Samsung Display bắt đầu phát triển tấm nền QD-OLED mỏng hơn

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Samsung Display đã bắt đầu phát triển một phiên bản mỏng hơn của tấm nền QD-OLED chấm lượng tử của mình, TheElec đã học được. 

Samsung phát triển tấm nền QD-OLED mỏng hơn
Samsung phát triển tấm nền QD-OLED mỏng hơn

Nếu màn hình của Hàn Quốc thành công, phiên bản mới của QD-OLED cũng sẽ có thể cuộn được.

Phiên bản thương mại đầu tiên của tấm nền QD-OLED của Samsung Display, bắt đầu được sản xuất vào cuối năm ngoái, có một lớp nền bằng kính cho bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) và một lớp khác cho lớp chuyển đổi màu QD.

Sự lặp lại hiện tại của bảng điều khiển QD-OLED bao gồm, từ dưới cùng, các lớp sau: chất nền thủy tinh TFT, cực dương, lớp phát xạ, cực âm, bao bọc OLED xanh lam, bộ lọc, đóng gói lớp chuyển đổi màu QD, lớp chuyển đổi màu QD, QD lớp chuyển đổi màu nền thủy tinh.

Dự án mới của Samsung Display đang hướng tới việc loại bỏ lớp nền kính chuyển đổi màu QD ở trên cùng.

Công ty đang hướng tới việc áp dụng phương pháp in phun trên lớp bao bọc OLED màu xanh lam trước khi quá trình đóng gói chuyển đổi màu QD được thực hiện trên đó.

  • Cùng tham khảo dòng sản phẩm Màn hình ghép đang kinh doanh tại HCOM

Samsung Display sẽ có thể tiết kiệm chi phí vật liệu và đơn giản hóa quy trình sản xuất tấm nền QD-OLED nếu thành công.

Quy trình sản xuất tấm nền QD-OLED hiện được coi là phức tạp hơn so với quy trình sản xuất tấm nền OLED trắng của đối thủ LG Display. Samsung Display có thể loại bỏ nhiều hơn lớp nền kính chuyển đổi màu QD nếu có thể.

Tấm nền QD-OLED dự kiến sẽ được Samsung và Sony sử dụng cho TV của họ trong năm nay. Dell cũng đã tung ra một màn hình sử dụng bảng điều khiển.

0904.633.569