Phân tích màn hình LED “Độ sáng cao” và “Tiết kiệm năng lượng cao”

Posted on 29 Tháng Tám, 2023 Tin tức 4 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Cách tiết kiệm năng lượng trên màn hình LED, tôi tin rằng ngày càng nhiều người trong ngành đã nhận thức rõ về nó, chỉ được thực hiện từ chip LED độ sáng cao, IC điều khiển, bộ nguồn chuyển mạch, thiết kế tiêu thụ điện năng của sản phẩm, hệ thống tiết kiệm năng lượng thông minh và thiết kế tiết kiệm năng lượng kết cấu. Đúng là làm thế nào để tìm ra điểm cân bằng tốt nhất trong các khía cạnh này có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt nhất của màn hình LED.

Nhưng không biết nó bắt đầu từ khi nào và cũng không biết tại sao, có thể là do một số nhà sản xuất cố ý hoặc vô ý quảng bá. Khái niệm hiệu quả năng lượng cao được thay thế một cách lặng lẽ bằng “độ sáng cao”. Trong cùng một mức chi phí, độ sáng của màn hình LED càng cao thì càng “tiết kiệm năng lượng”, càng có giá trị! Và dần dần trở thành lợi thế về giá trị gia tăng “giá cả hiệu quả” để khách hàng phản hồi.

Trên thực tế, để đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng hiệu quả, việc theo đuổi quá mức độ sáng cao là trái với việc bảo toàn năng lượng. Dưới đây, hãy phân tích mối quan hệ tiềm ẩn giữa “độ sáng cao” và “tiết kiệm năng lượng cao”.

Màn hình LED độ sáng cao
Màn hình LED độ sáng cao

Hiện nay, đèn LED độ sáng cao 12000 cd/m2 phổ biến hơn ở màn hình LED ngoài trời về cơ bản sử dụng chip LED kích thước lớn ở Trung Quốc. Chip LED kích thước lớn này được hầu hết các nhà sản xuất màn hình LED sử dụng rộng rãi là xu hướng chủ đạo của thị trường và không có công nghệ cốt lõi. Như đã biết, độ sáng của màn hình LED tỷ lệ thuận với dòng điện của đèn LED. Độ sáng 12000 cd/m2 không gì khác hơn là tăng dòng điện của đèn LED. Tuy nhiên, các đặc tính vật lý của đèn LED sẽ không thể tránh khỏi và đèn LED có độ sáng cao chắc chắn sẽ đi kèm với độ suy giảm cao và độ ổn định thấp. Độ suy giảm cao đi ngược lại việc sử dụng màn hình LED trong thời gian dài nhưng cũng trở thành một khiếm khuyết bẩm sinh khi theo đuổi độ sáng cao quá mức. Những khuyết tật bẩm sinh này sẽ làm hỏng tuổi thọ và hiệu ứng hình ảnh của màn hình LED.

Lấy màn hình LED P16 độ sáng cao làm ví dụ, các thông số kỹ thuật của đèn LED độ sáng cao này cho thấy độ sáng 12000cd/m2 sẽ bị suy giảm nghiêm trọng xuống 8000cd/m2 trong vòng 1,5-2 năm và tốc độ suy giảm hàng năm của nó là trên 20%. Một số nhà sản xuất vô trách nhiệm cho biết độ sáng vẫn đạt 10.000 cd/m2 trở lên sau 2 năm. Người tiêu dùng mua màn hình LED, ngay cả khi sự suy giảm rất nhanh sau 2 năm thì họ có phàn nàn cũng vô ích vì hợp đồng đã được thực hiện.

Trên thực tế, người tiêu dùng có thể kiểm chứng một cách rất đơn giản, đó là nhìn vào tác dụng của một số màn hình LED độ sáng cao đã chạy hơn 2 năm và sử dụng hơn 12 giờ mỗi ngày. Hơn nữa, sau khi độ sáng giảm từ 12000 cd/m2 xuống 8000 cd/m2, dòng điện hoạt động cao không thay đổi và tốc độ suy giảm độ sáng được nhân lên nhiều lần, do đó tốc độ phân rã sau này nhanh hơn nhiều lần và trở thành Màn hình LED có độ suy giảm cao. Vì vậy, nó tồn tại trong vòng luẩn quẩn suy giảm độ sáng và không thể đáp ứng yêu cầu sử dụng lâu dài.

Để tránh ô nhiễm ánh sáng và tuân thủ các quy định về môi trường, tiêu chuẩn độ sáng của màn hình LED sử dụng ngày và đêm là không giống nhau. Người ta biết rằng việc giảm độ sáng ít nhiều sẽ làm mất đi mức độ xám, và điều chỉnh độ sáng càng lớn thì sự mất dần độ chuyển màu càng lớn. Do đó, nếu giá trị độ sáng ban đầu của màn hình LED được đặt thành 12000 cd/m2 vào ban ngày hoặc khi độ sáng giảm xuống 800 cd/m2 vào ban đêm, thì độ chuyển màu sẽ bị mất rất nhiều, do đó chất lượng hình ảnh ban đêm trở nên kém. hoặc độ sáng không thể điều chỉnh theo yêu cầu tiêu chuẩn của ban đêm dẫn đến ô nhiễm ánh sáng nghiêm trọng.

Từ đó, giá trị cao đã được phát huy trên thị trường, về mặt công nghệ sản xuất màn hình LED không có nghĩa là công nghệ đang dẫn đầu mà là hy sinh nghiêm trọng tuổi thọ của màn hình LED để đổi lấy dòng điện cao và độ sáng cao. Ngược lại, không thể tránh khỏi việc khiến người ta cảm thấy mình bị voi trắng và làm cho quá căng thẳng.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255