Samsung bước vào cuộc chiến thực tế ảo

Posted on 17 Tháng Mười Hai, 2024 Tin tức 71 lượt xem
 
Cuộc chiến thực tế ảo_ Hình ảnh về Dự án Moohan của Samsung Electronics
Hình ảnh về Dự án Moohan của Samsung Electronics, một thiết bị thực tế mở rộng

Samsung Electronics đã hợp tác với Google và Qualcomm để giới thiệu sản phẩm kính thực tế mở rộng (XR) mới nhất có tên mã là Project Moohan, tham gia vào cuộc chiến thực tế ảo, cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn về thiết bị XR.

Samsung Electronics đã tổ chức một sự kiện dành cho nhà phát triển có tên “XR Unlocked” tại New York và thông báo rằng Dự án Moohan sẽ ra mắt toàn cầu vào năm tới.

Thiết bị này sẽ được trang bị phiên bản Android XR mới nhất của Google, một nền tảng do ba công ty cùng phát triển, cho phép người dùng tương tác với cả thực tế vật lý và thực tế ảo thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) đa phương thức tích hợp nhiều trải nghiệm giác quan khác nhau.

Samsung cho biết chatbot AI Gemini của Google sẽ được nhúng vào tai nghe, cho phép người dùng khám phá thông tin mới thông qua các cuộc trò chuyện tự nhiên và cử chỉ vật lý.

XR là thuật ngữ chung dùng để chỉ một loạt các công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp.

Khi ra mắt, thiết bị mới này dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với Vision Pro của Apple và Quest của Meta, cả hai đều đang thống trị thị trường thiết bị XR trong cuộc chiến thực tế ảo.

Cuộc chiến thực tế ảo_ Gear VR của Samsung Electronics dành cho Galaxy Note 7
Gear VR của Samsung Electronics dành cho Galaxy Note 7

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Samsung trên thị trường thiết bị XR. Năm 2014, Samsung đã ra mắt Gear VR, được phát triển với sự hợp tác của Oculus, hiện là Meta, và tung ra một loạt các biến thể cho tai nghe, nhưng đã chấm dứt dịch vụ trên các ứng dụng liên quan vào năm 2020.

Từ năm 2017, Samsung cũng đã ra mắt một số thiết bị VR dưới thương hiệu thiết bị chơi game Odyssey nhưng không được ưa chuộng.

Trong bối cảnh này, Dự án Moohan dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi thị trường XR – có tiềm năng tăng trưởng vẫn chưa chắc chắn – hiện đang do Quest thống trị, trong khi Vision Pro vẫn đang phải vật lộn để giữ vững vị thế của mình.

Hãng truyền thông công nghệ Mỹ AppleInsider đưa tin Apple chỉ bán được khoảng 370.000 chiếc tai nghe trong ba quý đầu năm 2024 và dự đoán chỉ có 50.000 chiếc nữa được bán ra vào tháng 1, trong khi các nhà phân tích cũng cho biết mức giá đắt đỏ, nội dung hạn chế và sự bất tiện của thiết bị cho thấy công ty tập trung vào sản phẩm thay vì thị trường.

Trong bối cảnh này, các báo cáo cho thấy Apple đang chuẩn bị phát hành một thiết bị Vision giá cả phải chăng hơn vào năm tới để cạnh tranh tốt hơn với Quest trong cuộc chiến thực tế ảo. Trong khi Samsung vẫn chưa tiết lộ giá hoặc thông số kỹ thuật chi tiết liên quan đến Moohan, chiến lược của Apple nhấn mạnh nhu cầu Samsung phải cân nhắc kỹ lưỡng về giá cả và tập trung vào việc cung cấp nội dung đa dạng và hấp dẫn.

Phó chủ tịch điều hành của Samsung Electronics Choi Won-jun phát biểu tại sự kiện: “XR sẽ mở ra một chiều hướng hoàn toàn mới bằng cách chuyển đổi liền mạch giữa thế giới thực và môi trường thực tế ảo, cho phép tương tác với công nghệ mà không có giới hạn vật lý”.

“Nền tảng Android XR vượt trội về khả năng mở rộng có thể áp dụng trên nhiều dạng thức khác nhau. Thông qua hệ sinh thái mở rộng và phạm vi nội dung rộng, nền tảng Android XR sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú và hấp dẫn hơn”, ông cho biết.

Xem thêm: Màn hình Led

 Hcom Admin

Nguồn: Koreatimes.co.kr