Những mẫu TV đỉnh nhất của năm tại CES 2022

Posted on 9 Tháng Năm, 2022 Tin tức 48 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Hằng năm, các trung tâm hội nghị và khách sạn ở Las Vegas, nơi tổ chức Hội chợ Điện tử Tiêu dùng (CES), đều biến thành chiến trường của các nhà sản xuất TV khi ai cũng muốn chứng minh rằng sản phẩm của mình có độ sáng tốt hơn, màu sắc sinh động và mỏng hơn các đối thủ.

Những mẫu TV đỉnh cấp tại CES 2022
Những mẫu TV đỉnh cấp tại CES 2022

Năm nay, hội chợ điện tử tiêu dùng CES thưởng trở thành chiến trường của những nhà sản xuất TV. Năm nay CES 2022 cũng không ngoại lệ, các nhà sản xuất TV đứng đầu thế giới như Samsung,  LG, Sony, TCL, Hisense và Panasonic,… đều đưa ra các dòng sản phẩm TV mới của mình, từ các dòng giá rẻ với tấm nền LCD cho đến các dòng flagship như miniLED TV và OLED TV.

Với những tính năng mới nhất và được trang bị trên thế hệ TV, QD-OLED của Samsung và bộ đôi OLED Evo, OLED EX của LG hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến với khách hàng. Đây cũng là những công nghệ hứa hẹn sẽ giải quyết được những điểm còn thiếu sót của OLED.

Đặc biệt, đến với CES 2022 năm nay các dàng TV hầu hết đều hỗ trợ chế độ gaming với độ phân giải 4K, tốc độ làm tươi 120Hz và những tính năng thông minh được thiết kế để bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung mình muốn.

Mặc dù có nhiều sự lựa chọn như vậy nhưng thật sự nổi bật cũng chỉ có một vài sản phẩm. Dưới đây là những dòng TV mới ra mắt tại CES 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ nếu dự định sắm một em trong năm nay.

Sony A95K QD-OLED TV

Sony A95K QD-OLED TV tại CES 2022
Sony A95K QD-OLED TV tại CES 2022

Hiện tại các dòng TV flagship của Sony đang sử dụng công nghệ màn hình OLED của LG và được cân chỉnh bằng bộ xử lý riêng của hãng. Tuy nhiên, chiếc TV Bravia XR A95K vừa mới được Sony hé lộ tại CES 2022 lại sử dụng tấm nền QD-OLED hoàn toàn mới của Samsung. Ngoài ra, Sony Bravia XR A95K TV bao gồm hai phiên bản là 65 và 55 inch với độ phân giải 4K và trang được trang bị 4 cổng HDMI, trong đó có 2 cổng hỗ trợ HDMI 2.1 toàn phần, vì thế bạn có thể chơi game trên chiếc TV này ở độ phân giải 4K với tần số quét 120Hz. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng hỗ trợ tính năng tuỳ chỉnh tần số quét. Như vậy, tuỳ vào nội dung trình chiếu, điểm ảnh có thể thay đổi tốc độ hiển thị nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Với sự kết hợp này, người dùng sẽ cảm nhận được mọi ưu điểm của công nghệ OLED (độ tương phản vô cực và độ sâu màu đen hoàn hảo) cùng những ưu điểm của tấm nền chấm lượng tử LED (QLED), trong đó có độ bao phủ màu rộng hơn và độ sáng cao hơn.

LG G2 OLED Evo

LG G2 OLED Evo tại CES 2022
LG G2 OLED Evo tại CES 2022

Tại CES 2022 LG vừa ra TV OLED lớn nhất từ trước đến nay của mình đó là LG G2 92 inch. Không chỉ là TV OLED lớn nhất của LG, LG G2 92 inch còn là TV OLED thương mại lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, LG G2 còn được trang bị công nghệ OLED Evo với thế hệ điểm ảnh tự phát sáng mới nhất của LG giúp tăng cường độ sáng với hệ thống tản nhiệt tốt hơn và thuật toán tân tiến hơn. Nếu đúng theo quảng cáo của LG thì công nghệ này sẽ giải quyết được điểm trừ lớn nhất của công nghệ OLED, chính là độ sáng của chúng thấp hơn miniLED và tấm nền LCD truyền thống.

Bên cạnh đó, một số cải tiến mới trên dòng sản phẩm OLED TV mới của LG đó là viền mỏng hơn và được cập nhật phiên bản hệ điều hành WebOS 22 cho phép thêm hồ sơ người dùng cá nhân.

TCL XL Collection QLED TV

TCL XL Collection QLED TV
TCL XL Collection QLED TV

Đến với CES 2022, TCL có vẻ có cùng quan điểm với LG đó là Càng to càng tốt. Do đó, hãng dã mang đến CES 2022 mẫu TV OLED mới có tên XL Collection QLED TV với kích thước lên đến 98 inch và chạy hệ điều hành Google TV. Sự lựa chọn lần này của TCL khiến nhiều người ngạc nhiên vì các dòng TV trước đây được tích hợp hệ điều hành Roku.

Bên cạnh kích thước lớn, sản phẩm này cũng hỗ trợ điều chỉnh tần số quét, chế độ chơi game, có hỗ trợ chuẩn Dolby Vision và Dolby Atmos hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một rạp chiếu phim tại gia đầy chất lượng.

Samsung MicroLED TV (89 inch)

Samsung MicroLED TV (89 inch) tại CES 2022
Samsung MicroLED TV (89 inch) tại CES 2022

Công nghệ màn hình MicroLED được cho là sẽ thay thế cho màn hình OLED hiện nay. Tuy nhiên, các dòng TV sử dụng công nghệ này hiện có kích thước khá lớn và giá bán cực ‘chát’. Tại CES 2022, Samsung đã tiết lộ một mẫu microLED TV mới với kích thước 85 inch phù hợp và làm sang trọng không gian phòng khách của bạn.

MicroLED TV sử dụng tấm nền tự phát sáng, tương tự OLED, nhưng được tạo thành từ 25 triệu bóng đèn LED độc lập có kích thước chỉ tính bằng micro mét, nhờ đó mang lại màu sắc và độ sáng tốt nhất trong số sản phẩm cùng phân khúc.

Samsung QN900B 8K Neo

Samsung QN900B 8K Neo
Samsung QN900B 8K Neo

Ngoài QD-OLED và microLED, Samsung cũng tập trung phát triển toàn diện dòng sản phẩm TV miniLED của mình.  Mặc dù dòng TV Neo QN900B 8K được Samsung ra mắt tại CES 2022 năm nay không có quá nhiều khác biệt so với năm ngoái nhưng nó lại có những điểm cải tiến rất đáng hoan nghênh như trang bị tính năng HDRmapping, Active Voice Amplifier, Object Tracking Sound và SpaceFit Sound giúp điều chỉnh độ sáng đèn nền chính xác hơn, âm thanh được cải thiện tốt hơn.

Ngoài ra, dòng TV này còn sử dụng công nghệ AI để xử lý hình ảnh và tách các vật thể nằm cận cảnh ra khỏi nền xung quanh để tạo độ sâu. Samsung cho biết họ sử dụng AI để tạo ra “dạng ánh sáng” thích hợp, từ đó giảm thiểu hiện tượng loá, đồng thời tăng độ sáng và độ tương phản.

Hisense U8H

Hisense U8H
Hisense U8H

Từ trước đến nay, nhà sản xuất Hisense đã gây dựng thương hiệu của mình bằng cách hạ gục đối thủ về giá bán trong khi vẫn được trang bị nhiều tính năng tương tự các sản phẩm đắt tiền hơn. Năm nay, Hisense đã tiến công vào phân khúc cao cấp bằng việc cho ra mắt tại sự kiện CES2022 hai dòng TV flagship U9H và U8H sử dụng công nghệ miniLED. của màn hình Led

U9H sẽ là dòng sản phẩm sẽ có mức giá cao trong khi U8H sẽ có giá bán thấp hơn và thậm chí Hisense còn tuyên bố đây sẽ là “chiếc TV tốt nhất trong tầm giá”. Dòng TV U8H có ba phiên bản gồm 55, 65 và 75 inch với độ sáng lên đến 1500 nit. Dòng U9H cao cấp hơn được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn như tần số quét 120Hz, tuỳ biến tần số quét qua cổng HDMI và chế độ gaming với độ trễ thấp.

0904.519.366