Một số nguyên nhân dẫn đến màn hình LCD bị sọc và cách khắc phục?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép LCD, hay màn hình máy tính là phần dễ gặp phải các sự cố nhất trong các Trung tâm điều hành, Phòng giám sát an ninh, phòng họp,… với các lỗi như không lên nguồn, tín hiệu không kết nối, đặc biệt là lỗi màn hình bị sọc đứng.

Vậy nguyên nhân của lỗi là gì và cách khắc phục như thế nào? Các bạn hãy cùng Công ty cổ phần đầu tư HCOM đi tìm hiểu vấn đề này ngay nhé.

Sự cố màn hình bị sọc đứng thường có biểu hiện là trên màn hình có một hoặc nhiều đường kẻ có màu sắc không đổi xuất hiện dọc hoặc những vệt trắng, thẳng cắt dọc màn hình.

Màn hình bị sọc đứng

Hình 1: Màn hình LCD bị sọc đứng

Sự cố này do nhiều nguyên nhân gây ra như:

– Do lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở

– Do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hoặc đứt mạch ở chip (IC Drive) – đường thẳng nằm dọc màn hình hoặc điều khiển đường ngang và đường dọc của màn hình đến màn hình. Màn hình ghép LCD hay màn hình laptop sẽ xuất hiện những đường thẳng đứng màu trắng, đỏ, xanh…

Cách khắc phục lỗi màn hình LCD bị sọc đứng:

Trong trường hợp lỗi sọc đứng màn hình là do bẹ cáp màn hình máy tính bị hở thì bạn có thể tháo máy kiểm tra và gá lại tạm thời để khắc phục sự cố. Tuy đây chỉ là cách tạm thời nhưng cũng sẽ phần nào giải quyết được nỗi lo lắng của bạn. Song cách này sẽ rất dễ khiến bệnh bị tái phát.

màn hình bị chết đường dọc

Trường hợp bẹ cáp bị gãy bạn nên mang màn hình LCD đến các trung tâm Bảo hành chính hãng, hoặc báo bảo hành để được hỗ trợ trực tiếp. Các kĩ thuật viên sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Trong trường hợp không thể khắc phục được thì bạn sẽ được tư vấn để thay Panel mới.

Nếu vấn đề là do đứt mạch bên trong tấm LCD Panel hoặc đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh. Do vậy, tốt hơn hết bạn vẫn nên đến trung tâm để được hỗ trợ chứ không nên quyết định tự nối để đề phòng khiến lỗi bị nặng hơn.

Còn đối với màn hình ghép LCD của LG, khi xảy ra hiện tượng sọc đứng của Panel màn hình, bạn cần báo cho Trung tâm bảo hành của Hãng để được các kỹ thuật viên của LG đến kiểm tra và có phương án bảo hành, thay thế phù hợp.

màn hình ghép LCD

Có một trường hợp tuy ít khi xảy ra nhưng cũng khá nghiêm trọng đó là LCD bị hư hỏng tao ra nhiều đường sọc dọc ở màn hình. Có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này vô cùng phức tạp, nhiều khi bắt buộc phải thay cả LCD mới.

0904.633.569