Màn hình LED có chống tĩnh điện trong mùa khô không?

Posted on 11 Tháng Tám, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Vào mùa đông, thời tiết ngày càng khô hanh, là mùa dễ xảy ra hiện tượng màn hình LED có chống tĩnh điện nhất. Trong môi trường khô ráo, tĩnh điện trên cơ thể con người thường có thể đạt tới vài nghìn vôn, thậm chí hàng chục nghìn vôn. Mặc dù phóng tĩnh điện (ESD) không gây nguy hiểm đến tính mạng đối với cơ thể con người, nhưng nó có thể dễ dàng gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các sản phẩm bán dẫn như màn hình led.

Màn hình LED có chống tĩnh điện
Màn hình LED có chống tĩnh điện

Sự nguy hiểm của hiện tượng phóng tĩnh điện (ESD)

ESD thường xảy ra trong bất kỳ phần nào của quy trình sản xuất, vận chuyển, lắp đặt màn hình led, v.v. Do hoạt động không thường xuyên, sản phẩm bị tĩnh điện, gây hư hỏng đột ngột và có khả năng làm hỏng màn hình led.

Hư hỏng đột xuất làm giảm năng suất sản phẩm và tăng chi phí doanh nghiệp

Hư hỏng đột ngột đề cập đến việc điện áp giữa hai hoặc nhiều chân của linh kiện sản phẩm led vượt quá cường độ chịu đựng của môi trường linh kiện, khiến linh kiện bị hư hỏng nghiêm trọng và mất chức năng. Loại thiệt hại này thường có thể được tìm thấy trong quá trình kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng của khách hàng, nhưng nếu nhà sản xuất chịu tĩnh điện trong một thời gian dài, nó sẽ làm tăng chi phí sản xuất.

Hư hỏng tiềm ẩn ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm và gây thiệt hại cho khách hàng

Thiệt hại tiềm năng là phá hủy nhiều hơn. Do năng lượng xung của tĩnh điện gây nóng cục bộ đèn hoặc IC nên không thể tìm thấy sự cố của đèn và IC trong quá trình kiểm tra. Do đó, sản phẩm trở nên không ổn định và hiện tượng đèn chết dần xuất hiện trong lần sử dụng tiếp theo của khách hàng, điều này ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của màn hình led và gây thiệt hại cho khách hàng.

Ngăn ngừa màn hình LED có chống tĩnh điện

Để giảm thiểu tác hại của tĩnh điện đối với màn hình led, nhà sản xuất, nhà phân phối và khách hàng phải nghiêm túc thực hiện tiêu chuẩn ESD20.20 trong quá trình sản xuất, vận chuyển và sử dụng. Trong sản xuất, tĩnh điện được thải trực tiếp xuống đất thông qua kết nối dây, đây là phương pháp chống tĩnh điện trực tiếp và hiệu quả nhất.

Màn hình LED có chống tĩnh điện bên sản xuất

Tiến hành đào tạo về kiến ​​thức tĩnh điện và các kỹ thuật liên quan cho nhân viên sử dụng các mạch điện nhạy cảm với tĩnh điện.

Trong quá trình sản xuất, công nhân được yêu cầu đeo vòng tay tĩnh điện nối đất. Đặc biệt là trong các quy trình cắt, cắm, gỡ lỗi và sau hàn, đồng thời để giám sát, nhân viên chất lượng phải thực hiện kiểm tra tĩnh điện vòng đeo tay ít nhất hai giờ một lần và lập biên bản kiểm tra.

Khi hàn, mỏ hàn điện nên sử dụng mỏ hàn nhiệt độ không đổi điện áp thấp chống tĩnh điện càng nhiều càng tốt và giữ cho nối đất tốt.

Trong quá trình lắp ráp, hãy sử dụng tua vít điện DC điện áp thấp có dây nối đất càng nhiều càng tốt.

Đảm bảo nối đất hiệu quả cho bàn kéo sản xuất, bàn rót keo và giá lão hóa.

Môi trường sản xuất được yêu cầu nối đất bằng dây đồng, chẳng hạn như sàn, tường và trần nhà được sử dụng trong một số trường hợp và nên sử dụng vật liệu chống tĩnh điện.

Trong hoạt động hàng ngày, màn hình led phải luôn được bảo quản trong túi hoặc hộp chống tĩnh điện.

Màn hình LED có chống tĩnh điện trên phương tiện giao thông

Trong quá trình vận chuyển, phương tiện giao hàng phải được nối đất và hộp hoặc thiết bị khác phải có bánh xe dẫn điện hoặc liên kết kéo.

Khi chạm vào các sản phẩm màn hình LED, hãy giữ đúng phương pháp xử lý và không chạm trực tiếp vào bảng PCB và các linh kiện điện tử trên đó.

Ngăn chặn tĩnh điện máy client

Khi lắp đặt màn hình led, khách hàng và các công ty kỹ thuật cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt thao tác chống tĩnh điện và không chạm trực tiếp vào các linh kiện điện tử cốt lõi của sản phẩm mà không có biện pháp bảo vệ.

Khi lắp đặt kết cấu thép của màn hình led trong nhà hoặc màn hình led ngoài trời, hãy nối đất hiệu quả và dẫn tĩnh điện màn hình led xuống đất.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255