Samsung Display sẽ chấm dứt sản xuất màn hình LCD vào tháng 6 2022

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Samsung chấm dứt sản xuất màn hình LCD
Samsung chấm dứt sản xuất màn hình LCD

Samsung Display đang cân nhắc việc rút lui khỏi mảng kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) từ cuối năm 2021 đến tháng 6 năm 2022 theo kế hoạch.

Samsung đã sản xuất tấm nền LCD tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc và nhà máy Tô Châu ở Trung Quốc. Công ty đã ký hợp đồng bán nhà máy Tô Châu của mình cho CSOT (China Star Optoelectronics Technology), một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất màn hình LCD và OLED. Đầu năm nay, Samsung đã bán một số thiết bị từ nhà máy L8 của mình cho Efonlong, một công ty sản xuất màn hình khác của Trung Quốc.

Samsung Electronics đã quyết định tăng khối lượng mua tấm nền LCD giá rẻ từ BOE của Trung Quốc, AU của Đài Loan và Innolux để tăng thị phần và khả năng cạnh tranh về giá.

Giá màn hình LCD giảm dường như cũng đã buộc Samsung Display phải từ bỏ mảng kinh doanh màn hình LCD. Theo công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consulting (DSCC), giá của màn hình TV LCD 32 inch đạt 38 USD (khoảng 45.300 won) vào tháng 1 năm 2022. Điều này có nghĩa là giảm 64% so với 88 USD vào tháng 6 năm 2021.

so sánh màn hình LCD và OELD
so sánh màn hình LCD và OELD

Samsung Display đã quyết định tập trung vào việc phát triển tấm nền điốt phát quang hữu cơ QD (OLED) thay vì màn hình LCD. Kể từ cuối năm 2021, công ty đã sản xuất màn hình QD lớn (2200 × 2500 mm) tại dây chuyền sản xuất thế hệ thứ 8 (Q1) của Asan Campus. Tuy nhiên, các lô hàng của họ vào năm 2021 là nhỏ – 720.000 đơn vị tấm nền 55 inch và 1,08 triệu đơn vị tấm nền 65 inch. Nó chỉ chiếm 3,6% tổng lượng TV hàng năm của Samsung Electronics, đạt 49,28 triệu chiếc vào năm 2020. Theo đó, Samsung Display đang tăng tốc chuyển sang màn hình thế hệ tiếp theo bằng cách chuyển đổi dây chuyền sản xuất LCD sang dây chuyền sản xuất màn hình QD.

Các chuyên gia tin rằng năng lực sản xuất của Samsung sẽ được cải thiện khi hãng tiếp tục đầu tư vào công nghệ và thiết bị liên quan. Doanh nghiệp Samsung Visual Display, sẽ không tung ra bất kỳ TV QD-OLED nào vào năm tới vì ý tưởng về OLED đã đi ngược lại chiến lược tiếp thị của công ty trong 4-5 năm qua, vì vậy khách hàng tiềm năng cho QD-OLED của Samsung Display có thể là Panasonic, Sony và TCL.

Trong khi đó, không giống như Samsung Display, LG Display đã quyết định tiếp tục sản xuất tấm nền TV LCD tại nhà máy Quảng Châu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, họ cũng sẽ tăng tốc độ chuyển đổi sang màn hình OLED. Họ đã quyết định giảm sản lượng LCD tổng thể bằng cách chuyển đổi nguồn cung cấp LCD cho các thiết bị thông tin và truyền thông (CNTT) như máy tính xách tay và máy tính bảng sang nguồn cung cấp OLED.

0904.633.569