Thị trường màn hình hiển thị LCD đã ngừng phát triển

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Thuật ngữ ‘tinh thể lỏng’(LC) hay còn gọi là màn hình hiển thị LCD bao gồm rất nhiều hóa chất khác nhau và ngay cả trong màn hình, theo thời gian đã có rất nhiều công nghệ cốt lõi khác nhau từ TN đến STN đến IPS và FFS và VA với các biến thể. Đã có những thứ khác không trở thành xu hướng chủ đạo như sắt điện, pha xanh lam (từng được mô tả trong bài phát biểu quan trọng của SID là ‘tương lai của chiến lược TV LCD.

Ngày nay, VA thống trị TV, trong khi IPS/FFS hoạt động tốt trong các ứng dụng Công nghệ thông tin và điện thoại thông minh. Mỗi loại đều có một số ưu và nhược điểm, nhưng nhìn chung, VA có độ tương phản tốt hơn (lên tới 7.000:1 ngày nay) trong khi IPS/FFS có góc nhìn tốt hơn.

Mặt bằng về công nghệ hiển thị đã ngày càng thay đổi, không ngoài xu thế mới thì màn hình LCD đã ngừng phát triển để thay thế cho những xu thế mới

Vật liệu màn hình LCD mới quan trọng gần đây nhất, với sự hỗ trợ của LG Display, một hợp chất FFS mới được sử dụng trong công nghệ IPS Black của LGD và màn hình LCD UB của BOE.

Màn hình hiển thị LCD
Màn hình hiển thị LCD

Những thay đổi lớn từ những năm 80

Tuy nhiên, sự trỗi dậy của màn hình LCD thông qua máy tính xách tay, màn hình, TV, điện thoại thông minh và máy tính bảng là không thể cưỡng lại. Trong một thời gian, có vẻ như thị trường màn hình LCD sẽ không chỉ chiếm hết doanh số bán hàng hiện tại mà còn có thể khiến các nhà phát triển công nghệ khác thiếu nguồn lưc mà họ cần để phát triển. May mắn thay, áp lực đối với người Hàn Quốc bởi ‘số tiền miễn phí’ mà các nhà sản xuất bảng điều khiển Trung Quốc có được để phát triển hoạt động kinh doanh màn hình LCD của họ đã khiến họ phải đầu tư rất nhiều để tiếp tục dẫn đầu.

Thị trường màn hình hiển thị LCD
Thị trường màn hình hiển thị LCD

Dù sao đi nữa, vẫn sẽ có sự đổi mới trong thị trường LCD, nhưng trong ngăn quang học và đặc biệt là đèn nền, nơi màn hình led có thể tiếp tục mang lại hiệu suất tuyệt vời. Nếu chi phí của đèn nền miniLED có thể giảm đủ mức, chúng có thể xâm nhập vào các thị trường phổ thông (mặc dù, ở những nước giàu có của Hoa Kỳ, 80% TV được bán với giá <500 đô la và chỉ 10% khác giữa mức đó và 1.000 đô la, vì vậy chi phí phải đi xuống một chút ).

Nguồn: displaydaily

0904.519.366