Màn hình Super Amoled là gì? Ưu nhược điểm của màn hình Super Amoled

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Super Amoled là một trong những công nghệ màn hình phổ biến trên điện thoại thông minh ngày nay. Vậy Super Amoled là gì? Có ưu nhược điểm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu theo bài viết dưới đây.

Màn hình Super Amoled là gì?

Amoled là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Active Matrix Organic Light Emitting Diode” dịch sang Tiếng Việt là “màn hình phát quang hữu cơ ma trận động”. Công nghệ này có nghĩa là những điểm ảnh sẽ được sắp xếp theo cấu trúc ma trận có tên Pentile do Samsung tạo ra. Mỗi điểm ảnh sẽ được điều khiển bằng điện thoại và cho phép chúng phát sáng tự động, nên có thể tiết kiệm năng lượng hơn các công nghệ màn hình khác. 

LCD và AMOLED

Super Amoled được phát triển dựa trên chuẩn Amoled của Samsung, được kết hợp lớp kính trên cùng và màn cảm (Touch Panel), mang lại màn hình độ hiển thị có màu sắc rực rỡ nịnh mắt hơn cả Amoled. Super Amoled cũng được tích hợp sẵn lớp cảm ứng nên không cần bổ sung như các công nghệ cũ. So với Amoled, Super Amoled có thể giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời đến 80%, sáng hơn 20% và tiết kiệm 20% năng lượng.

>>> Xem thêm các sản phẩm màn hình ghép LCD

các loại màn hình

Ưu – Nhược điểm của Super Amoled

Ưu điểm: Super Amoled cho hình ảnh có độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, màn hình này tiết kiệm điện năng lên tới hơn 50% lượng điện năng tiêu thụ so với màn hình thông thường. 

điện thoại sử dụng màn hình AMOLED

Nhược điểm: Màn hình Super Amoled cho màu sắc quá rực rỡ đã làm mất đi tính chân thật vốn có của hình ảnh và đây đã trở thành nhược điểm của màn hình này. Nhược điểm thứ 2 của màn hình Super Amoled là chi phí sản xuất màn hình này khá cao, nên chủ yếu được trang bị cho các điện thoại thông minh phan khúc cao cấp, ít được sử dụng phổ biến trên các điện thoại thông minh giá rẻ.

điện thoại sử dụng màn hình AMOLED
0904.633.569