Sự khác biệt của màn hình ghép LCD và LED

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hệ thống màn hình hiển thị trên thị trường hiện nay có nhiều đặc tính cần tìm hiểu như hình dạng, kích thước và công nghệ khác nhau. Hai công nghệ màn hình điển hình và nổi bật nhất hiện nay là Màn hình ghép LCD và LED, mỗi loại đều cho những tính năng và lợi ích riêng. 

Màn hình LCD

Màn hình ghép LCD
Màn hình ghép LCD

LCD là một loại màn hình tinh thể lỏng đã phổ biến trong nhiều năm trên cả thị trường video wall. Loại màn hình được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh, màn hình máy tính và màn hình tivi.

Tấm nền LCD được cấu tạo bởi một lớp tinh thể lỏng được kẹp giữa hai miếng kính phân cực. Tinh thể lỏng là một chất chảy như chất lỏng nhưng có các phân tử có thể định hướng giống như tinh thể. Khi một dòng điện được đặt vào các tinh thể lỏng, các tinh thể dịch chuyển, cho phép ánh sáng đi qua để tạo ra một hình ảnh. Tinh thể lỏng không tạo ra ánh sáng riêng của chúng, vì vậy đèn nền được bố trí phía sau kính để chiếu sáng màn hình.

Ưu điểm của Màn hình LCD

Với độ sáng cao, giá cả hợp lý, đáng tin cậy và cung cấp hiệu suất hình ảnh tuyệt vời. LCD là một công nghệ có độ phân giải cực cao, vì vậy các Videowall LCD có thể hiển thị văn bản, hình ảnh và video một cách chi tiết sắc nét. 

Những ưu điểm này làm cho LCD trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho một loạt các ứng dụng video wall, từ các Màn hình phòng họp đến Trung tâm điều hành giám sát an ninh, giao thông, nhà ga, sân bay.

Nhược điểm LCD

Khi các màn hình LCD được ghép với nhau để tạo ra một Videowall sẽ tạo ra các viền giữa các tấm ghép, đây có thể coi là một nhược điểm khi so sánh LCD với các loại màn hình liền mạch LED. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã có những Màn hình LCD với viền siên mỏng từ từ 1.8mm đến 0.88mm, qua đó dần khắc phục được vấn đề này.

Màn hình LED

Màn hình LED
Màn hình LED

Màn hình LED là một loại màn hình sử dụng các điốt phát sáng (LED) với hàng trăm đèn LED nhỏ được gắn trực tiếp trên bảng điều khiển và không sử dụng tinh thể lỏng hoặc kính phân cực. Thay vì đóng vai trò như một đèn nền (giống như trong màn hình ghép LCD và LED), các đèn LED trong màn hình LED tự tạo ra hình ảnh. 

Mỗi đèn LED về cơ bản là một bóng đèn nhỏ phát ra ánh sáng màu khi một điện áp cụ thể được đặt vào nó. Các cụm đèn LED đỏ, xanh lá cây và xanh lam được nhóm lại trên bảng điều khiển, tạo ra các pixel đầy đủ màu sắc cần thiết để tạo ra hình ảnh.

Màn hình LED đã từng là loại màn hình có độ phân giải thấp hơn được sử dụng chủ yếu trong các màn hình lớn ngoài trời, nhưng sự phát triển của đèn LED nhỏ hơn trong những năm gần đây đã làm cho độ phân giải cao hơn nhiều. Những tiến bộ gần đây đã làm cho công nghệ này trở thành một lựa chọn mới thú vị cho các Màn hình Videowall trong nhà.

Ưu điểm của đèn LED

Màn hình LED không có viền, vì vậy các tấm Module được ốp lại với nhau để tạo thành một Videowall hoàn toàn liền mạch. Màn hình LED cũng cực kỳ sáng, đáng tin cậy, tiết kiệm năng lượng và có độ chính xác màu và tốc độ làm tươi tốt nhất so với bất kỳ loại màn hình nào hiện nay. 

Những điểm này giúp cho Màn hình LED trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các biển báo kỹ thuật số quy mô

Nhược điểm của đèn LED

Mặc dù giá dự kiến ​​sẽ giảm trong những năm tới, nhưng những Màn hình ghép LED có độ phân giải cao hơn hiện đang đắt hơn nhiều lần so với LCD, vì vậy công nghệ này vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết khách hàng. 

Ngoài ra, ngay cả những màn hình LED có độ phân giải cao nhất vẫn không thể cung cấp độ phân giải siêu cao có sẵn từ Màn hình LCD. Đối với các trường hợp sử dụng cần chú ý đến các chi tiết tốt nhất, màn hình LCD vẫn có thể được ưu tiên.

0904.633.569