Sự cố hiển thị trên màn hình LED lớn và cách khắc phục

Posted on 2 Tháng Tám, 2023 Tin tức 8 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Khi tái tạo nội dung trên màn hình LED lớn, một trong những vấn đề khó chịu nhất là chất lượng hoặc pixel của hình ảnh kém. Những màn hình này có khả năng tái tạo một lượng lớn nội dung hình ảnh lên đến 4K, nhưng kết quả cuối cùng có thể gây thất vọng nếu hình ảnh không được chiếu đúng cách.

Hình ảnh có điểm ảnh khác nhau là kết quả của các điểm ảnh không được căn chỉnh chính xác trong quá trình xử lý hình ảnh, khiến chúng ta thấy những điểm ảnh này có các màu khác nhau (chẳng hạn như xanh lá cây, đỏ và xanh lam), dẫn đến hình ảnh bị mờ hoặc méo.

Chúng ta sẽ xem xét một số nguyên nhân thường gặp nhất của những vấn đề này:

1.Độ phân giải của nguồn video kém

Độ phân giải của nguồn kém khiến nó trông giống như hình ảnh đang được cố gắng sao chép có độ phân giải thấp hơn độ phân giải màn hình, dẫn đến hình ảnh bị mờ và có điểm ảnh. Có hai lý do tại sao có thể có độ phân giải kém:

Nguồn video có chất lượng kém, giống như trường hợp của các nguồn công nghệ có chất lượng tiêu chuẩn (SD) trước đó.

Độ phân giải của video được định cấu hình không chính xác khi được tạo, khiến video không thể tạo ra nội dung có độ phân giải cao (HD).

Làm cách nào để giải quyết vấn đề độ phân giải thấp của video?

Chúng tôi có thể sử dụng một chương trình đa phương tiện (như Adobe Premiere Pro) cho phép chúng tôi tăng chất lượng của nguồn video mà không làm giảm độ rõ nét của hình ảnh.

Trong quá trình này, hình ảnh có độ phân giải thấp như 720p (HD) có thể tăng lên 2160p (4K). Để tránh biến dạng hình ảnh khi thay đổi kích thước hình ảnh trên màn hình LED lớn, các pixel trống được lấp đầy bằng vật liệu tương đương với các pixel xung quanh.

Khi tạo nội dung của chúng tôi, một cách để ngăn độ phân giải thấp là sử dụng phần mềm đa phương tiện như Adobe cho phép phát triển nội dung chất lượng cao và luôn có sẵn cấu hình mà chúng tôi sử dụng cho nội dung đó trước khi bắt đầu công việc. Điều này sẽ cứu chúng tôi khỏi sự bất tiện của việc thay đổi kích thước hoặc pixel hóa hình ảnh.

độ phân giải màn hình LED
độ phân giải màn hình LED

2.Điểm ảnh bị lỗi trên màn hình LED

Một trong những vấn đề khác có thể là các pixel bị lỗi. Trong các trường hợp khác, vấn đề không xuất phát từ hình ảnh mà là từ chính màn hình. Điều này tạo ra một hình ảnh có các khu vực mà một số điểm ảnh có thể bị mất nét, với một màu cố định, nhạt dần, có thể sáng hơn hoặc kém hơn. Mỗi trường hợp này được hiển thị bên dưới:

Các điểm ảnh chết là những điểm ảnh do lỗi trong bộ phát của chúng, không phát ra bất kỳ loại ánh sáng nào, khiến chúng bị xếp gọn khi nội dung được hiển thị trên màn hình.

Giải pháp cho lỗi pixel:

Thay thế bảng điều khiển là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này, do đó bạn sẽ cần liên hệ với đơn vị bảo hành nếu đó là một tùy chọn hoặc mua một bảng mới.

Pixel bị suy giảm hoặc bị chặn là pixel luôn hiển thị một màu cụ thể bất kể hình ảnh được hiển thị trên màn hình ghép.

Điều này có thể xảy ra do các vấn đề với máy phát của họ. Chúng tôi có thể thử khắc phục bằng một số chương trình (JScreen Fix, Aurelitec Pixel Healer) để kiểm tra độ sáng của các pixel hoặc tái tạo màu sắc không liên tục để cố gắng mở khóa chúng.

Một tùy chọn khác là thử ấn nhẹ một miếng vải mềm lên khu vực cần thử và điều chỉnh pixel. Trong trường hợp không có gì hoạt động, cần hỗ trợ kỹ thuật để sửa chữa hoặc thay thế.

Một vấn đề khác là các pixel nhấp nháy hoặc có độ sáng không phù hợp, có thể cố gắng khắc phục bằng cách sử dụng phần mềm, chẳng hạn như những phần mềm đã đề cập trước đó, bằng cách thao tác trên khu vực bị ảnh hưởng. Chúng tôi phải chuyển sang dịch vụ kỹ thuật trong trường hợp thất bại.

3.Sự cố kết nối hoặc cáp bị lỗi

Một vấn đề khác có thể dẫn đến hình ảnh có chất lượng kém thường là kết nối không đúng cách hoặc lỗi ở đầu nối hoặc dây cáp. Để có được hình ảnh tuyệt vời, chúng ta phải luôn sử dụng vật liệu kết nối chất lượng cao (HDMI, DVI, SDI, RJ45) trong khi lắp đặt màn hình LED lớn của mình. Ngược lại, chúng ta có thể chạy qua các vấn đề sau:

Hình ảnh bị lỗi do mất tín hiệu có thể do kết nối bị lỗi hoặc kết nối kém.

Khi lắp màn hình LED lớn của bạn, hãy kiểm tra cẩn thận các dây cáp được kết nối với các bảng khác nhau và hệ thống loa. Nếu các đầu nối bị hỏng được phát hiện, chúng phải được thay thế.

Các dây bị lỗi hoặc bị hỏng làm giảm chất lượng hình ảnh, dẫn đến hiện tượng thị sai hoặc biến dạng hình ảnh.

Để tránh những sự cố này, điều quan trọng là phải kiểm tra tình trạng của cáp. Cẩn thận không cắt hoặc mở dây ngay trước khi làm như vậy. Cáp bị lỗi cần phải được thay thế.

Các nguồn năng lượng gây nhiễu điện từ ở gần các kết nối và dây cáp của chúng ta, do đó cần phải có các vật liệu chất lượng cao có khả năng chống lại loại nhiễu này.

Tránh sử dụng các thiết bị hoặc cáp nguồn tạo ra nhiễu điện từ gần cáp màn hình của bạn.

Bộ xử lý màn hình LED lớn
Bộ xử lý màn hình LED lớn

4.Chất lượng nội dung kém

Có một số trường hợp có thể dẫn đến chất lượng kém cho nội dung của chúng tôi. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, điều cần thiết là sử dụng phần mềm cho phép tạo nội dung chất lượng cao tại thời điểm tạo. Tuy nhiên, có thể có những bất tiện khác cũng dẫn đến chất lượng kém:

Nén lưu trữ không chỉ tối ưu hóa nội dung để tiết kiệm dung lượng trên đĩa cứng.

Nội dung cuối cùng được sao chép thường xuyên nằm trong các kho lưu trữ quá lớn sau khi tối ưu hóa phần mềm, vì vậy chúng tôi chọn nén thêm nội dung đó, điều này sẽ làm giảm chất lượng hoặc độ phân giải.

Các định dạng tệp không tương thích có thể là kết quả của việc cố gắng nén và tiết kiệm dung lượng với nội dung của chúng tôi hoặc sử dụng chương trình đa phương tiện ít được biết đến hơn, dẫn đến việc tạo tệp không thể phát lại trong các chương trình thường được sử dụng (VLC Media Player).

Đảm bảo sử dụng các định dạng tệp chất lượng cao như MP4, AVI, MOV và FLV, cùng các định dạng khác.

Khi mua màn hình LED lớn, bạn có thể thử thảo luận một số vấn đề này với nhà cung cấp của mình; tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy một dịch vụ chuyên biệt tại Miracle có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc còn lại.

Ngoài ra, nó còn cung cấp dịch vụ cài đặt chuyên dụng cho màn hình và hướng dẫn tạo nội dung để bạn có thể hoàn thành thành công dự án của mình

nguồn: Mirackle

0904.589.255