Sự khác biệt giữa màn hình LED P3 và P4 là gì?

Posted on 7 Tháng Bảy, 2023 Tin tức 198 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Màn hình LED p2, p3, p4 là một sản phẩm thiết yếu của hầu hết mọi sự kiện cao cấp vì đó là “mặt tiền” của cách bố trí địa điểm, làm đẹp toàn bộ sự kiện và thêm nhiều tương tác giữa người tham gia sự kiện với nội dung cần hiển thị trên màn hình LED. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới trong lĩnh vực màn hình LED, có thể khó hiểu sâu và phân biệt nhiều mẫu mã, cũng như một số thuật ngữ chuyên môn.

P3 là gì? P4 là gì?

Trước hết, chúng ta cần biết, P có nghĩa là gì? – P là viết tắt của pixel pitch.

Phần tử hình ảnh nhỏ nhất trong màn hình LED được gọi là pixel. Thường được gọi là “chấm” hoặc “pixel”.

Cao độ thường được biểu thị bằng số P +, trong đó số biểu thị khoảng cách giữa hai pixel tính bằng milimét (mm).

Khoảng cách chấm của P3 là 3mm và của P4 là 4mm.

Độ phân giải màn hình led
Độ phân giải màn hình led

Sự khác biệt giữa P3 và P4 là gì?

Màn hình P3 có cùng kích thước và kiểu máy có khoảng cách điểm thấp hơn và hình ảnh được hiển thị tinh tế và độ nét cao hơn. Đồng thời, khoảng cách chấm càng nhỏ thì giá càng cao.

Vì P4 có ít pixel trên một mét vuông hơn nên độ sáng cao hơn P3. Nếu màn hình LED được đặt trong nhà gần cửa sổ, cần có P4 với độ sáng tăng lên.

Mật độ điểm là khác nhau. Trong P3, có thể truy cập 111.111 pixel trên một đơn vị diện tích. Trong P4, bạn nhận được 62.500 pixel trên một đơn vị diện tích.

Màn hình led p3
Màn hình led p3

Khi nào chọn màn hình LED P3 và khi nào chọn P4?

Như đã đề cập trước đó, giá trị P càng thấp, khả năng khôi phục chi tiết hình ảnh càng mạnh và chi phí màn hình càng cao.

Việc lựa chọn giá trị P chủ yếu được xác định bởi khoảng cách xem.

Khoảng cách xem tốt nhất của màn hình led quảng cáo = điểm chấm (P)/(0,3~0,8)

Ví dụ: đối với màn hình led có độ phân giải pixel là P20 (20 mm), khoảng cách xem tốt nhất là từ 25 đến 66 mét. Nếu bạn đứng gần, bạn có thể nhìn thấy các pixel riêng lẻ trên màn hình, có nhiều hạt hơn. Tuy nhiên, nhìn từ xa, khó có thể phân biệt được các chi tiết cụ thể của các đặc điểm bằng mắt thường.

Do đó, chọn số P không có nghĩa là càng nhỏ càng tốt; cách tốt nhất là tính toán khoảng cách điểm theo khoảng cách có thể nhìn thấy khi hoạt động.

Ví dụ: P2 là mẫu màn hình LED trong nhà, thường được sử dụng trong không gian trong nhà của chính phủ và tổ chức, đồng thời có các yêu cầu cụ thể để xem cận cảnh. P3 là mẫu màn hình LED độ nét cao trong nhà, thường được sử dụng trong phòng hội nghị, giảng đường, phòng triển lãm, phòng chiếu, hành lang, lối đi. Nó phù hợp với khoảng cách xem 3 mét, và diện tích hơn 4 mét vuông, và hiệu quả tốt hơn.

Màn hình led p4
Màn hình led p4

Sự khác biệt về giá giữa màn hình led P3 và P4 là gì?

Trên thực tế, các pixel nhỏ hơn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và sản xuất đắt hơn. Tuy nhiên, các pixel nhỏ hơn có thể cung cấp độ phân giải cao hơn. Nói cách khác, độ phân giải càng lớn thì chi phí càng lớn.

Tất cả phụ thuộc vào yêu cầu của bạn.

Kết luận

Kiểu dáng, giá cả, điểm và khoảng cách xem của màn hình LED P3 và P4 đều khác nhau, đây là bản tóm tắt tổng thể về sự khác biệt giữa chúng. Khi chọn màn hình LED, nó phải được phân tích chi tiết. Điều quan trọng cần lưu ý là màn hình LED ngoài trời và trong nhà khác nhau. Các mô hình nhỏ hơn có thể không sáng như cần thiết để sử dụng ngoài trời.

0904.519.366