Tầm quan trọng của xếp hạng IP trong màn hình LED

Posted on 23 Tháng Chín, 2023 Tin tức 64 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Xếp hạng IP giống như đảm bảo chất lượng cho màn hình LED của bạn. Về cơ bản, nó đảm bảo cho bạn khả năng bảo vệ khỏi bụi và nước. Ngoài ra, còn có lợi ích dự kiến ​​​​đi kèm với mức độ bảo vệ này. Hãy để chúng tôi thảo luận về một số lợi ích này.

Những lợi ích của màn hình xếp hạng IP

Độ tin cậy: khi màn hình LED có thể chịu được môi trường mưa, bụi, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó trong điều kiện khắc nghiệt mà không cần lo lắng. Tính linh hoạt này có nghĩa là bạn không bị giới hạn trong một môi trường cụ thể.

Hiệu suất không bị gián đoạn: Đối với các trường hợp sử dụng thương mại, thời gian ngừng hoạt động có thể khá tốn kém. Đây là lý do tại sao màn hình LED chuyên dụng và chống nhiễu sẽ hoạt động mà không phải lo lắng về sự thay đổi của thời tiết. Điều này giúp ích rất nhiều, đặc biệt ở những nơi có điều kiện thời tiết khó lường.

Bảo trì thấp: Nếu bạn tiếp tục phải vệ sinh hoặc sửa chữa màn hình LED, hãy kiểm tra xem xếp hạng IP của màn hình có hỗ trợ môi trường hiện tại hay không. Chi phí bảo trì có thể tăng cao, đặc biệt đối với các màn hình LED lớn.

Những lo ngại về quy định: Ở một số khu vực hoặc tình huống, yêu cầu phải tuân theo các nguyên tắc nghiêm ngặt về sử dụng thiết bị điện tử, đặc biệt đối với các thiết lập ngoài trời. Xếp hạng IP là một số biện pháp quản lý được tuân theo.

Đây chỉ là một số lợi ích được mong đợi đi kèm với màn hình LED xếp hạng IP. Tùy thuộc vào trường hợp sử dụng của bạn, bạn thậm chí có thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ việc sử dụng cụ thể màn hình LED được xếp hạng IP65.

IP màn hình ghép led
                                                                                   IP màn hình ghép led

Các điều kiện cần có xếp hạng IP65

Như chúng ta đã thấy trong định nghĩa, xếp hạng IP được xếp loại trong một phạm vi chữ số. Mỗi phạm vi hoặc cấp độ có một tình huống cụ thể để áp dụng. Trong trường hợp của chúng tôi, IP65 cũng có những điều kiện cụ thể thuận lợi nhất. Đây là những điều kiện mà tất cả những lợi ích được thảo luận ở trên sẽ được mong đợi. Đây cũng là nơi IP65 có ý nghĩa nhất. Một số điều kiện này bao gồm;

Thời tiết cực kỳ ẩm ướt

Độ ẩm được định nghĩa là sự hiện diện của hơi nước trong khí quyển. Mặc dù bầu không khí chủ yếu là ẩm ướt nhưng các mức này dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, ở những vùng nóng và khô, độ ẩm thường thấp. Tuy nhiên, vùng lạnh và ẩm ướt có độ ẩm cao.

Các thiết bị được xếp hạng IP65 được bảo vệ khỏi những cơn mưa rào nhẹ. Như vậy, có sự đảm bảo rằng màn hình LED có thể chịu được thời tiết ẩm ướt. Trên thực tế, hệ thống sẽ được bảo vệ khỏi sự xáo trộn có thể xảy ra khi nước xâm nhập vào các bộ phận nhạy cảm.

Môi trường dễ bị bão bụi

Tại các thành phố lớn như New York, nơi thường xuyên xảy ra bão bụi, cần có biện pháp hạn chế hậu quả của loại bụi này. Cần có biện pháp để bảo vệ số lượng khổng lồ màn hình LED được trưng bày khắp Quảng trường Thời đại. Và bạn đoán được rồi, xếp hạng IP65 trên những màn hình này có thể giúp ích.

Những nơi bụi bặm này là mối đe dọa nếu không được kiểm soát. Vì hầu hết đều là những sự kiện tự nhiên nên con người đã tìm mọi cách để cùng tồn tại với chúng. Xây dựng hệ thống xếp hạng IP là một trong những giải pháp lớn để cùng tồn tại với các hiện tượng tự nhiên.

Hầu hết các môi trường ngoài trời

Bụi và nước không chỉ có riêng cho đất và lượng mưa. Nói cách khác, có nhiều nguồn hạt rắn và lỏng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình LED.

Trong nhiều môi trường ngoài trời, có nhiều loại hạt bụi khác nhau có thể xuyên qua màn hình LED. Chúng bao gồm khói xe, khói công nghiệp và khí thải nhà máy. Mặc dù hầu hết các hạt này đều rất nhỏ nhưng chúng có tác động rất lớn khi chúng chồng chất lên nhau. Đây là trường hợp tương tự đối với các nguồn hơi ẩm khác nhau tồn tại xung quanh chúng ta.

Quy trình và tiêu chuẩn kiểm tra xếp hạng Ip65  

Trong quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng của màn hình LED, màn hình được xếp hạng IP phải được kiểm tra khả năng bảo vệ chống xâm nhập theo cấp được chỉ định.

Màn hình LED được xếp hạng IP65 sẽ trải qua quá trình thử nghiệm tùy theo tính chất cụ thể của bụi và nước mà nó dự kiến ​​có thể chịu được. Điều đó có nghĩa là không thể thử nghiệm những màn hình này bằng cách ngâm trong nước vì IP65 không đảm bảo khả năng bảo vệ khi ngâm.

Màn hình phải vượt qua các bài kiểm tra được chỉ định để được chứng nhận xếp hạng IP65. Nếu không, chúng có thể phải được xếp hạng phù hợp hơn hoặc được sửa đổi để phù hợp với xếp hạng.

Các thử nghiệm IP65 phổ biến cho màn hình LED

Các bài kiểm tra được chia thành hai; bụi và nước. Cộng đồng quốc tế có các tiêu chuẩn mà các thiết bị phải tuân theo để đủ tiêu chuẩn được bảo vệ theo cấp độ.

IP màn hình ghép led
                            IP màn hình ghép led

Kiểm tra bụi: Để kiểm tra khả năng xâm nhập của bụi, bảng hiển thị LED phải chịu bụi phát ra trong buồng bụi. Buồng này được cho là mô phỏng một môi trường bụi bặm và nó được thực hiện theo cách này nhằm mục đích kiểm soát. Sau đó, các phép đo được thực hiện và so sánh với các giá trị lý thuyết và được xác định trước.

Kiểm tra nước: Thử nghiệm này được thực hiện để kiểm tra tác động của tia nước lên màn hình LED. Nó cũng được thực hiện trong một buồng kín để tạo điều kiện dễ dàng cho việc ghi chép và các biện pháp kiểm soát khác. Các thử nghiệm về nước được cho là mô phỏng môi trường mưa.

Những bài kiểm tra này là bắt buộc để chứng nhận. Màn hình được xếp hạng IP65 đi kèm với thông tin bảo hành của nhà sản xuất và hướng dẫn sử dụng quy định xếp hạng. Do đó, trong trường hợp nó không đáp ứng được khả năng bảo vệ mong đợi, bạn luôn có thể nêu mối lo ngại với nhà sản xuất.

0904.519.366