Màn hình LED đóng vai trò như thế nào trong các cảnh sống động?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

“Đắm chìm” là một trong những “từ nóng” trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, giải trí, công nghệ, trò chơi…, từ nhà hàng vỉa hè, board game thu nhỏ cho đến những địa điểm biểu diễn lớn, công viên giải trí với hàng nghìn người.

Các công ty và doanh nghiệp khác nhau trong các ngành khác nhau đang nhấn mạnh đến “sự đắm chìm” và đã bổ sung thêm những trải nghiệm sống động. Bản thân một từ, kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2016 cho đến nay, mọi thứ đều có thể được đắm chìm, và những từ như “phòng triển lãm đắm chìm” đã ra đời nhờ điều này.

Trong số đó, màn hình LED cũng đã đi theo xu hướng và hòa mình vào những khung cảnh “đắm chìm” với thần thái mạnh mẽ, trở thành hình thức triển lãm có tính bắt mắt cao. Vậy làm thế nào để màn hình LED tạo ra nhiều trải nghiệm cảm giác thị giác lộng lẫy và thót tim cho khán giả dưới nhiều hình thức sắp xếp cảnh quan và cảnh sống động với nhiều dạng ứng dụng?

Màn hình LED indoor
                                                                                        Màn hình LED indoor

Tại sao màn hình LED có thể trở thành lựa chọn phổ biến cho những khung cảnh sống động?

Phòng triển lãm nhập vai là gì? Hiểu theo nghĩa đen, sự đắm chìm dường như là một hiệu ứng toàn diện tạo ra một không gian tách biệt khỏi thực tế và sử dụng bầu không khí, ánh sáng, hiệu ứng âm thanh, diễn giải và các phương tiện khác để trình bày ba chiều hình ảnh, âm thanh, câu chuyện và thậm chí cả những cảm xúc cuối cùng mà bạn muốn truyền tải tới người chơi.

Tuy nhiên, nhiều phương pháp nhập vai trên thị trường dường như tập trung nhiều hơn vào hiệu ứng nhập vai khách quan mà ít chú trọng đến cảm nhận chủ quan của người chơi. Ngoài sự phô bày về mặt thể chất, con người thường cảm nhận thế giới bằng cơ thể của mình. Điều mà bầu không khí đắm chìm tạo ra là biến cơ thể con người thành hệ thống giác quan, huy động thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác của con người ở mức tối đa, sau đó nhận ra các hành vi để tương tác với mức độ cảm xúc, thiết bị trưng bày trong phòng triển lãm đặc biệt quan trọng vào thời điểm này.

Là thiết bị mang lại hình ảnh quan trọng nhất, màn hình LED cho phép khách tham quan hòa mình vào khung cảnh, đạt được sự hòa nhập, hòa nhập và giao tiếp cảm xúc hoàn toàn, mang đến cho không gian triển lãm một trải nghiệm mới toàn diện. Với hiệu ứng độ phân giải cực cao tinh tế và sống động, màn hình hiển thị LED có thể tái tạo lại mối quan hệ giữa nội dung triển lãm và không gian trưng bày, trở thành lựa chọn chủ đạo cho trải nghiệm sống động đa dạng. Sự ưu ái này đang mang lại nhiều khả năng hơn cho các bảo tàng văn hóa, du lịch văn hóa và triển lãm.

Màn hình LED P1.2 trong nhà
Màn hình LED P1.2 trong nhà

Khả năng diễn giải cảnh sống động được hỗ trợ bởi màn hình hiển thị LED phá vỡ bức tường thứ năm giữa sân khấu và khán giả, cho phép mọi thứ diễn ra xung quanh khán giả. Trải nghiệm nhập vai cực kỳ mạnh mẽ, cho phép giao tiếp trải rộng không gian, cho phép những khung cảnh tưởng tượng được phản ánh thành hiện thực, khiến cho bức tranh đơn lẻ và nhàm chán ban đầu trở nên sống động hơn và trở nên nghe được, thấy được và cảm nhận được. Đây là sức hấp dẫn của màn hình hiển thị LED ở những nơi đắm chìm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những loại màn hình LED nào phổ biến trong các cảnh sống động?

Kể từ năm nay, sự phát triển của màn hình LED sống động đã bùng nổ. Trên thực tế, do sự tăng trưởng của nhu cầu thị trường và sự tiến bộ không ngừng của công nghệ màn hình, mức độ phổ biến của màn hình chìm đang tiếp tục tăng lên.

Nhìn vào nó, các giải pháp “trải nghiệm đắm chìm” bao trùm hầu hết tất cả các lĩnh vực tiêu dùng mới nổi và đang trở thành một ứng dụng mới nổi trong ngành màn hình. . Vì vậy, có rất nhiều loại màn hình LED rực rỡ. Những loại màn hình LED nào phổ biến trong các cảnh sống động?

Màn hình LED P 2.5 trong nhà
                                                          Màn hình LED P 2.5 trong nhà

Trong phòng triển lãm nhập vai toàn diện, màn hình led trong suốt , màn hình led lát sàn , màn hình led lớn, màn hình led linh hoạt , v.v. là những nhân vật chính, với nhiều kịch bản ứng dụng.

Ví dụ, phòng triển lãm sống động của Bảo tàng Trải nghiệm Khảo cổ học Vân Nam: đơn vị “Ghi chú Phục hồi” nằm ở tầng âm bản đầu tiên tái hiện những khung cảnh lịch sử về “sự thịnh vượng cổ xưa”, “ảo mộng Vân Nam cổ đại” và “dư vị Nam Chiếu” thông qua hoạt động tái hiện nghệ thuật. Khán giả được trải nghiệm những khung cảnh thời xa xưa thịnh vượng và cuộc sống hạnh phúc của tổ tiên. Sáu chiếc màn hình led trong suốt có thể trình bày các nội dung khác nhau tùy theo những thay đổi chung của phòng triển lãm sống động; màn hình led lát sàn dưới chân bạn có đom đóm tụ tập và bướm bay.

Mỗi khi bước một bước, bạn sẽ nhận thấy những điều bất ngờ không ngờ tới; dần dần di chuyển về phía màn hình led lớn, nơi giao nhau với màn hình mặt đất, có những ngôi sao và phù du bay vào. Ánh sáng và bóng tối đan xen, khảo cổ học và hiện thực cũng giao nhau ở đây, thực sự có cảm giác “đắm chìm”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả các màn hình LED đều đáp ứng nhu cầu về khung cảnh sống động, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch văn hóa, nơi màn hình LED có thể phát huy hết vai trò của mình. Ví dụ: vào ngày 1 tháng 10, triển lãm nghệ thuật ánh sáng và bóng tối tương tác theo phong cách rạp hát nguyên bản đầu tiên trên thế giới về Núi và Biển cổ điển, “Tìm kiếm sự cổ điển của Núi và Biển”, đã khai mạc tại 0101PARK, khu đời sống kỹ thuật số Wensan ở Hàng Châu .

Triển lãm nghệ thuật ánh sáng và bóng tối này sử dụng công nghệ chiếu và hiển thị LED làm vật mang, tích hợp trình bày nội dung kỹ thuật số bao quanh 360°, màn hình led 3D khổng lồ bằng mắt thường, tương tác 5G, thiết bị trị liệu bằng tinh dầu và các phương tiện công nghệ tiên tiến khác để tạo ra một không gian 360° Không gian ánh sáng và bóng tối nhập vai đa giác quan, tái hiện toàn diện thế giới “Kinh điển của núi và biển”.

Những màn hình LED luôn thay đổi này đang dần trở thành công cụ thu hút khách hàng cho nhiều cảnh sống động khác nhau nhờ hiệu ứng hiển thị tươi sáng và đầy màu sắc cũng như khả năng kết hợp các công nghệ tiên tiến để phát triển lối chơi mới.

Màn hình LED có thể giúp cảnh sống động phát triển tốt hơn không?

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, nhu cầu của con người ngày càng đa dạng và cá nhân hóa. Thiết kế của “phòng triển lãm không gian nhập vai” hiện đại không chỉ là trình bày thiết bị trực quan đơn giản mà còn kết hợp công nghệ triển lãm tiên tiến nhất trong và ngoài nước, màn hình hiển thị LED và công nghệ chiếu tương tác ba chiều, hệ thống chiếu nhập vai, thực tế tăng cường AR và Thực tế ảo VR, v.v., tích hợp âm thanh, ánh sáng, điện, trình chiếu, hình ảnh, văn bản, video tương tác và các nội dung khác giúp phòng triển lãm trở nên hiện đại và dựa trên thông tin hơn, đạt kết quả tốt hơn các phương pháp trưng bày truyền thống chủ yếu là tĩnh trước đây và giao tiếp một chiều.

Hiệu ứng giao tiếp. Màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời mang đến cho không gian triển lãm truyền thống một trải nghiệm sống động, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách tham quan ở mức độ cao hơn mà còn huy động toàn diện hệ thống nhận thức của khách tham quan để mang lại cho họ cảm giác thích thú. Nó cũng làm cho phòng triển lãm mang tính công nghệ hơn. Nó năng động hơn, cho phép tất cả những người đến thăm có được trải nghiệm tham quan tuyệt vời ngay cả khi họ tiếp xúc với luồng thông tin.

Nhưng ngoài các phương tiện kỹ thuật số này, quan trọng hơn, trong triển lãm, chúng ta nên cố gắng hết sức để đạt được sự thể hiện chân thực và hiệu quả, để du khách có thể hiểu sâu sắc thông tin được truyền tải và thể hiện trong phòng triển lãm, đồng thời tận hưởng trải nghiệm sống động. . Đồng thời, chúng ta có thể hiểu sâu sắc chủ đề và linh hồn của toàn bộ phòng triển lãm. Người ta tin rằng màn hình hiển thị LED sẽ tạo nên làn sóng trong đại dương xanh của nền kinh tế kỹ thuật số và tiến về phía trước.

Trong tương lai, ngành công nghiệp màn hình nhập vai sẽ mở ra sự phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là việc tạo ra trải nghiệm sống động đòi hỏi độ ổn định, độ tin cậy, an toàn, v.v. của sản phẩm rất cao của màn hình LED và trang web hiển thị sống động đòi hỏi công nghệ của các công ty màn hình LED. Các tiêu chuẩn cao cũng được đặt ra ở nhiều khía cạnh về bảo hành và dịch vụ chuyên nghiệp. Các công ty màn hình LED cũng phải kiên trì đổi mới, đột phá trong công nghệ màn hình LED để giúp ngành công nghiệp màn hình đạt đến tầm cao hơn.

Nguồn: myddisplay.com

0904.633.569