hiện được độ chuyên nghiệp và hiện đại của doanh nghiệp sở hữu cũng như không gian được lắp đặt.
màn hình kiểu mới được Hcom triển khai
màn hình kiểu mới được Hcom triển khai

Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư cao: Do màn hình dạng cong vẫn còn mới, chưa được phổ biến nhiều trên thị trường. Cùng với đó là chi phí sản xuất cao hơn các màn hình LED thông thường.
  • Màu sắc hiển thị hạn chế: Do các tấm Module được thiết kế linh hoạt để uốn cong, các bảng màu cũng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với góc nhìn và mắt của người nhìn. Vì vậy mà bảng màu vẫn còn khá hạn chế, nhưng trong tương lai, vấn đề này chắc chắn sẽ được khắc phục.
  • Tốc độ khung hình chậm: Do phải chuyển động theo hình tròn hoặc uốn cong, điều này là một hạn chế so với các màn hình LED thông thường, với tốc độ khung hình nhanh, cho ra các hình ảnh chuyển động mượt mà, ấn tượng.
khả năng hiển thị bị hạn chế
khả năng hiển thị bị hạn chế

Ứng dụng của màn hình LED cong

Với các đặc tính và ưu điểm của loại màn hình này, các sảnh tòa nhà, siêu thị, trung tâm thương mại sẽ là những địa điểm lắp đặt màn hình LED cong hiệu quả nhất

ứng dụng của màn hình LED cong
ứng dụng của màn hình LED cong
0904.633.569