Màn hình tương tác và bảng hiệu trong thị trường màn hình công cộng toàn cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Theo một báo cáo mới từ Omdia, thị trường ,àn hình tương tác và bảng hiệu của màn hình công cộng đã chứng kiến ​​​​mức tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3 năm 2023. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng các lô hàng màn hình phẳng tương tác (IFP) và màn hình cảm ứng, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi lượng hàng xuất xưởng tăng hơn gấp đôi so với quý trước.

Màn hình tương tác và bảng hiệu đang có xu hướng thay đổi

Ngày nay, các tương tác giữa người tiêu dùng và thương hiệu được hiểu là giảm thời gian giao tiếp trực tiếp và tăng giao tiếp thông qua màn hình tương tác và bảng hiệu. Những thói quen thay đổi này đã tạo cơ hội cho các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) sử dụng các giải pháp trực quan bắt mắt để cung cấp thông tin, cải thiện sự tương tác và xây dựng mức độ ưa thích của thương hiệu.

Hệ thống màn hình tương tác của Samsung tại một trung tâm mua sắm
Hệ thống màn hình tương tác của Samsung tại một trung tâm mua sắm

Sự thúc đẩy ở Trung Quốc đến từ việc các trường học mua thay thế và nâng cấp màn hình tương tác và bảng hiệu, đặc biệt là các mẫu 75 inch và 86 inch, chiếm hơn 80% lô hàng IFP của Trung Quốc. Hiệu quả hoạt động mạnh mẽ ở các quốc gia khác như Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập cũng góp phần vào mức tăng trưởng chung so với cùng kỳ năm trước ở Đông Âu và Trung Đông & Châu phi. Trước đây khách hàng hay sử dụng màn hình ghép để quảng cáo hay làm màn hình tương tác và bảng hiệu, tuy nhiên gần dây kỷ nguyên công nghệ phát triển ra những màn hình chuyên dụng hơn.

Các lô hàng hiển thị thông tin và bảng hiệu toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức 2,8% so với quý trước. Tuy nhiên, nhiều dự án phải đối mặt với sự chậm trễ hoặc trì hoãn do bất ổn kinh tế và lo ngại lạm phát. Tây Âu vẫn là khu vực hàng đầu về bảng hiệu và hiển thị thông tin, mặc dù Bắc Mỹ chứng kiến ​​mức tăng 8,3% hàng quý nhờ sự phục hồi đầu tư của doanh nghiệp.

Tăng cường hợp tác

Hiện nay, các cuộc nói chuyện video đã nhanh chóng trở thành một nền tảng quan trọng trong vấn đề liên lạc với bạn bè, gia đình, khách hàng và doanh nghiệp, với số lượt tải về các ứng dụng trò chuyện video đạt mức kỷ lục, 62 triệu lượt tải chỉ tính riêng từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 3 (số liệu từ App Annie). Ứng dụng công nghệ truyền hình này được cho là tương lai của mọi ngành nghề, giúp tăng cường mở rộng hợp tác, quan hệ, nhưng hiện tại, chúng đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhất từ trước đến nay. Trong tất cả các giải pháp cho thị trường, một số giải pháp đã thành công và phát triển, số còn lại vẫn chưa phù hợp, điều đó chứng tỏ tầm quan trọng cấp thiết của việc thiết lập các giải pháp thông minh, đáng tin cậy, liền mạch và trực quan.

Giải pháp Samsung Webex trên Flip cung cấp sự kết hợp hiệu quả và an toàn giữa công nghệ trò chuyện video và công nghệ hiển thị hình ảnh. Các tính năng  màn hình tương tác và bảng hiệu của Flip cho phép người dùng viết và chỉnh sửa tương tự như viết giấy, đồng thời, người dùng có thể truy cập tài liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn, chia sẻ qua lại màn hình không dây giúp việc cộng tác trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, giải pháp còn được triển khai cùng với công nghệ hội nghị truyền hình hàng đầu của Cisco, được bảo vệ bởi các tính năng bảo mật độc quyền, vì vậy, giải pháp Webex trên Flip giúp nhiều người dùng làm việc từ nhiều địa điểm khác nhau có thể cùng kết nối, đồng cộng tác mà không gặp bất kì giới hạn nào.

Sự phát triển của màn hình tương tác
Sự phát triển của màn hình tương tác

Đối với nhiều người, khái niệm về môi trường làm việc đã chuyển từ văn phòng sang nhà ở, khiến cho việc chia sẻ nội dung và thông tin điện tử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Màn hình siêu rộng 105 inch 5K 21:9 mới ra mắt từ các thương hiệu như Jupiter và Avocor, dành cho các cuộc họp kết hợp và Microsoft Teams. Các nhà cung cấp LCD phổ thông đã trưng bày các sản phẩm tương tự, mặc dù nhu cầu vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, những màn hình thích hợp này đã bán được gần 500 chiếc trên toàn cầu trong quý trước, hơn 65% ở Tây Âu và Trung Đông. Khu vực doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa vào năm 2024.

Các thương hiệu màn hình LED Trung Quốc SeeWo và Hitevision đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng xuất xưởng từ nhu cầu trong nước khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi sau thời kỳ suy thoái năm 2022. Dahua, Goodview, Hisense và Maxhub vẫn là những nhà cung cấp màn hình công cộng hàng đầu trong nước. Với 34,8% thị phần toàn cầu, Trung Quốc là khu vực trưng bày công cộng lớn nhất trong quý 3, tiếp theo là Bắc Mỹ và Tây Âu.

0904.633.569