Những thông tin cần biết về cáp quang HDMI

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Trong những năm gần đây, những đột phá về công nghệ trong ngành truyền tải hình ảnh và âm thanh đã tiếp tục diễn ra, và cáp độ nét cao HDMI đã phát triển từ cáp lõi đồng HDMI truyền thống thành Cáp HDMI chủ động quang học (AOC). Vì truyền thống trước đây không thể đạt được đường truyền ổn định trong khoảng cách xa, nên ngày càng có nhiều người sử dụng Cáp quang chủ động (AOC) HDMI.

Bạn có biết nguyên tắc truyền âm thanh và hình ảnh là gì không?

Bài viết hôm nay đang hướng tới việc giới thiệu cho bạn Cáp quang HDMI liên quan đến cách làm ra chúng, lợi thế, và ứng dụng. Ngoài ra, sự khác biệt giữa cáp lõi đồng HDMI truyền thống và cáp HDMI chủ động quang học (AOC) sẽ được đề cập, hy vọng sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích của bạn.

Cáp HDMI quang Lusem

Cáp quang HDMI chủ động (AOC) là gì?

Cáp HDMI AOC là công nghệ cáp chấp nhận các đầu vào điện tương tự như cáp đồng truyền thống, với việc ứng dụng sợi quang làm vật liệu truyền dẫn “giữa các đầu nối”.

Cáp AOC sử dụng điện-quang và tích hợp chuyển đổi quang điện trên các đầu cáp để cải thiện hiệu suất tốc độ và khoảng cách của cáp mà không ảnh hưởng đến khả năng tương thích với các giao diện điện tiêu chuẩn.

Trước khi tiếp tục, bạn nên hiểu sơ qua về cáp HDMI lõi đồng truyền thống để bắt kịp lợi ích của Cáp quang chủ động HDMI.

Giới hạn của công nghệ cáp lõi đồng truyền thống

Công nghệ InfiniBand là nhà phát minh ra cáp HDMI AOC (Quang học chủ động), trong tình hình công nghệ cáp đồng đang bị kéo dài đến giới hạn của nó với tốc độ dữ liệu ngày càng tăng của các cụm trung tâm dữ liệu của InfiniBand.

Hãy tưởng tượng rằng Tốc độ Dữ liệu Nhân đôi (DDR) 20 Gigabit / giây (Gbps) với việc sử dụng cáp đồng thông thường bị giới hạn trong phạm vi 8 đến 10 mét, điều này có thể ổn đối với các cụm nhỏ, nhưng sẽ là một thách thức lớn đối với các cụm lớn hơn bố cục vật lý của cụm với giới hạn về khoảng cách liên kết vật lý.

Với những giới hạn về khoảng cách băng thông không thể thay đổi của cụm cáp đồng, các nhà thiết kế thường nhúng bộ khuếch đại, bộ tái tạo tín hiệu hoặc các thiết bị tương tự vào trong cụm cáp.

Ngoài ra, cáp lõi đồng nặng và cồng kềnh nên khó quản lý trung tâm dữ liệu. Và do bản chất của tín hiệu điện, nhiễu điện từ (EMI) hạn chế hiệu suất và độ tin cậy của cáp lõi đồng.

Ý tưởng của Cáp HDMI AOC là chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số tốc độ cao, chẳng hạn như HDMI / DP / USB, thành tín hiệu quang, vì cáp đồng truyền thống có những hạn chế về khoảng cách truyền do các đặc tính vật lý tự nhiên của nó.

Về mặt lý thuyết, băng thông có thể được tăng lên mà không bị giới hạn và không có sự suy giảm tín hiệu trong khoảng cách xa hơn. Nó tạo ra nhiều khả năng ứng dụng hơn cho HDMI / DP / USB…

Cáp HDMI quang AOC

Ưu điểm của Cáp HDMI AOC So với Cáp HDMI lõi đồng truyền thống

Cáp HDMI AOC được thiết kế để khắc phục hạn chế cố hữu của Cáp HDMI lõi đồng truyền thống, sự phát triển của chúng có tác động rất tích cực đến ngành truyền tải âm thanh và hình ảnh cũng như ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau.

Tín hiệu được tiếp tục thực hiện và giảm nguy cơ nhiễu EMI / RFI

Đối với cáp HDMI lõi đồng truyền thống, sẽ có một suy hao nhất định khi đường truyền xa lên đến hơn 10 mét. Vì vậy, bạn có thể nhận ra nhiều lợi ích của sợi quang làm lõi khi cần truyền tín hiệu đường dài.

Cáp HDMI AOC dựa trên công nghệ sợi quang để truyền tín hiệu HDMI kỹ thuật số, có nghĩa là nó có thể truyền tín hiệu xa hơn nhiều so với cáp đồng truyền thống (lên đến 100 m). Ngoài ra, với việc sử dụng công nghệ cáp quang, cáp AOC cũng làm tốt việc giảm nguy cơ EMI / RFI trong môi trường nhiễu cao.

Không cần nguồn điện bên ngoài

Cáp HDMI AOC có dây nguồn bằng đồng chuyên dụng bên trong để đảm bảo tiêu thụ điện năng thấp hơn, có nghĩa là không cần nguồn điện bên ngoài nữa.

Sử dụng cáp quang, độ ổn định dữ liệu là tuyệt vời và mức tiêu thụ điện năng có thể cực kỳ thấp: 45mA, thấp hơn nhiều so với 55mA theo yêu cầu của thông số kỹ thuật HDMI. Đường kính ngoài của dây có thể chỉ là 4.0mm, rất thích hợp để lắp đặt trong không gian hẹp. Do đó, cáp AOC có thể được sử dụng rộng rãi trong rạp hát gia đình, thiết bị y tế, tự động hóa nhà máy, các dịp trưng bày công cộng và lắp đặt.

Kích thước nhỏ hơn và trọng lượng thấp hơn

Cáp HDMI AOC có đường kính cáp nhỏ hơn so với cáp HDMI đồng truyền thống và cáp bện chất lượng cao siêu mỏng bền có sẵn với các đầu nối kim loại thời trang, giúp quản lý trung tâm dữ liệu vật lý dễ dàng hơn.

Tóm lại, Cáp AOC có ưu điểm là truyền dẫn khoảng cách xa, đạt 300 mét đến 4K HD, dễ sử dụng, không trở kháng, không mất tín hiệu, ổn định mạnh mẽ, không có sự kết hợp của nhiễu điện từ. Các dòng cáp quang HDMI được mua nhiều là do những đặc điểm này.

Ứng dụng của cáp HDMI AOC

Không có gì ngạc nhiên khi hiện nay, việc ứng dụng video độ nét cao trên các hệ thống màn hình ghép LCD đang ngày càng trở nên phổ biến, bất kể đó là về điện thoại di động cá nhân, màn hình thương mại, công nghiệp hay y tế. Ngoài ra, một chút thích hợp cho việc sử dụng kỹ thuật. Đối với hầu hết các dự án, đơn vị xây dựng, phòng hội thảo và các môi trường khác, nó đặc biệt thích hợp để sử dụng.

Ngày càng có nhiều kịch bản không thể thực hiện được nếu không có các yêu cầu ứng dụng cáp HDMI AOC và chúng tôi cũng tin rằng cáp HDMI AOC sẽ có thể cung cấp nhiều ứng dụng hơn nữa khi có sự xuất hiện của 5G.

0904.633.569