Samsung mua thêm tấm nền TV LCD từ LG Display vào năm tới

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Bạn có thể mong đợi nhiều TV “QLED” của Samsung được trang bị IPS LCD trong năm tới vì Samsung đang tìm cách mua tới 4 triệu tấm nền LG Display, theo The Elec. Có thể cả tấm nền OLED nữa.

Hàn Quốc đình chiến

Vào năm 2017, Bloomberg đã đưa ra thông tin rằng Samsung đã buộc phải tìm kiếm sự trợ giúp từ đối thủ truyền kiếp LG do tình trạng thiếu tấm nền LCD. Do đó, một số mẫu TV của Samsung, bao gồm cả các mẫu “Neo QLED” vào năm 2021, hiện được trang bị tấm nền IPS LCD có độ tương phản thấp thay vì tấm nền VA LCD được tìm thấy trong các TV Samsung trước đây.

Một báo cáo từ The Elec của Hàn Quốc hiện tuyên bố rằng Samsung đang hy vọng giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất tấm nền Trung Quốc như TCL CSoT và BOE, đồng thời tăng cường cung cấp tấm nền LCD từ AUO, Sharp và LG Display vào năm tới.

Samsung mở nhà cung cấp tấm nền LCD

– “Samsung Electronics sẽ đa dạng hóa dòng sản phẩm mua bảng điều khiển TV LCD của mình vào năm tới nhiều hơn trước. Điều này nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất bảng điều khiển Trung Quốc đã thống trị thị trường màn hình LCD toàn cầu”, The Elec đưa tin. “Cũng có dự đoán rằng LG Display sẽ cung cấp cho Samsung Electronics 4 triệu chiếc LCD lớn trong năm tới, gấp hơn 5 lần so với hàng trăm nghìn chiếc được biết đến trong năm nay. Về chất lượng tấm nền LCD, được biết rằng Samsung Electronics thích LG Display hơn các công ty Trung Quốc. “

Tuy nhiên, có một số bất đồng về số lượng tấm nền IPS LCD của LG Display mà Samsung Electronics đang muốn mua. Công ty phân tích Omdia dự kiến ​​thị phần này chỉ chiếm 2% trong tổng doanh số dự kiến ​​44-45 triệu TV của Samsung vào năm 2022, tương đương khoảng 1 triệu tấm nền.

Samsung Display, trước đây đã cung cấp hầu hết các tấm nền LCD trong các mẫu TV của Samsung Electronics, có khả năng sẽ rút khỏi sản xuất tấm nền TV LCD vào năm tới sau khi quyết định trì hoãn việc xuất xưởng do virus coronavirus.

TV sử dụng tấm nền LCD
TV sử dụng tấm nền LCD

 SAMSUNG ĐÃ SỬ DỤNG TẤM NỀN IPS LCD CÓ ĐỘ TƯƠNG PHẢN THẤP TRONG CÁC MẪU NHƯ QN90A (EU), QN85A VÀ Q80A

Tấm nền OLED cũng vậy?

Đầu năm nay, nhiều báo cáo cho biết Samsung Electronics đang thảo luận với LG Display để mua tấm nền OLED. Báo cáo mới từ The Elec một lần nữa đề cập đến các cuộc đàm phán như vậy.

– “Dòng sản phẩm TV cao cấp của Samsung Electronics cho năm tới đã với các dòng màn hình LED được dự kiến ​​quyết định với 3 triệu TV mini-LED Neo QLED và 2 triệu TV OLED. Ở đây, TV OLED là tổng số lượng chấm lượng tử (QD) -OLED đang được phát triển của Samsung Display và màu trắng (W) -OLED do LG Display sản xuất hàng loạt. QD-OLED TV là 500.000 chiếc và W-OLED TV là 1,5 triệu chiếc. Theo kế hoạch tạm thời, Samsung Electronics sẽ nhận được 2 triệu W-OLED tấm nền từ LG Display và xuất xưởng 1,5 triệu W-OLED TV. “

0904.633.569