Thị trường màn hình LCD lớn chứng kiến ​​sự thay đổi trong khi đơn hàng giảm và giá cả thay đổi năm 2023

Posted on 21 Tháng Chín, 2023 Tin tức 11 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Theo phát hiện gần đây của Omdia, thị trường màn hình LCD toàn cầu đang trải qua những thay đổi đáng kể vào năm 2023. Doanh số bán màn hình diện rộng hàng năm (YoY), bao gồm cả màn hình LCD và màn hình OLED, được dự đoán sẽ giảm 7,3%, tiếp tục giảm so với mức 3,2% dự kiến ​​trước đó.

Những yếu tố khách quan dẫn đến thị trường màn hình thay đổi

Thị trường màn hình sụt giảm sâu
Thị trường màn hình sụt giảm sâu

Sự sụt giảm sâu hơn dự đoán này có thể là do nhiều yếu tố khác nhau. Nhu cầu về màn hình sử dụng trong PC di động và màn hình đang suy yếu, dẫn đến giá ít tăng hơn. Mặt khác, giá màn hình TV LCD tiếp tục tăng vào năm 2023. Trong khi các nhà sản xuất màn hình bắt đầu thu được lợi nhuận từ phân khúc màn hình LCD vào khoảng giữa năm 2023, họ vẫn tiếp tục thua lỗ trong lĩnh vực LCD CNTT. Do đó, số lô hàng IT LCD đã giảm một cách có tính chiến lược trong năm nay nhằm giảm thiểu tổn thất. Từ cuối quý 3 cho đến cuối năm, một số nhà sản xuất màn hình đang dự tính giảm tỷ lệ sử dụng nhà máy LCD của họ. Động thái này nhằm mục đích duy trì cấu trúc giá của màn hình LCD. Mục đích đằng sau cách tiếp cận này dường như tập trung vào việc bảo vệ giá hiển thị thay vì tăng khối lượng vận chuyển khi năm 2023 kết thúc.

Hệ thống màn hình ghép LG 49inch
Hệ thống màn hình ghép LG 49inch

Tuy nhiên, tổng số hàng hóa của các lô hàng màn hình cỡ lớn được dự đoán sẽ tăng nhẹ. Cụ thể, mức tăng trưởng 0,5% so với cùng kỳ năm trước được dự báo cho năm 2023, chủ yếu do người tiêu dùng lựa chọn màn hình TV lớn hơn. Phân khúc màn hình hiển thị cũng được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn về diện tích vận chuyển là 0,6% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là do nhu cầu tăng lên ở các phân khúc cụ thể như màn hình chơi game.

Tăng trưởng của thị trường màn hình
Tăng trưởng của thị trường màn hình

Tăng trưởng doanh thu màn hình LCD năm 2023 chưa nhiều như kỳ vọng

Về doanh thu, thị trường màn hình diện rộng dự kiến ​​​​sẽ đạt 63,2 tỷ USD vào năm 2023, đánh dấu mức giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng giảm 3,1% so với dự báo trước đó là 65,2 tỷ USD. Chỉ có phân khúc doanh thu màn hình TV đang trên đà tăng trưởng, với mức tăng dự kiến ​​là 16,4% so với cùng kỳ năm trước, được hỗ trợ bởi đợt tăng giá bắt đầu vào đầu năm 2023.

Về mặt cạnh tranh, BOE sẵn sàng thống trị các lô hàng màn hình diện tích lớn với thị phần dự đoán là 32,1% vào năm 2023. Theo sau BOE là Innolux và LG với thị phần lần lượt là 13,7% và 11,9%. Khi nói đến lĩnh vực vận chuyển, BOE vẫn dẫn đầu với thị phần 26,4%, theo sau là CSOT và HKC.

Trong phân khúc OLED màn hình lớn, Samsung nổi lên dẫn đầu, dự kiến ​​sẽ chiếm 57,7% thị phần xuất xưởng. LG theo sau với thị phần 33,2%. Tuy nhiên, khi nói đến khu vực vận chuyển, LG đứng đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ ấn tượng 73,3%, trong khi Samsung Display tuyên bố 25,8%.

Nguồn: displaydaily

0904.589.255