Những cân nhắc khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời

Posted on 8 Tháng Chín, 2023 Tin tức 5 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Diện tích màn hình led ngoài trời rộng và thiết kế kết cấu thép của nó phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau như nền móng, tải trọng gió, cường độ, chống thấm nước, chống bụi, nhiệt độ môi trường, chống sét, v.v. Trong kết cấu thép, nên bố trí các thiết bị phụ trợ như tủ phân phối điện, máy điều hòa không khí, quạt hướng trục, hệ thống chiếu sáng cũng như các phương tiện bảo trì như thang. Toàn bộ kết cấu màn hình LED ngoài trời phải đáp ứng mức bảo vệ dưới IP65. Nhìn chung, việc lắp đặt màn hình LED ngoài trời cần quan tâm như sau:

Lắp đặt màn hình led ngoài trời
Lắp đặt màn hình led ngoài trời

Màn hình hiển thị LED lắp đặt ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với nắng mưa, gió thổi tung bụi bặm, môi trường làm việc không tốt. Nếu thiết bị điện tử bị ướt hoặc bị ẩm nghiêm trọng, có thể gây đoản mạch, thậm chí gây cháy, gây trục trặc hoặc thậm chí cháy dẫn đến mất mát.

Màn hình LED có thể bị tấn công điện và từ mạnh do sét gây ra.

Nhiệt độ môi trường thay đổi rất nhiều. Khi màn hình LED hoạt động, nó phải tạo ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu nhiệt độ môi trường quá cao và tản nhiệt kém, mạch tích hợp có thể không hoạt động bình thường hoặc thậm chí bị cháy, khiến hệ thống hiển thị LED không thể hoạt động bình thường.

Góc nhìn rộng, khoảng cách giữa tầm nhìn dài, tầm nhìn rộng và ánh sáng xung quanh thay đổi rất nhiều, đặc biệt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đối với các yêu cầu đặc biệt trên, việc lắp đặt màn hình LED ngoài trời phải:

Sự kết hợp giữa thân màn hình LED và tòa nhà phải chống thấm, chống rò rỉ nghiêm ngặt; Thân màn hình LED phải có biện pháp thoát nước tốt, nước có thể xả ra thuận lợi sau khi tích tụ nước.

Lắp đặt thiết bị chống sét trên màn hình LED và các tòa nhà. Thân chính và vỏ ngoài của màn hình LED được nối đất tốt, điện trở nối đất nhỏ hơn 3 ohms, do đó dòng điện lớn do sét gây ra sẽ được xả kịp thời.

Lắp đặt thiết bị thông gió để làm mát sao cho nhiệt độ bên trong màn hình LED nằm trong khoảng từ -10°C đến 40°C. Một quạt hướng trục được lắp ở mặt sau của màn hình LED để tản nhiệt.

Lựa chọn chip mạch tích hợp cấp Công nghiệp có nhiệt độ hoạt động trong khoảng -40 ° C đến 80 ° C để ngăn màn hình LED khởi động do nhiệt độ thấp vào mùa đông.

Nó có năm đặc tính chống ánh sáng mặt trời trực tiếp, chống bụi, chống thấm nước, chống nhiệt độ cao và chống đoản mạch.

Trong các ứng dụng thực tế, việc cải thiện khả năng tản nhiệt của màn hình LED không chỉ cải thiện hiệu quả hiệu quả tản nhiệt của màn hình LED mà còn đạt được hiệu quả tiết kiệm điện và có lợi hơn cho việc cải thiện tuổi thọ của màn hình LED.

Màn hình led ngoài trời
Màn hình led ngoài trời

Quạt tản nhiệt, bên trong vỏ đèn sử dụng quạt có tuổi thọ cao và hiệu suất cao để tăng cường khả năng tản nhiệt. Phương pháp có chi phí thấp và hiệu quả tốt.

Sử dụng vây tản nhiệt bằng nhôm, đây là cách tản nhiệt phổ biến nhất, sử dụng vây nhôm làm một phần của vỏ để tăng khả năng tản nhiệt.

Thủy động lực học không khí, sử dụng hình dạng của vỏ đèn, tạo ra không khí đối lưu, đây là cách chi phí thấp nhất để tăng cường khả năng tản nhiệt.

Bức xạ bề mặt được tản nhiệt và bề mặt vỏ đèn được bức xạ và tản nhiệt. Phương pháp đơn giản hơn là sơn một lớp sơn tản nhiệt bức xạ, nhiệt có thể tỏa ra khỏi bề mặt vỏ đèn.

Tích hợp dẫn nhiệt và tản nhiệt ứng dụng gồm dẫn nhiệt cao, mục đích tản nhiệt của vỏ đèn là giảm nhiệt độ làm việc của chip hiển thị độ phân giải cao LED. Do hệ số giãn nở của chip LED và hệ số giãn nở của vật liệu dẫn nhiệt và tản nhiệt bằng kim loại thông thường của chúng ta rất khác nhau nên chúng ta không thể hàn trực tiếp chip LED để ngăn ứng suất nhiệt ở nhiệt độ cao và thấp làm hỏng chip của màn hình LED.

Ống dẫn nhiệt được làm mát và sử dụng công nghệ ống dẫn nhiệt để dẫn nhiệt từ chip hiển thị LED đến vây tản nhiệt của vỏ.

Vỏ nhựa dẫn nhiệt được đổ đầy vật liệu dẫn nhiệt khi vỏ nhựa được ép phun, từ đó làm tăng khả năng dẫn nhiệt và tản nhiệt của vỏ nhựa.

Có thể thấy rằng sự phát triển và tiến bộ của công nghệ làm mát màn hình led sẽ có lợi cho khái niệm bảo tồn và bảo vệ môi trường. Các nhà sản xuất màn hình LED trong quá trình sản xuất màn hình LED, có nhiều cách để cải thiện khả năng tản nhiệt của màn hình LED. Có những cân nhắc khác nhau tùy thuộc vào mức công suất và nơi sử dụng khi tản nhiệt.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255