Quy mô thị trường TV LCD tại Trung Quốc vượt qua khu vực Bắc Mỹ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Trung quốc trở thành thị trường TV LCD lớn nhất thế giới

Trung Quốc đã vượt qua Bắc Mỹ để trở thành thị trường TV LCD lớn nhất thế giới vào năm 2011, nhờ các chính sách thúc đẩy tiêu dùng và chương trình trợ giá nhằm thúc đẩy mua sắm thiết bị gia dụng ở các vùng nông thôn, các công ty nghiên cứu cho biết hôm qua.

Thị trường TV LCD

Doanh số TV màn hình tinh thể lỏng ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt 22,6 triệu chiếc trong năm 2009 và 30,2 triệu chiếc trong năm tới. Năm 2011, con số này sẽ đạt 36,9 triệu chiếc, theo công ty nghiên cứu DisplayBank có trụ sở tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, DisplayBank không cung cấp số liệu chi tiết về doanh số TV LCD ở Bắc Mỹ.

DisplaySearch, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã trở thành động cơ thúc đẩy doanh số bán TV LCD toàn cầu vì người ta tiếp tục thay thế TV CRT( ống tia âm cực) truyền thống bằng TV LCD mới nhất.

Chính sách của Chính phủ Trung quốc mang tới những tín hiệu tích cực

Trung Quốc đưa ra chính sách “Thiết bị gia dụng đến khu vực nông thôn” để khuyến khích mua TV LCD nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Chính phủ trợ cấp 13% đối với các thiết bị gia dụng được chọn bán cho cư dân nông thôn.

» Cùng tham khảo một số sản phẩm màn hình ghép LCD

Khoản trợ cấp này có thể được sử dụng để mua máy tính, máy lạnh, máy nước nóng, TV, tủ lạnh và máy giặt cũng như xe máy và điện thoại di động.

Các công ty với quy mô thị trường lớn tại Trung Quốc bao  gồm Skyworth có trụ sở tại Thâm Quyến và TCL có trụ sở tại Huizhou, thống trị thị trường LCD trong nước, theo DisplaySearch.

Vào cuối quý 2, Skyworth có 20% thị phần, Hisense có trụ sở tại Thanh Đảo là 19% và TCL 15%, theo DisplaySearch.

0904.633.569