Phương pháp và các bước bảo trì màn hình LED

Posted on 24 Tháng Tám, 2023 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình LED hiện ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống của chúng ta, mang lại cảm giác tươi sáng cho cuộc sống của mọi người. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ nhìn thấy kiểu dáng mà còn nhìn thấy sự cố hỏng hóc của màn hình led vào những thời điểm quan trọng, đó là điều phiền toái nhất đối với người dùng. Vậy làm thế nào để chúng ta giải quyết nó? Trước hết, chúng ta phải tìm hiểu những vấn đề gì sẽ xảy ra ở màn hình led, chẳng hạn như độ sáng led, màn hình đen, nhấp nháy, v.v. Vậy bảo trì màn hình led như thế nào, khi bảo trì chúng ta cần chú ý những gì? Và các bước cơ bản để bảo trì là gì?

Các vấn đề về màn hình LED cũng luôn thay đổi, vì vậy sẽ không tốt nếu giải thích cụ thể một vấn đề cụ thể, sau đó chúng ta sẽ nói về các phương pháp phát hiện bảo trì màn hình led đầy đủ màu sắc và các bước bảo trì cơ bản.

Bảo trì màn hình LED
Bảo trì màn hình LED

Phương pháp phát hiện và bảo trì màn hình LED

Các phương pháp phát hiện sửa chữa màn hình LED là phương pháp phát hiện ngắn mạch, phương pháp phát hiện điện trở, phương pháp phát hiện điện áp, phương pháp phát hiện sụt áp, sau đó chúng tôi nói cụ thể về các phương pháp này.

Phương pháp phát hiện ngắn mạch: điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành khối phát hiện ngắn mạch (thường có chức năng cảnh báo, nếu được bật sẽ phát ra tiếng bíp), phát hiện xem có hiện tượng đoản mạch hay không và tìm nó cần được giải quyết ngay sau khi xảy ra đoản mạch. Đoản mạch cũng là sự cố đèn LED phổ biến nhất. Mô-đun hiển thị bị lỗi. Một số có thể được tìm thấy bằng cách quan sát chân IC và tiêu đề chân pin. Việc phát hiện đoản mạch phải được thực hiện trong trường hợp mất điện để tránh làm hỏng đồng hồ vạn năng. Phương pháp này là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất, đơn giản và hiệu quả. 90% lỗi có thể được phát hiện bằng phương pháp này.

Phương pháp phát hiện điện trở: điều chỉnh đồng hồ vạn năng theo tệp điện trở, phát hiện giá trị điện trở của một điểm nhất định trên bảng mạch bình thường, sau đó kiểm tra xem cùng một điểm của cùng một bảng mạch có được kiểm tra khác với giá trị điện trở bình thường hay không. Sau đó, phạm vi của vấn đề được xác định.

Phương pháp phát hiện điện áp: đồng hồ vạn năng được điều chỉnh theo tệp điện áp để phát hiện điện áp xuống đất tại một điểm nhất định của mạch bị nghi ngờ có vấn đề và việc so sánh có bình thường hay không, phạm vi của sự cố có thể được xác định một cách thuận tiện.

Phương pháp phát hiện sụt áp: điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành tệp phát hiện sụt áp diode, vì tất cả các IC đều được cấu tạo từ một số bộ phận cơ bản nhưng chỉ được thu nhỏ nên khi có dòng điện chạy trên một trong các chân của nó thì sẽ có. là sự sụt giảm điện áp trên pin. Nói chung, độ sụt điện áp trên cùng một chân của IC của cùng một model là tương tự nhau. Theo giá trị sụt áp trên chân, cần phải hoạt động trong điều kiện mạch bị tắt.

Công cụ bảo trì

Một que hàn + một máy đánh hơi, một ít que hàn.

Một lô điện để tháo gỡ nhanh mô-đun hoặc bo mạch đơn vị.

Máy tính + thẻ gửi, dùng để gửi chương trình đến thẻ nhận.

Đồng hồ vạn năng, được sử dụng để phát hiện các lỗi cụ thể của mô-đun hoặc bo mạch đơn vị.

Một cặp nhíp, kéo và kìm cắt.

Thẻ nhận + bảng HUB, được sử dụng để quan sát hiện tượng lỗi mô-đun hoặc bo mạch đơn vị.

Các bước cơ bản bảo trì màn hình LED

Xác định loại bo mạch HUB được mô-đun hoặc bo mạch thiết bị sử dụng để định nghĩa giao diện của cáp có thể giống nhau. Màn hình led ngoài trời thường cần phải bảo trì với tần xuất cao hơn do có nhiều yếu tốc tác động của môi trường.

Tùy theo các kiểu mô-đun hoặc bo mạch đơn vị khác nhau, hãy gửi chương trình tương ứng đến thẻ nhận để đảm bảo rằng mô-đun và bo mạch đơn vị được hiển thị theo đúng chương trình. Đây là điều kiện tiên quyết để tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi. Số kiểu của mô-đun hoặc bảng đơn vị được in trên bảng PCB chung.

Quan sát hiện tượng mô-đun led hoặc bảng di động để xác định lỗi ban đầu. Ví dụ như đèn xenon thông thường, điểm dây, hình vuông nhỏ, v.v.

Sử dụng đồng hồ vạn năng để tìm lỗi, chủ yếu sử dụng phương pháp phát hiện ngắn mạch ở trên để phát hiện giữa chip và chân đèn.

Kiểm tra lại.

Tất cả đều là những phương pháp bảo trì và các bước cơ bản mà Meady tìm ra vào thời điểm quan trọng đối với những lỗi thường gặp. Tôi hy vọng có thể giúp bạn.

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255