Samsung Display dừng kinh doanh tấm nền LCD vào tháng 6

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Theo nhiều nguồn tin tại Hàn Quốc, sau hơn 30 năm phát triển mảng TV LCD thì hiện tại vào tháng 6 này Samsung Display sẽ chấm dứt toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh tấm nền LCD .

Tập chung vào các sản phẩm trọng điểm

Được biết, trước đó Samsung Display đã có kế hoạch rời khỏi mảng kinh doanh tấm nền LCD vào cuối năm 2020 nhưng quyết định này đã bị hoãn lại do Covid-19 dẫn đến giá màn hình LCD tăng vọt. Như vậy sau khi Samsung ngừng sản xuất thì duy nhất chỉ còn LG Display còn sản xuất tấm nền LCD cho màn hình ghép, tivi và các sản phẩm công nghệ.

màn hình sử dụng tấm nền LCD của Samsung Display
Màn hình sử dụng tấm nền LCD của Samsung Display

Theo tờ Korea Times đưa tin: “Samsung Display đã quyết định đóng cửa kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) vào tháng 6, gặp khó khăn bởi lợi thế cạnh tranh toàn cầu giảm do các sản phẩm rẻ hơn của các đối tác Trung Quốc và Đài Loan, theo ngành công nghiệp“.

Với quyết định này, Samsung Electronics sẽ phải tìm nguồn cung ứng tấm nền LCD mới cho các sản phẩm TV LCD QLED và LED của mình. Theo các nguồn tin cho biết, Samsung Electronic đã bắt đầu tìm kiếm nguồn cung cấp tấm nền LCD từ các nhà sản xuất của Trung Quốc và Đài Loan như AUO, TCL’s CSoT và BOE.

Thị phần tấm nền LCD giờ chỉ còn LG Display

Từng là nhà sản xuất tấm nền TV LCD lớn nhất thế giới với 22% thị phần vào năm 2014 thì trong năm nay thị phần của Samsung dự kiến sẽ xuống còn xấp xỉ 2%.

Tuy nhiên, với việc dừng kinh doanh mảng tấm nền LCD thì Samsung Display sẽ tập trung vào phát triển và sản xuất tấm nền QD-OLED đầu tiên của mình và các thế hệ màn hình LED trong nhà và ngoài trời cho nhu cầu quảng cáo.

Ngoài ra, một nhà sản xuất tấm nền LCD khác của Hàn Quốc là LG Display cũng đang thu nhỏ hoạt động kinh doanh tấm nền LCD để tập trung vào OLED, sản xuất chip cho màn hình LED của LG.

0904.633.569