Sự phát triển không ngừng của công nghệ màn hình LCD và Mini LED

Posted on 3 Tháng Tám, 2023 Tin tức 3 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Cho đến gần đây, thuật ngữ “màn hình Mini LED” vẫn còn xa lạ với tất cả, trừ những người đam mê công nghệ màn hình nhất, mặc dù đã được nhắc đến trong giới công nghệ trong nhiều năm, nhưng thuật ngữ này chỉ mới bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi hơn, do thực tế là một số nhà sản xuất MÀN HÌNH hiện đang giới thiệu, tung ra hoặc truyền đạt ý định tung ra các sản phẩm MÀN HÌNH có tính năng này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét điều gì đằng sau mối quan tâm ngày càng tăng đối với màn hình Mini LED.

Cấu tạo màn hình LCD
Cấu tạo màn hình LCD

Sự phát triển của công nghệ màn hình

Sự thống trị của OLED trong danh mục màn hình cao cấp chủ yếu nhờ vào các điểm ảnh tự phát sáng, khả năng kiểm soát độ mờ độc lập và không cần đèn nền để tạo nên một cấu hình cực kỳ mỏng mà bất kỳ công nghệ MÀN HÌNH cao cấp nào khác không thể sánh được.

Tuy nhiên, không gian MÀN HÌNH LCD có đèn nền LED vẫn cạnh tranh hơn. Trong thị trường có mức giá dễ tiếp cận hơn này, LG và các nhà sản xuất MÀN HÌNH khác tiếp tục phát triển nhiều công nghệ khác nhau nhằm nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những chiếc MÀN HÌNH có chất lượng hình ảnh tốt hơn, chủ yếu tập trung vào việc cải thiện độ tương phản và tái tạo màu sắc. Sự xuất hiện của Mini LED như là bước tiếp theo trong quá trình phát triển của MÀN HÌNH LCD là hệ quả trực tiếp của nỗ lực R&D này.

Độ tương phản cấp độ tiếp theo: Sự phát triển của đèn nền

Hướng phát triển màn hình LCD
Hướng phát triển màn hình LCD

Hai hướng phát triển của màn hình LCD, một là qua đèn nền và một là qua LCD Cell

MÀN HÌNH đèn nền đã và đang phát triển các công nghệ nguồn sáng với những cải tiến như CCFL (Đèn huỳnh quang Cathode lạnh), Edge LED hoặc Direct LED, mang lại hiệu suất được cải thiện. Ngoài ra, các công nghệ như Làm mờ cục bộ và FALD (Làm mờ cục bộ toàn mảng) ngày càng là những cách tiên tiến hơn để thể hiện độ tương phản tốt hơn.

Công nghệ Mini LED “thu nhỏ” nguồn sáng của màn hình, khiến nó trở nên nhỏ hơn rất nhiều. Kích thước nhỏ hơn cho phép các nhà sản xuất đóng gói nhiều đèn LED hơn trong cùng một kích thước màn hình MÀN HÌNH để tăng độ sáng so với màn hình LCD thông thường. Ngoài ra, có nhiều vùng làm mờ hơn cho phép kiểm soát độ sáng đó chính xác hơn. Như vậy, Màn hình Mini LED có thể đạt được màu đen sâu hơn và tỷ lệ tương phản cao hơn so với các loại MÀN HÌNH LED khác. Các cảnh cả sáng và tối đều được hưởng lợi rất nhiều từ những nâng cấp hiệu suất này, trông chân thực hơn.

Màn hình QNED
Màn hình QNED

Tế bào LCD: Sự phát triển của màu sắc

Công nghệ màn hình Mini LED cải tiến, chất lượng hình ảnh cao 

Khi công nghệ LCD phát triển, nó cung cấp độ phân giải và màu sắc tốt hơn và cao hơn. Công nghệ chấm lượng tử và NanoCell là những ví dụ về cách tăng hiệu suất màu. Bằng cách phát triển Công nghệ NanoCell chấm lượng tử kết hợp, LG đã tận dụng tốt nhất cả chấm lượng tử và NanoCell để nâng cao hơn nữa khả năng thể hiện và tạo ra màu sắc nổi bật trong MÀN HÌNH LCD.

Và LG đã kết hợp nguồn sáng LCD tốt nhất với các công nghệ tăng cường màu sắc tốt nhất, bằng cách tạo ra LG QNED Mini LED MÀN HÌNH.

Hình ảnh hiển thị màn hìnhLCD tiên tiến nhất của LG với màn hình LED mini LG QNED có đèn nền mới chỉ đứng sau màn hình OLED tự phát sáng của LG

Mẫu 8K 86 inch hàng đầu mới của LG có công nghệ Mini LED đi kèm với bộ đèn nền bao gồm gần 30.000 đèn LED nhỏ và gần 2.500 khối điều chỉnh độ sáng, cho độ sáng vượt trội và tỷ lệ tương phản ấn tượng 1.000.000:1, hiệu suất chưa từng có đối với màn hình LCD.

Với OLED 8K cung cấp các điểm ảnh tự phát sáng mang đến màu đen hoàn hảo, độ tương phản vô hạn trên 100 triệu điểm ảnh con, không công nghệ màn hình nào hiện nay sánh ngang với OLED. 2 Tuy nhiên, Mini LED cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất so với bất kỳ màn hình LCD nào cho đến nay và là một lựa chọn mới hấp dẫn cho người tiêu dùng đang tìm cách nâng cấp trải nghiệm xem của họ

0904.589.255