Những công nghệ AV-over-IP chính được khám phá

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Công nghệ AV -over-IP

Công nghệ video âm thanh qua IP: AV over IP đang cách mạng hóa việc gửi và nhận video và âm thanh qua mạng. Công nghệ này mở ra một kỷ nguyên mới về cộng tác từ xa và phân tán, với chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn bao giờ hết.

Bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ AV trên IP, vẫn có một số quan niệm sai lầm rằng cách tiếp cận toàn diện đối với âm thanh và video dựa trên IP có thể hoạt động cho tất cả các ứng dụng. Việc lựa chọn video âm thanh qua đường truyền IP không phù hợp với các nhu cầu đa dạng của Ứng dụng sẽ dẫn đến một giải pháp dễ bị tấn công.

Trên thực tế, các ứng dụng thường được sử dụng trong nhiều trường hợp và sẽ có những lợi ích khác nhau từ công nghệ AV-over-IP hoặc các công nghệ khác. Do đó, hiểu được sự khác biệt chính giữa ba công nghệ AV-over-IP chính là điều cần thiết để hiểu giải pháp nào phù hợp nhất cho một ứng dụng cụ thể.

Để giúp bạn hiểu các tùy chọn tốt nhất cho cấu hình video qua IP của mình, chúng tôi sẽ khám phá ba công nghệ truyền dẫn video âm thanh qua IP chính hiện có trước khi mô tả các tính năng cốt lõi quyết định cấu hình AV/IP.

Audio video qua IP gồm có 3 phương thức truyền: intraframe, interframe & không nén

Mã hóa khung hình

Trong ngành công nghiệp AV, ba loại công nghệ chính chiếm ưu thế để truyền video qua mạng: mã hóa khung hình I, mã hóa khung hình P và truyền video không nén.

Nén trong khung hình, hoặc mã hóa khung hình I, là một loại mã hóa nén toàn bộ hình ảnh vào một khung hình duy nhất.

Ngược lại, nén liên khung hoặc mã hóa khung hình P, chỉ nén các phần của hình ảnh thay đổi từ khung hình này sang khung hình tiếp theo.

Truyền video không nén chính xác như âm thanh của nó; Không nén được sử dụng. Điều này có nghĩa là tín hiệu video được gửi ở dạng ban đầu mà không cần mã hóa hoặc nén.

Mỗi loại truyền phát video đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Một số đặc điểm giúp quyết định loại truyền nào là phù hợp nhất, bao gồm loại nội dung được truyền, chất lượng, độ trễ  và cuối cùng là cấu trúc liên kết mạng tổng thể của quá trình cài đặt.

Các yếu tố quyết định cấu hình AV over IP

Nội dung

Loại nội dung bạn định truyền là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn giải pháp AV qua IP. Nếu nội dung là nội dung trên máy tính để bàn, nghĩa là nội dung đó chủ yếu là tĩnh với chỉ những thay đổi không thường xuyên, thì quá trình nén có thể giúp giảm tốc độ dữ liệu cần thiết để truyền nội dung đó.

Mặt khác, nếu nội dung chuyển động nhanh và thay đổi nhanh chóng, truyền không nén có lẽ là giải pháp tốt nhất để có chất lượng cao hơn.

Chất lượng

Chất lượng tổng thể của video và âm thanh bạn sẽ nhận được là một yếu tố khác cần xem xét. Mức chất lượng có thể được chia thành ba loại: mất dữ liệu, không mất dữ liệu trực quan và không mất dữ liệu.

Nén mất dữ liệu hy sinh một số chất lượng hình ảnh và âm thanh để giảm yêu cầu về băng thông. Nén không mất dữ liệu trực quan bảo toàn nhiều dữ liệu gốc hơn, nhưng vẫn loại bỏ một số dữ liệu. Nén không mất dữ liệu bảo toàn tất cả dữ liệu gốc và do đó là tùy chọn chất lượng cao nhất hiện có.

Độ trễ của video và âm thanh

Mức độ trễ mà quá trình cài đặt có thể chấp nhận được là một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi chọn giải pháp AV/IP. Độ trễ là độ trễ giữa thời gian một hành động được thực hiện và thời gian nó xuất hiện ở đầu kia của đường truyền.

Các giải pháp có độ trễ thấp được dùng phổ biến trong các ứng dụng trực tuyến hay truyền hình trực tiếp, vì chúng đảm bảo rằng độ trễ giữa hành động và phản hồi là tối thiểu.

Cấu trúc mạng

Loại cấu trúc liên kết mạng được đề xuất để cài đặt cũng là một yếu tố quan trọng trong các giải pháp AV-over-IP. Các cấu trúc liên kết mạng có thể khác nhau rất nhiều và việc lựa chọn công nghệ sẽ phụ thuộc vào hạ tầng mạng nhận được và tính khả dụng của băng thông.

Cuối cùng, việc tạo video âm thanh qua các giải pháp IP yêu cầu xem xét cẩn thận từng yếu tố quyết định cấu hình của bộ truyền hình ảnh AV qua IP. Điều quan trọng là phải đánh giá nhu cầu của từng ứng dụng cụ thể để phát triển một giải pháp đáp ứng tất cả các yêu cầu. Với giải pháp tùy chỉnh, bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống AV-over-IP của mình đạt được kết quả tốt nhất.

Nguồn: Video Matrox

0904.633.569