Samsung SDS công bố chiến lược cho quá trình chuyển đổi AI

 

Tổng giám đốc điều hành Samsung SDS Lee June-hee phát biểu tại phiên họp quan trọng của Hội nghị thượng đỉnh REAL 2025 tại Coex, phía nam Seoul, hôm thứ Năm. Ảnh: Samsung SDS

Samsung SDS đã nhấn mạnh chiến lược dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn diện của mình, bao gồm hạ tầng, tư vấn, nền tảng và giải pháp, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực thực hiện chuyển đổi AI.

Công ty đã tổ chức hội nghị thường niên REAL Summit tại Coex, phía nam Seoul vào thứ Năm, mở màn sự kiện bằng phiên khai mạc để giới thiệu chiến lược, các quan hệ đối tác toàn cầu và những trường hợp ứng dụng từ khách hàng.

“Khi nói đến AI hiện nay, chủ đề lớn nhất là các tác nhân AI (AI agents), và với chúng, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên cơ hội mới… Đổi mới AI không chỉ đòi hỏi chuyên môn về AI và công nghệ đám mây cùng với sự am hiểu về dữ liệu doanh nghiệp khổng lồ, phức tạp, mà còn cần cân nhắc cẩn trọng về vấn đề bảo mật,” CEO Samsung SDS, ông Lee June-hee, phát biểu trong phiên khai mạc.

“Việc xác minh từng bước và tìm ra những trường hợp sử dụng thực tế, có thể áp dụng không hề đơn giản. Đó là lý do bất kỳ ai cân nhắc đổi mới bằng AI đều cần một đối tác công nghệ thông tin (IT) đáng tin cậy.”

Để thúc đẩy chuyển đổi AI trong doanh nghiệp, Samsung SDS cung cấp dịch vụ toàn diện (full-stack) với nền tảng AI sinh tạo FabriX kết nối nhiều mô hình ngôn ngữ với hệ thống của doanh nghiệp, trợ lý AI sinh tạo Brity Copilot và Brity Automation — cho phép tự động hóa quy trình làm việc.

Được hỗ trợ bởi nhiều năm chuyên môn tư vấn AI và kinh nghiệm triển khai sâu rộng, công ty đặt mục tiêu đẩy nhanh việc khách hàng doanh nghiệp áp dụng AI.

Ông Lee nói thêm rằng công ty không chỉ cung cấp hạ tầng đám mây AI vững chắc mà còn có năng lực tích hợp quan trọng cần thiết để kết nối các hệ thống doanh nghiệp một cách trơn tru. “Xét đến kiến thức tư vấn đã tích lũy và kinh nghiệm đã được chứng minh trong phát triển, tôi có thể tự tin nói rằng Samsung SDS là đối tác CNTT phù hợp nhất để hỗ trợ đổi mới AI của quý vị,” ông phát biểu.

Trụ sở chính của Samsung SDS tại quận Songpa, Seoul / Ảnh: Samsung SDS

FabriX cho phép người dùng phát triển các tác nhân AI (AI agents) và áp dụng chúng để thực hiện nhiệm vụ, sử dụng giao thức ngữ cảnh mô hình (model context protocol) và công nghệ tác nhân-tác nhân (agent-to-agent) nhằm giúp nhiều tác nhân cộng tác và mang lại kết quả tối ưu.

Brity Copilot hoạt động như một trợ lý AI cá nhân dựa trên dữ liệu công việc thời gian thực và tương tác với người dùng. Dự kiến công cụ này sẽ mở rộng thêm các tính năng như dịch thuật trực tiếp trong các cuộc gọi video, nhắc lịch, trả lời tự động và xử lý tác vụ bằng lệnh thoại.

Tập đoàn Tài chính KB, Wonik và start-up AI Upstage đã tham dự phiên họp để chia sẻ những trải nghiệm thực tế khi áp dụng giải pháp Samsung SDS trong doanh nghiệp của họ.

Chủ tịch SAP Enterprise Cloud Services, ông Peter Pluim, và CEO Dell Technologies, ông Michael Dell, cũng tham dự để thảo luận về quan hệ hợp tác với công ty.

Gần đây, Samsung SDS đã trở thành nhà cung cấp SAP Premium đầu tiên tại Hàn Quốc.

“Sau nhiều tháng nỗ lực, Samsung SDS và SAP hiện có thể cung cấp giải pháp ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) trên nền tảng đám mây riêng ngay tại Hàn Quốc. Giải pháp này được đảm bảo bởi các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng SAP dành cho Samsung SDS về kiến trúc, chứng chỉ bảo mật, tuân thủ và thỏa thuận mức dịch vụ,” ông nói.

“Và lợi thế dành cho (người dùng) tại Hàn Quốc là chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được toàn bộ sức mạnh và đổi mới của SAP, đồng thời vẫn yên tâm về tính tuân thủ và chủ quyền đặc thù của Hàn Quốc thông qua việc lưu trữ môi trường IP đám mây riêng và các hệ thống ngay trong trung tâm dữ liệu của Samsung SDS.”

Phát biểu với báo chí sau phiên họp, ông Lee nhấn mạnh rằng chiến lược full-stack của Samsung SDS được thiết kế để cân bằng giữa tính linh hoạt và khả năng cạnh tranh ở mọi lớp công nghệ.

“Tất nhiên, (toàn bộ bộ công nghệ) có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi khách hàng, đó là lý do chúng tôi liên tục củng cố từng lớp công nghệ trong bộ stack này để đảm bảo tính cạnh tranh,” ông nói.

“Ở khía cạnh đó, có một full stack nghĩa là nếu từng lớp đều mạnh thì tổng thể cũng mạnh. Và bởi vì một số công ty muốn một giải pháp trọn gói để xử lý tất cả nhu cầu CNTT cùng lúc, chúng tôi đang chuẩn bị để phản ứng linh hoạt với nhiều trường hợp khác nhau.”

Nguồn: koreatimes

Để lại một bình luận