Tại sao màn hình LED 3D từng bị bỏ quên giờ lại trở nên phổ biến?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Gần đây, nhiều dự án màn hình led 3D lớn ngoài trời thường xuyên được tìm kiếm trên các nền tảng video ngắn, tạo ra làn sóng chú ý từ thị trường vốn và người dùng cuối. Theo thống kê, tính đến cuối tháng 12 năm 2021, gần 100 dự án dẫn đầu màn hình led 3D bằng mắt thường ở Trung Quốc, cho thấy xu hướng tăng trưởng nhanh chóng. Đồng thời dưới sự hỗ trợ của các công nghệ mới như 3D giá trị thương mại của màn hình led ngoài trời đã tăng lên một cách rõ rệt.

Tại sao màn hình LED 3D ngày nay lại trở nên phổ biến

Trên thực tế, công nghệ màn hình led 3D ra đời vào năm 2013 và nó cũng đã gây được tiếng vang trong ngành màn hình led, nhưng nó không có nhiều ủng hộ và đã bị thị trường bỏ quên. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển và bùng nổ của công nghệ 3D bằng mắt thường từ sự thờ ơ trong quá khứ cho đến ngày nay? Tại sao nó không được coi trọng trong những ngày đầu? Sự bùng nổ này sẽ mang đến những cơ hội và thách thức gì cho các công ty sản xuất màn hình LED? Khi 3D bằng mắt thường xuất hiện trở lại trong mắt công chúng, những câu hỏi này đã trở thành một chủ đề phổ biến trong ngành công nghiệp dẫn đầu.

màn hình LED 3D Ngoài trời

3D bằng mắt thường là gì? Tại sao nó lại bị bỏ qua trong những ngày đầu?

Khi các kịch bản ứng dụng của màn hình led ngày càng trở nên phong phú, yêu cầu của khán giả đối với chúng cũng dần tăng lên. Trải nghiệm giác quan của mọi người không còn hài lòng với màn hình hai chiều thông thường mà mong muốn có được chế độ xem ba chiều giống với thế giới thực hơn. Do đó, màn hình hiển thị led 3D bằng mắt thường với cảm giác đắm chìm đã ra đời.

Đúng là công nghệ màn hình 3D đã dần được vén “tấm màn bí ẩn” sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt vào năm 2013 và lọt vào tầm ngắm của người dùng cuối. Mặc dù có nhiều loại công nghệ hiển thị 3D, nhưng chúng chủ yếu có thể được chia thành hai loại: loại kính và loại mắt thường. Loại thứ hai, “mắt thường” có những độc đáo của nó, cho phép người xem thoát khỏi các phụ kiện ràng buộc cơ thể trong khi giảm chi phí bảo trì cho nhà cung cấp nên dần trở thành sản phẩm tốt nhất trong ngành quảng cáo ngoài trời.

So với màn hình 3D truyền thống, những lợi thế kỹ thuật của màn hình LED 3D mắt thường là rõ ràng. Màn hình hiển thị 3D bằng mắt thường có thể xem hình ảnh ba chiều mà không cần bất kỳ thiết bị phụ trợ nào. Đây là công nghệ cao mới nhất trong ngành công nghiệp hình ảnh. Với tác động thị giác mạnh mẽ, nó đã mang lại một bước nhảy vọt về chất cho tình trạng trì trệ của ngành công nghiệp màn hình hiển thị trong quá khứ.

Tuy nhiên, với tư cách là công nghệ 3D mắt thường với nhiều đột phá, nó đã được ngành công nghiệp màn hình LED kỳ vọng rất cao sau khi nổi lên vào năm 2013. Nhiều nhà sản xuất màn hình LED đang háo hức sử dụng công nghệ màn hình 3D mắt thường để tăng thêm giá trị cho sản phẩm của họ . Tuy nhiên, do những hạn chế của công nghệ vào thời điểm đó, nó đã không thành công.

Có hai loại công nghệ màn hình led 3D mắt thường: một là hàng rào thị sai, sử dụng các sọc tuyến tính được phân bố ở các khoảng giữa trong suốt và mờ đục để hạn chế hướng di chuyển của ánh sáng. Cái còn lại là thấu kính hình trụ, sử dụng công nghệ hội tụ và khúc xạ ánh sáng của thấu kính hình trụ để thay đổi hướng di chuyển của ánh sáng và phân chia ánh sáng. Tuy nhiên, một nhược điểm chung của cả hai kỹ thuật là độ sắc nét bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, so với màn hình LED truyền thống, màn hình LED 3D mắt thường có yêu cầu cấu hình phần cứng và phần mềm cao hơn, cũng như yêu cầu thiết kế và thông số kỹ thuật sản phẩm cao hơn. Trong những ngày đầu, để đạt được kết quả tốt, nhiều công ty màn hình LED đã đầu tư rất nhiều tiền vào nghiên cứu phát triển và chuyển đổi. Nghiên cứu và phát triển của nó được chia thành hai hướng, một là nghiên cứu và phát triển thiết bị phần cứng, hai là nghiên cứu và phát triển xử lý nội dung hiển thị. Nhưng ngay cả như vậy, công nghệ 3D mắt thường chưa bao giờ có thể được áp dụng rộng rãi và thuần thục trên thị trường như màn hình led pixel nhỏ.

Màn hình led 3D sống động

Vậy ngoài những hạn chế về mặt kỹ thuật, điều gì đã khiến sự phát triển của màn hình led 3D nhìn bằng mắt thường trước đây bị cản trở trong ứng dụng thực tế?

Đầu tiên là mức độ chấp nhận của thị trường thấp. Trong những ngày đầu, là một loại mới trong ngành công nghiệp led, màn hình led 3D mắt thường có mức độ nhận biết thị trường thấp và rất khó để quảng bá và áp dụng nó. Đối với các kịch bản ứng dụng của nó, thị trường luôn ở giai đoạn tò mò và thích thú.

Thứ hai, giá cả và chi phí quá cao. Điều này được hiểu rằng các PCB, mô-đun, tủ, v.v. liên quan đến màn hình led đều là các sản phẩm được tùy chỉnh và phát triển với giá cao. Do đó, nhu cầu thị trường là bất lực, nhưng nhu cầu thị trường thường là chìa khóa thành công hay thất bại.

Cuối cùng, sự thiếu đổi mới trong mô hình kinh doanh và thiếu các dịch vụ nội dung hỗ trợ cũng là những nguyên nhân chính. Nội dung video được phát bởi màn hình led 3D bằng mắt thường cần được tùy chỉnh theo độ phân giải của màn hình led và việc sản xuất nội dung của nó cũng là chìa khóa để xem nó có thể thu hút người dùng ở lại và mang lại chuyển đổi lâu dài hay không. Trong giai đoạn đầu phát triển, màn hình led 3D mắt thường, với tư cách là một sản phẩm mới nổi, rõ ràng là thiếu sự phát triển của các mô hình kinh doanh và dịch vụ hỗ trợ.

Từ bị lãng quên đến phổ biến, ba động lực chính trên con đường “phục hưng” 3D bằng mắt thường

Sau khi trải qua giai đoạn “ngủ đông bí ẩn” trong quá khứ, công nghệ 3D bằng mắt thường đã dần trở nên tốt hơn trong ứng dụng công nghiệp màn hình led và mở ra sự phát triển nhanh chóng vào năm 2021.

Dưới áp lực của suy thoái kinh tế toàn cầu, 3D bằng mắt thường đã cho thấy sự tăng trưởng bùng nổ vào năm 2021. Theo thống kê, đến cuối tháng 12 năm 2021, cả nước đã có gần 100 dự án 3D bằng mắt thường và duy trì xu hướng tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ trong một năm, màn hình lớn 3D bằng mắt thường đã mở rộng nhanh chóng ở Trung Quốc. Tại sao màn hình led 3D bằng mắt thường lại mở rộng nhanh như vậy? Tôi nghĩ có ba khía cạnh chính: các quy định mới của chính phủ, xu hướng mới về giá trị thương mại và sự tiến bộ không ngừng của công nghệ.

Trước hết, với sự phát triển và thay đổi của xã hội, lối sống mà khán giả quen thuộc đã trải qua những thay đổi to lớn, và các chính sách thường hướng tới tương lai theo nhu cầu phát triển của xã hội. Vào tháng 6 năm 2021, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành “Thông báo về Hướng dẫn áp dụng dự án hàng năm năm 2021 cho các Dự án đặc biệt trọng điểm của “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14” như Kế hoạch R&D trọng điểm quốc gia “Công nghệ quang tử thông tin” và sẽ thu xếp vốn trong số các nhiệm vụ chính của dự án công nghệ quang tử thông tin Không quá 30 triệu nhân dân tệ để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển các công nghệ chính cho các thiết bị quang học cốt lõi cũng như các công nghệ và kiến ​​trúc phổ biến của màn hình 3D bằng mắt thường

màn hình LED 3D ngoài trời

Ngoài ra, không thể bỏ qua việc thúc đẩy tổng thể chính sách cho ngành. Tháng 10 năm 2021, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã có công văn về việc triển khai “Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp video Ultra HD (2019-2022)” và “Các ý kiến ​​về việc thúc đẩy phát triển phát thanh, truyền hình và trực tuyến chất lượng cao”. Công nghiệp nghe nhìn” và quyết định thực hiện “Trăm thành phố nghìn màn hình” Thông báo quảng cáo video độ phân giải cực cao, việc thực hiện chính sách này cũng tạo ra sự thúc đẩy cho lĩnh vực đèn LED ngoài trời có liên quan mật thiết đến 3D bằng mắt thường.

Phải kể đến việc xây dựng và thúc đẩy chính sách thành phố thông minh mới cũng đã mở rộng đáng kể các kịch bản ứng dụng của công nghệ màn hình led 3D bằng mắt thường, điều này đã thúc đẩy giá trị thương mại của nó được đề cao và cũng có một hướng đi mới.

Lấy màn hình khổng lồ đầu tiên ở châu Á mang tên “Ánh sáng châu Á” làm ví dụ. Màn hình này được đặt tại quảng trường tòa nhà của Suning Tesco ở Guanyinqiao, Trùng Khánh. Sự kết hợp ứng dụng công nghệ tương tác giữa người với màn hình. Có thể thấy rằng theo xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, màn hình led 3D mắt thường đã tạm biệt định vị của một nhà cung cấp dịch vụ hiển thị duy nhất, mở ra những cơ hội phát triển mới và trở thành một lĩnh vực sáng tạo thu hút nhiều sự chú ý trong quảng cáo ngoài trời .

Từ các điểm quảng cáo của người nổi tiếng trên Internet đến phong cảnh du lịch ban đêm, các kịch bản ứng dụng của 3D bằng mắt thường đã được phát triển mới, không chỉ thích ứng với xu hướng nâng cấp tiêu dùng của người dùng mà còn tạo ra biểu tượng thành phố mới, cuối cùng thúc đẩy thành phố giá trị thương mại.

Cuối cùng, quảng cáo bên ngoài luôn là tạm thời và những thay đổi thích ứng bên trong là chìa khóa để biến 3D bằng mắt thường trở thành “mật khẩu giao thông” trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Trước đây, yêu cầu cao của màn hình 3D bằng mắt thường khiến tất cả các khía cạnh của chuỗi ngành gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng giờ đây, sự phát triển của công nghệ đã trở thành yếu tố chính khiến nó trở nên phổ biến. Màn hình hiển thị 3D bằng mắt thường là thêm một số cấu trúc quang học vào màn hình hiển thị để hình ảnh hiển thị đi vào mắt trái và mắt phải của người đó để tạo thị sai và có thể nhìn thấy hình ảnh 3D mà không cần đeo bất kỳ loại kính đặc biệt nào. Do đó, đối với công nghệ hiện tại, phương tiện hiển thị 3D bằng mắt thường ngoài trời phù hợp nhất để sử dụng màn hình led có độ phân giải pixel nhỏ.

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của đèn led pixel nhỏ và thậm chí cả đèn led pixel siêu mịn đã hỗ trợ cực kỳ thuận lợi cho màn hình led 3D bằng mắt thường. Thứ hai, sự tiến bộ của công nghệ sản xuất nguồn video và giảm chi phí, cũng như sự tiến bộ của công nghệ phần mềm và phần cứng hỗ trợ, cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phổ biến của 3D bằng mắt thường.

Triển vọng có thể được kỳ vọng trong tương lai, thách thức và cơ hội song hành

Sau năm 2020, sự bùng phát lặp đi lặp lại của dịch bệnh đã đẩy nhanh quá trình số hóa thương mại của ngành quảng cáo ngoài trời toàn cầu và màn hình kỹ thuật số dần trở thành xu hướng chủ đạo của ngành. Trong số đó, màn hình LED 3D bằng mắt thường chắc chắn là một hướng chính và trọng tâm của giá trị gia tăng. Đồng thời, với sự phổ biến của khái niệm metaverse trên toàn thế giới, các công nghệ ảo được đại diện bởi AR/VR/MR/XR đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp phương tiện truyền thống cũng như cải cách ngành quảng cáo ngoài trời. Kết hợp các công nghệ AR, VR và hình ba chiều để hiện thực hóa màn hình LED 3D mắt thường tương tác hai chiều và các ứng dụng nhập vai khác sẽ trở thành xu hướng chính trong sự phát triển của nó trong tương lai.

màn hình LED 3D

Sự trưởng thành của công nghệ và sự ra đời của các chính sách quốc gia đã đưa ra một định nghĩa rõ ràng và các kịch bản áp dụng cho giá trị và sự phát triển của 3D bằng mắt thường, khiến các công ty màn hình led tràn đầy hy vọng cho sự phát triển trong tương lai của nó, đồng thời cung cấp cho ngành công nghiệp màn hình LED với một cách để bước vào ngành công nghiệp cao cấp. Cho thấy một cơ hội tốt trên thị trường. Một thị trường khổng lồ chắc chắn là một miếng bánh ngọt, nhưng cùng với những cơ hội, thách thức cũng không ít.

Sơ đồ ứng dụng tích hợp sâu 3D bằng mắt thường và các công nghệ khác trong màn hình LED là điểm nóng và hướng nghiên cứu và phát triển hiện tại của các công ty màn hình led. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và phát triển công nghệ như vậy đòi hỏi một đội ngũ R&D khổng lồ và vốn đầu tư. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức rất lớn đối với các công ty. Biết nhiều hơn về bước đột phá của công nghệ công nghiệp sẽ có nền tảng kỹ thuật và lợi thế định hướng đáng kể trong đội ngũ R&D khổng lồ. Đồng thời, các doanh nghiệp màn hình LED cũng nên đo lường sức mạnh và quy mô doanh nghiệp của chính họ và làm những gì họ có thể.

Thứ hai, ưu điểm của hiển thị 3D bằng mắt thường là nhanh bắt mắt. Tuy nhiên, làm thế nào để tận dụng tốt phương tiện kỹ thuật này để thực hiện tương tác chuyên sâu với người dùng cuối, ngành vẫn cần suy nghĩ kỹ để tìm kiếm thêm không gian khám phá. Ngoài ra, người dùng cuối nên phản ứng như thế nào nếu quảng cáo như vậy trở thành tiêu chuẩn? Làm thế nào các công ty màn hình LED có thể giải quyết tốt hơn về mặt thẩm mỹ của người dùng, tránh cạnh tranh đồng nhất, phá vỡ các rào cản sáng tạo và trình bày nội dung khéo léo hơn, để phát huy hết giá trị tiềm năng của màn hình 3D bằng mắt thường và giành được thị trường trong tương lai.

Màn hình led 3D không cần kính đã dần trở thành xu hướng chủ đạo của ngành quảng cáo LED ngoài trời. Dữ liệu cho thấy trong tương lai, sẽ có 200 triệu bộ màn hình kỹ thuật số 3D mắt thường trên thế giới, trong khi thị trường Trung Quốc sẽ có khoảng 50 triệu bộ và giá trị thị trường khoảng 370 tỷ đồng. Ngành công nghiệp đã từng dự đoán rằng “quảng cáo 3D không kính sẽ là bước phát triển lớn tiếp theo trong lĩnh vực kỹ thuật số ngoài trời sau video wall”. Việc nâng cấp ứng dụng của công nghệ kỹ thuật số đã mang lại một lộ trình phát triển rõ ràng cho công nghệ 3D không cần kính và việc xây dựng các thành phố thông minh mới cũng sẽ là sự kết hợp giữa không gian tốt cho thế giới kỹ thuật số và các ngành công nghiệp truyền thống, 3D bằng mắt thường phù hợp với hướng phát triển này. Các công ty màn hình LED nên dẫn đầu sự phát triển với sự đổi mới.

 

0904.633.569