NVIDIA PhysX là gì? Tác dụng của PhysX

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

NVIDIA PhysX là gì?

NVIDIA PhysX được tạo ra bởi NVIDIA, nó là một API trung gian cho công cụ vật lý thời gian thực mã nguồn mở. PhysX sẽ tối ưu hóa các tác động vật lý 3D trong game như các hiệu ứng cháy nổ, khói lửa, đạn bay, sóng nước hay tóc bay một cách chân thực nhất. NVIDIA PhysX còn giúp cho card đồ họa không bị quá tải trong suốt quá trình xử lý.

Do các thành phần vật lý trong game do tốn quá nhiều tài nguyên nên đa số các nhà sản xuất game đều bỏ qua việc phát triển thành phần này. Tuy đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt nhưng cũng góp phần đáng kể để tạo độ chân thật của thế giới 3D trong game. Vì vậy, NVIDIA PhysX ra đời để vừa có thể xử lý các hiệu ứng hình ảnh vật lý vừa đảm bảo hiệu suất ổn định của card đồ họa rời và CPU.

Thông thường, các yếu tố hay hiệu ứng vật lý trong game 3D sẽ do CPU đảm nhiệm. Tuy nhiên, với công nghệ PhysX của NVIDIA sẽ giúp CPU được giảm tải bằng cách chia sẻ phần xử lý này sang cho card đồ họa rời, còn các hiệu ứng vật lý phức tạp sẽ được card màn hình kết hợp với PhysX xử lý.

NVIDIA PhysX
NVIDIA PhysX

Tác dụng của PhysX

Tăng tính chân thật khi có hiệu ứng một vụ nổ và xuất hiện các lớp bụi min, giúp người chơi cảm nhận được sự hoành tráng cũng như sát thương khủng khiếp từ vụ nổ.

Với các điều kiện thời tiết xấu hay trong trận chiến sẽ xuất hiện sương mù, khói bay như khi đang đi trong một khu vực tuyết bao phủ, với đồ họa thông thường thì người chơi sẽ nghĩ khu này đang lặn tuyết nhưng nếu bật NVIDIA PhysX, sẽ thấy tuyết vẫn còn rơi, điều này giúp tăng sự khắc nghiệt của môi trường trong game.

NVIDIA PhysX on và off
NVIDIA PhysX on và off

Các chuyển động như quần áo, tóc được mô phỏng trực quan, sinh động như ở một số game khi nhân vật di chuyển thì quần áo của gần như luôn bám sát người, khi bật NVIDIA PhysX thì người chơi sẽ thấy áo của nhân vật bị gió thổi bay giúp nhân vật trong game sinh động, có sức sống.

NVIDIA PhysX giúp tăng hiệu ứng hình ảnh từ vũ khí. Những tia lửa và cú giật mạnh tóe ra từ súng hay từ những đường kiếm va chạm mạnh vào nhau.

bật và tắt chế độ
bật và tắt chế độ
0904.633.569