Samsung phát triển tấm nền QD-OLED, kết hợp giữa OLED và QLED

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Samsung Display xác nhận đang phát triển tấm nền QD – OLED (Quantum Dot OLED), một sự kết hợp giữa công nghệ chấm lượng tử và diode hữu cơ OLED. Samsung cũng cắt giảm dây chuyền sản xuất tấm nền LCD để sẵn sàng chuyển sang sản xuất tấm nền thế hệ mới.

QD - OLED

Các công nghệ màn hình tivi hiện nay

Hiện tại, công nghệ màn hình tivi được chia làm 2 loại chính là LCD và OLED. Những người có điều kiện có thể mua được một chiếc TV MicroLED, nhưng những người bình thường chỉ có hai lựa chọn đó.

Chất lượng hình ảnh của Samsung chủ yếu sử dụng công nghệ chấm lượng tử trong nhiều năm qua dưới cái tên QLED, các thử nghiệm đã chứng minh chúng có cải thiện màu sắc tốt hơn so với những tấm nền LCD thường. Nhưng công nghệ này vẫn không qua được chất lượng hình ảnh của OLED do LG độc tôn và dẫn đầu thị trường.

QD Display

Hiện tại, Samsung đang phát triển một loại TV mới nhằm mục đích kết hợp hai công nghệ hiển thị thành một loại màn hình mới tên QD-OLED.

Đây là sự kết hợp giữa công nghệ OLED và chấm lượng tử QLED. Theo Korea IT News, Samsung Display sẽ kết thúc sản xuất tấm nền LCD vào cuối năm 2021, chuyển sang dây chuyền QD Display vào năm sau và dự kiến bắt đầu bán những chiếc tivi mới này sớm nhất vào năm 2022.

Ưu điểm của tấm nền QD-OLED

Tấm nền QD-OLED sắp xuất hiện của Samsung vẫn giữ được những ưu điểm của OLED. Ngoài ra, nó còn sử dụng công nghệ chấm lượng tử để mang lại dải màu rộng hơn và độ sáng cao hơn.

Tấm nền này hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa chấm lượng tử và OLED. Bởi OLED trong tấm nền QD-OLED chỉ phát ra một màu, do đó nhà sản xuất sẽ giảm được mức độ khá trong khâu sản xuất và hạ được chi phí sản xuất.

Tấm nền QD-OLED còn có độ phủ dải màu rộng hơn và độ sáng cao hơn so với OLED. Hơn nữa, tấm nền QD-OLED hạn chế được rất nhiều sự xuất hiện của bóng mờ. Nói đơn giản, chất lượng của tấm nền QD-OLED có thể vượt qua OLED và giá cả thì thấp hơn nhiều. Quả là một công nghệ màn hình LED đầy hứa hẹn.

OLED QLED

Dù giải pháp QD-OLED hấp dẫn, nhung nó vẫn sẽ chưa thể thay thế OLED được vì:

  • Công nghệ OLED đang rất thành công, và khi công nghệ này tiếp tục cải tiến, giá sẽ giảm đáng kể.
  • Ở thời điểm này, QD-OLED vẫn chỉ là một sản phẩm thí nghiệm. Chưa có cơ sở nào đảm bảo chắc chắn về chất lượng sản phẩm cả.
  • Công nghệ QD-OLED chưa thể chiếm lĩnh thị trường, ở thời điểm hiện tại, sản xuất hàng loạt là điều chưa thể thực hiện.
  • QD-OLED là một công nghệ mới, giá của nó chắc chắn sẽ cao ngang ngửa OLED dù cho nó được kỳ vọng sẽ có giá thấp hơn.
0904.519.366