Công ty con về âm thanh của Samsung Electronics là Harman International sẽ mua lại mảng kinh doanh âm thanh của Masimo có trụ sở tại Hoa Kỳ, công ty điều hành các thương hiệu âm thanh cao cấp gồm Bowers & Wilkins (B&W) đánh dấu thương vụ mua lại lớn đầu tiên của công ty Hàn Quốc này sau chín năm.

Theo Samsung, Harman đã ký thỏa thuận mua bán với Masimo để tiếp quản bộ phận âm thanh của Masimo với giá 500 tỷ won (350 triệu đô la). Harman có kế hoạch hoàn tất việc mua lại vào cuối năm nay.
Theo thỏa thuận, các thương hiệu âm thanh của Masimo bao gồm B&W, Denon, Marantz, Polk Audio và Definitive Technology sẽ gia nhập danh mục sản phẩm hiện có của Harman.

Masimo là một công ty công nghệ sức khỏe và điện tử tiêu dùng của Mỹ, đã mua lại các thương hiệu nói trên bằng cách tiếp quản Sound United vào năm 2022. Thương vụ này được đánh giá là một bước đi đôi bên cùng có lợi. Trong khi Samsung/Harman củng cố vị thế trong ngành âm thanh, Masimo có thêm nguồn lực để phát triển công nghệ y tế.

Samsung Electronics cho biết việc mua lại này sẽ giúp Harman củng cố thêm vị thế dẫn đầu toàn cầu của mình trên thị trường âm thanh tiêu dùng. Công ty kỳ vọng thị trường sẽ tăng trưởng từ 60,8 tỷ đô la vào năm 2025 lên 70 tỷ đô la vào năm 2029.
Harman hiện sở hữu các thương hiệu âm thanh như JBL, Harman Kardon, AKG, Infinity và Mark Levinson. Công ty đã dẫn đầu thị trường âm thanh di động toàn cầu vào năm ngoái với thị phần khoảng 60 phần trăm và đã tăng cường sự hiện diện của mình trong các phân khúc âm thanh lớn hơn như tai nghe và tai nghe không dây.
Dave Rogers, chủ tịch bộ phận phong cách sống của Harman, cho biết trong một tuyên bố: “Được xây dựng dựa trên di sản chung về sự đổi mới và xuất sắc trong công nghệ âm thanh, tập đoàn thương hiệu kết hợp này, cùng với đội ngũ nhân viên tài năng của cả hai công ty, sẽ cung cấp các sản phẩm âm thanh bổ sung, củng cố đề xuất giá trị của chúng tôi và mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng”.
Samsung cho biết họ có kế hoạch áp dụng công nghệ âm thanh tiên tiến và chuyên môn của các thương hiệu mới vào điện thoại thông minh, tai nghe không dây, tai nghe, TV và loa thanh. Bên cạnh đó, hệ sinh thái SmartThings cũng sẽ được cải thiện bằng cách tăng khả năng tương thích với nhiều thiết bị đến từ các công ty được mua lại.

Với vai trò là nhà cung cấp của Samsung, HCOM mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm và giải pháp hệ thống AV tiên tiến nhất thế giới. HCOM sẽ phát triển về hệ thống AV chất lượng và còn tư vấn, triển khai, bảo hành toàn diện. Điều này giúp khẳng định vị thế tiên phong của HCOM trong việc đưa các công nghệ hệ thống AV, màn hình LED, màn hình ghép, hiện đại nhất thế giới đến gần hơn với người tiêu dùng, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.