Màn hình thực tế ảo VR bằng màn hình LED áp dụng trong giáo dục

Posted on 26 Tháng Mười Hai, 2023 Tin tức 12 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Công ty Virtalis đã thiết kế mới được cho là màn hình thực tế ảo VR nhập vai bằng màn hình LED đầu tiên được áp dụng trong giới học viện, tại Regent College London. Một hệ thống ActiveWall 4,86m x 2,39m của Virtalis tại Regent College London kết hợp màn hình LED SiliconCore 1,2mm với giải pháp Theo dõi thời gian thực nâng cao để cung cấp cho sinh viên phương pháp học tập thực hành.

Màn hình thực tế ảo VR ngày càng phổ biến mọi nơi

ActiveWall 4,86m x 2,39m được tạo thành từ màn hình LED SiliconCore có độ phân giải 1,2mm pixel, với khả năng tương tác được cung cấp thông qua giải pháp Theo dõi thời gian thực nâng cao (ART) để đảm bảo rằng thế giới ảo chuyển động theo quan điểm của mỗi người dùng.

Được tài trợ bởi Văn phòng dành cho sinh viên, Phòng thí nghiệm kỹ thuật số giáo dục chuyển đổi biến đổi các bộ dữ liệu phức tạp thành hiện thực bằng cách cung cấp cho sinh viên công nghệ kỹ thuật số, máy tính và kỹ thuật phương pháp học tập thực hành.

Mô hình thực tế ảo tại giảng đường
Mô hình thực tế ảo tại giảng đường
Màn hình LED mang lại độ phân giải chỉ dưới 4K và độ sáng lên tới 1.200 nits. Màn hình thực tế ảo VR chạy ở tốc độ 120 khung hình mỗi giây, cho phép tạo ra môi trường 3D hoạt động cho phép người dùng hình dung và tương tác với thế giới ảo.

Môi trường có sáu camera theo dõi người dùng để căn chỉnh chúng với các bộ dữ liệu trong không gian ảo và cho phép họ tương tác với nó. Việc sử dụng kính 3D chủ động được theo dõi bằng đầu có nghĩa là thế giới ảo chuyển sang góc nhìn thực của người dùng, cho phép họ đi bộ xung quanh các mô hình và thậm chí nhìn vào bên dưới chúng.

Một thiết bị tương tác cầm tay sẽ kích hoạt sự tương tác, do đó người dùng có thể thao tác với tập dữ liệu bằng cách chọn các mục và di chuyển chúng xung quanh. Cảm giác đắm chìm đa giác quan được tăng cường nhờ hệ thống âm thanh vòm 5:1.

Thế giới ảo trở nên sống động nhờ phần mềm Visionary Render của Virtalis, cho phép tạo ra các cảnh thực tế ảo VR có kích thước như thật.

Nhiều công nghệ màn hình được so sánh và lựa chọn

Trước khi chọn màn hình LED để áp dụng cho màn hình thực tế ảo VR thì nhiều nhà cung cấp khác nhau đã giới thiệu và demo sản phẩm cho trường học. Ví dụ như công nghệ màn hình ghép, màn hình All in one… Khi chọn màn hình LED, Virtalis đã tính đến tổng chi phí sở hữu để giảm chi phí vận hành và phù hợp với các sáng kiến ​​bền vững của trường. Màn hình LED của SiliconCore – được điều khiển bởi công nghệ Common Cathode – đã chứng minh giải pháp lý tưởng.

Điều này cung cấp năng lượng cho từng đèn LED theo cách hiệu quả hơn bằng cách cung cấp điện áp nguồn chuyên dụng cho từng đèn LED riêng lẻ, loại bỏ lãng phí nhiệt ở mức PCB với nhiệt độ hoạt động mát hơn tới 50%. Điều này cho phép tủ được lắp vừa khít vào hốc tường, tối đa hóa không gian phòng và không cần đến quạt chuyên dụng.

Giáo sư Ilias Oraifige, hiệu trưởng Trường Kỹ thuật và Máy tính của Regent College London, cho biết: “Giải pháp ActiveWall của Virtalis giống như hệ thống mà các công ty doanh nghiệp hàng đầu thế giới đang sử dụng. Đây là hệ thống cần thiết để mang đến cho sinh viên của chúng tôi những trải nghiệm thực tế có thể áp dụng ngay lập tức vào noi làm việc.

Mô hình màn hình thực tế ảo
Mô hình màn hình thực tế ảo

“Sự tiến bộ từ trình chiếu sang giải pháp LED có nghĩa là chúng tôi đang vận hành ở mức vượt trội so với những gì hiện có thể thực hiện được, tạo ra cơ sở hình ảnh tiên tiến đẳng cấp thế giới.”

Ưu điểm của công nghệ màn hình thực tế ảo VR là gì?

Các màn hình thực tế ảo VR đắm chìm mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho các doanh nghiệp và cá nhân trong các ngành khác nhau, bao gồm doanh nghiệp và tổ chức, giải trí, thể thao, giáo dục và quảng cáo ngoài nhà nói chung. Hãy cùng khám phá chín lợi ích của bức tường video led sống động:

Chất lượng hình ảnh được cải thiện: Khi thảo luận về màn hình LED, việc cung cấp màn hình LED sống động, chất lượng cao đứng đầu bảng xếp hạng. Chúng cung cấp màu đen sâu hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn và màu sắc sống động, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân khác muốn có trải nghiệm xem tốt hơn cho đối tượng mục tiêu của họ.

0904.589.255