Tiêu chuẩn kiểm tra hiệu suất quang điện của màn hình LED

Posted on 12 Tháng Chín, 2023 Tin tức 4 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Hiệu suất quang điện đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm LED, vậy bạn có biết sản phẩm LED, màn hình LED có đặc tính quang điện gì không? Chúng ta hãy xem các tiêu chuẩn thử nghiệm về hiệu suất quang điện của các sản phẩm LED.

Đặc tính điện

Các đặc tính điện của đèn LED bao gồm dòng điện thuận, điện áp thuận, dòng điện ngược và điện áp ngược. Thử nghiệm này thường được thực hiện bằng cách sử dụng ampe kế điện áp, trong trường hợp nguồn điện có điện áp không đổi có dòng điện không đổi.

Thông qua việc kiểm tra các đặc tính điện của đèn LED, có thể thu được các thông số về điện áp thuận tối đa cho phép, dòng điện thuận cũng như điện áp và dòng điện ngược. Ngoài ra, có thể đạt được giá trị năng lượng điện làm việc tối ưu của đèn LED.

Màn hình LED trong nhà
                                                           Màn hình LED trong nhà

Đặc tính quang học

Nó chủ yếu bao gồm quang thông và hiệu suất ánh sáng, cường độ ánh sáng và đặc tính phân bố cường độ ánh sáng cũng như các thông số quang phổ.

Quang thông và hiệu suất: Thường có hai phương pháp, phương pháp hình cầu tích phân và phương pháp quang kế góc thay đổi. Mặc dù kết quả thử nghiệm sau chính xác hơn nhưng do thời gian dài nên thử nghiệm trước thường được sử dụng.

Khi thử nghiệm bằng phương pháp quả cầu tích phân, đèn LED cần thử nghiệm có thể được đặt ở giữa quả bóng hoặc đặt trên thành của quả bóng. Sau khi đo quang thông, hiệu suất phát sáng của đèn LED có thể được đo bằng máy kiểm tra thông số điện, tức là hiệu ứng phát sáng.

Đặc điểm phân bố cường độ ánh sáng và cường độ ánh sáng: Do phân bố cường độ ánh sáng không nhất quán nên kết quả thử nghiệm thay đổi tùy theo khoảng cách thử nghiệm và kích thước của khẩu độ máy dò, khiến mỗi đèn LED phải được kiểm tra và đánh giá trong cùng điều kiện. Kết quả này chính xác hơn.

Thông số quang phổ: chủ yếu bao gồm bước sóng phát xạ cực đại, băng thông bức xạ quang phổ và phân bố công suất quang phổ. Các đặc tính quang phổ của đèn LED có thể được biểu thị bằng phân bố công suất quang phổ và tham số màu sắc cũng có thể thu được bằng phân bố công suất quang phổ.

Nói chung, phép đo phân bố công suất quang phổ cần được thực hiện bằng cách phân tách và ánh sáng đơn sắc trong ánh sáng hỗn hợp được phân tách từng cái một để đo và có thể sử dụng lăng kính và cách tử để phân chia ánh sáng.

Đặc điểm chuyển mạch

Nó đề cập đến các đặc tính thay đổi ánh sáng, điện và màu sắc của đèn LED tại thời điểm bật và tắt nguồn. Thông qua thử nghiệm này, có thể thu được quy tắc thay đổi trạng thái làm việc và đặc tính vật liệu của đèn LED tại thời điểm tắt nguồn và tắt nguồn, để hiểu được sự mất mát của đèn LED do tắt nguồn.

Đặc điểm màu sắc

Chủ yếu có tọa độ màu, bước sóng vượt trội, độ tinh khiết của màu, nhiệt độ màu và độ hoàn màu. Các phương pháp thử nghiệm bao gồm phương pháp đo quang phổ và phương pháp tích phân.

Đo quang phổ: Sự phân bố công suất quang phổ của đèn LED được đo bằng phép đo phổ đơn sắc, sau đó thu được các thông số sắc độ tương ứng bằng cách tích hợp chức năng trọng số sắc độ.

Phương pháp tích phân: Thông số sắc độ được đo trực tiếp bằng cách sử dụng bộ lọc màu cụ thể kết hợp với bộ tách sóng quang.

Đặc tính nhiệt

Cũng đề cập đến điện trở nhiệt và nhiệt độ đường giao nhau. Điện trở nhiệt đề cập đến tỷ lệ chênh lệch nhiệt độ dọc theo đường truyền nhiệt với công suất tiêu tán trên kênh. Nhiệt độ đường giao nhau đề cập đến nhiệt độ đường giao nhau PN của đèn LED.

Có hai phương pháp kiểm tra nhiệt độ đường giao nhau của đèn LED. Một là đo nhiệt độ bề mặt của chip LED bằng kính hiển vi đo nhiệt độ hồng ngoại hoặc cặp nhiệt điện vi mô, hai là sử dụng mối quan hệ tỷ lệ nghịch giữa độ lệch thuận và nhiệt độ tiếp giáp dưới dòng điện xác định để xác định nhiệt độ tiếp giáp của đèn LED .

 

0904.589.255