Sự xuống cấp của công nghệ màn hình LED Super-COB của Ledman

Posted on 3 Tháng Tám, 2023 Tin tức 8 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Công ty LEDman của Trung Quốc sản xuất ‘vòng băng’ cho lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh, nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ bước đột phá công nghệ màn hình LED của mình.

Màn hình LED COB
Màn hình LED COB

Tổng quan về Ledman

Ledman được thành lập vào năm 2004 và là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về màn hình LED UHD và công nghệ chip-on-board (COB).

Đây là công ty màn hình LED đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết và đã sản xuất ‘vòng băng’ khiến khán giả kinh ngạc tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh. Nó cũng có thị phần lớn nhất trong thị trường màn hình LED cao độ mịn COB.

Ledman cam kết với ngành công nghiệp video 8K UHD, tập trung vào các sản phẩm màn hình 8K Micro LED UHD dựa trên công nghệ tiên tiến COB. Công ty là nhà cung cấp liên kết của đầy đủ các sản phẩm LED và hệ sinh thái giải pháp.

Cũng như màn hình UHD dựa trên công nghệ tiên tiến COB, dòng sản phẩm của nó bao gồm Màn hình LED giáo dục/hội nghị tương tác LEDHUB – AIO; Ledman LEDPLAY – Bức tường video khổng lồ UHD COB gia dụng; và hệ thống chiếu sáng LED và màn hình sáng tạo.
Thị trường đứng vị trí số 1
Thị trường đứng vị trí số 1

Công nghệ hiển thị Super-COB của Ledman là gì? 

Sự kết hợp giữa công nghệ ghép kênh pixel phụ và công nghệ lấy mẫu pixel phụ – cộng với ghép kênh pixel phụ lên, xuống, trái và phải – tạo ra bốn pixel ảo, về mặt lý thuyết giúp tăng độ phân giải lên gấp bốn lần.

Về mặt phần mềm, một thuật toán tối ưu hóa đặc biệt cho Super-COB phù hợp với cách sắp xếp RGBG được áp dụng để cải thiện độ rõ nét của sản phẩm hiển thị, giảm lỗi màu và khôi phục hình ảnh gốc.

Công nghệ hiển thị Super-COB cho phép bổ sung một số lượng nhỏ chip LED vào cấu trúc của sản phẩm 2K, về mặt lý thuyết nhận ra tác dụng của sản phẩm 4K và dẫn đến giảm đáng kể số lượng chip LED cần thiết và chi phí sản xuất Micro LED hiển thị. Công nghệ Super -COB đã được sử dụng rộng rãi trong màn hình COB của Ledman.

Những bước đột phá tiên phong trong công nghệ của Ledman đã được ngành công nghiệp công nhận rộng rãi. Vào tháng 6 năm 2021, công nghệ màn hình Super-COB của nó đã giành được Giải thưởng Thành tựu Công nghệ ISLE. 

Màn hình LED công nghệ COB
Màn hình LED công nghệ COB

Ledman đã thực hiện những biện pháp nào để bảo vệ công nghệ màn hình Super-COB?

Tháng 7 năm 2020, công nghệ màn hình Ledman Micro LED Super-COB chính thức ra mắt. Công ty đã công bố sản xuất hàng loạt màn hình Micro LED UHD có đường kính 0,79mm và 0,63mm, dựa trên công nghệ đóng gói tích hợp COB và sử dụng công nghệ hiển thị Super-COB.

Ledman có hơn 460 bằng sáng chế đã được cấp và đang chờ cấp bằng sáng chế cho công nghệ hiển thị Super-COB của mình ở các quốc gia trên toàn thế giới.

Công ty  đã bảo lưu một số công nghệ bằng sáng chế cho việc sắp xếp pixel và cấu trúc pixel, tạo thành một nhóm bằng sáng chế lớn. Những công nghệ này – vốn là chìa khóa cho điểm ảnh nhỏ hơn, độ phân giải cao hơn và chi phí thấp hơn cho các sản phẩm màn hình Micro LED UHD của Ledman – đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề chung về chi phí cao, sản xuất hàng loạt và năng suất thấp mà các sản phẩm màn hình Micro LED UHD gặp phải .

Màn hình LED COB Ledman
Màn hình LED COB Ledman

Bố cục bằng sáng chế của Ledman trong màn hình thương mại LED là gì?

Nó bao gồm công nghệ đóng gói, công nghệ tương tác và công nghệ điều khiển hiển thị, với danh mục bằng sáng chế bao gồm các khía cạnh như hình thức sản phẩm, cấu trúc hiển thị, đóng gói COB, sắp xếp pixel, điều khiển màn hình và tương tác giữa người với máy tính. Ledman đã được cấp bằng sáng chế cho một số phát minh về chức năng của màn hình hội nghị LED và ứng dụng điều khiển màn hình.

Cụ thể, để giải quyết các vấn đề mà màn hình hội nghị Micro LED cỡ lớn nằm ngoài phạm vi cảm ứng của người vận hành và không thuận tiện khi vận hành, Ledman đã phát minh ra một loạt công nghệ tương tác giữa người và máy tính như ‘chạm nhỏ và màn hình lớn’.

Ứng dụng màn hình LED COB
Ứng dụng màn hình LED COB

Ledman thấy việc bảo vệ tài sản trí tuệ như thế nào?

Nguyên tắc của công ty là ‘bảo vệ tài sản trí tuệ là bảo vệ sự đổi mới’. Đổi mới là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển công nghệ của Ledman và tài sản trí tuệ là tài sản vô hình quan trọng – kết tinh trí tuệ của đội ngũ Ledman.

Ledman đã hai lần giành được Giải thưởng Bằng sáng chế Xuất sắc của Trung Quốc và là doanh nghiệp có lợi thế về sở hữu trí tuệ quốc gia và doanh nghiệp trình diễn tài sản trí tuệ ở tỉnh Quảng Đông. Công ty đã bảo vệ rộng rãi tài sản trí tuệ của mình khỏi các bằng sáng chế, thương hiệu, bản quyền và các khía cạnh khác. Là người tham gia tích cực vào việc phát triển các tiêu chuẩn màn hình LED, Ledman tôn trọng tài sản trí tuệ của người khác và quan tâm bảo vệ tài sản trí tuệ của chính mình.

Chỉ khi được mọi người tôn trọng, sở hữu trí tuệ mới có thể liên tục thúc đẩy sự tiến bộ của công nghệ và sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp màn hình LED. Các công ty phải tôn trọng tài sản trí tuệ của nhau trong việc phát triển sản phẩm và bán sản phẩm để tránh vi phạm, đồng thời phải cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp màn hình COB trong nước.

Nguồn: avinteractive

0904.589.255