Những công ty đầu tiên nhận được chúng nhận chuẩn DisplayPort 2.0

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

AMD, MediaTek và Realtek là ba công ty đầu tiên có thiết bị hoặc giải pháp được chứng nhận cho DisplayPort 2.0, cung cấp băng thông cao hơn nhiều so với HDMI 2.1.

Được công bố vào tháng 6 năm 2019 với băng thông gần gấp 3 lần DisplayPort 1.4 cho HDR 8K 60Hz không nén, 4K 240Hz HDR, hai màn hình 4K 120Hz HDR hoặc bốn màn hình 4K 60Hz HDR thông qua cáp kết nối màn hình. Nó thậm chí còn hỗ trợ 16K60 thông qua Display Stream Compression.

DisplayPort 2.0 cung cấp băng thông lên đến 80 Gbps, cao hơn nhiều so với 48 Gbps của HDMI 2.1.

Displayport 2.0
Displayport 2.0

AMD, MediaTek và Realtek đạt chứng nhận DisplayPort 2.0.

Những thiết bị hỗ trợ đầu tiên vẫn chưa được sản xuất,  nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi khi ba nhà sản xuất đã thông qua chứng nhận DisplayPort 2.0.

Cụ thể là AMD với dòng Ryzen 6000, MediaTek với một thiết bị không xác định và Realtek với các giải pháp Tx và Rx cho các đối tác.

Đại diện của AMD cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác sâu sắc với VESA trong việc phát triển hệ sinh thái DisplayPort 2.0 UHBR thông qua việc sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 6000 Series làm thiết bị nguồn tham chiếu được chứng nhận”

Về phía Media Inc phát biểu : “ Chúng tôi rất tự hào là người áp dụng DisplayPort đầu tiên đạt được chứng nhận DisplayPort UHBR cho thiết bị chìm ”

Phó Chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Đa phương tiện, Realtek cho biết: “Chúng tôi tự hào thông báo rằng giải pháp DisplayPort 2.0 Rx và giải pháp DisplayPort 2.0 Tx đầu tiên của chúng tôi đã vượt qua Chương trình Chứng nhận UHBR của VESA”

tốc độ của các chuẩn DisplayPort
tốc độ của các chuẩn DisplayPort

DisplayPort 2.0 tương lai của công nghệ của màn hình

Các màn hình LCD, màn hình LED đầu tiên có cổng DisplayPort 2.0 sẽ xuất hiện trong tương lai gần vì chương trình chứng nhận hiện đang hoạt động.

Những phát triển mới nhất này trong Chương trình chứng nhận DisplayPort UHBR đại diện cho các bước tiến lớn trong việc triển khai hệ sinh thái DisplayPort UHBR cho các sản phẩm video, màn hình và cáp mới hỗ trợ độ phân giải và tốc độ làm mới cao hơn.

Giám đốc chương trình tuân thủ của VESA cho biết : Việc chứng nhận thiết bị tham chiếu UHBR phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu được nêu trong DisplayPort 2.0 CTS.

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng một bộ silicon tham chiếu đã được xác minh để đáp ứng các yêu cầu của thông số kỹ thuật DisplayPort 2.0 thông qua chứng nhận của chúng tôi VESA hiện đã có sẵn cơ sở hạ tầng thử nghiệm để đánh giá và chứng nhận các sản phẩm cuối cùng của OEM và chúng tôi sẵn sàng làm việc với hệ sinh thái để đưa các chipset và IP DisplayPort thế hệ tiếp theo ra thị trường.

0904.633.569