Tìm hiểu về tiêu chuẩn hình ảnh HDR ???

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Trong nhiều năm trở lại đây, nhờ có tiêu chuẩn hình ảnh HDR (High Dynamic Range) mà chất lượng hình ảnh của các dòng màn hình TV, máy chiếu, màn hình ghép trên thị trường hiện nay đã được cải thiện rất nhiều.

HDR là gì?

Tiêu chuẩn HDR (High Dynamic Range) là tiêu chuẩn mà tổ chức UHD Alliance một tổ chức uy tín bao gồm các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực đề ra nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho hình ảnh hiển thị.

Với HDR, hình ảnh hiển thị sẽ có độ tương phản cao hơn và màu sắc trở nên sống động hơn, chân thực hơn. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp màn hình không bị mờ ở các vùng màu sắc trắng tránh mất chi tiết.

Nói đơn giản hơn, các tivi đạt chuẩn HDR sẽ hiển thị hình ảnh ở các vùng sáng hoặc tối rõ nét hơn tivi thường, mang đến độ sâu và tự nhiên cho hình ảnh.

Tiêu chuẩn hình ảnh HDR

Ưu điểm của tiêu chuẩn HDR trên tivi

  • Độ tương phản tốt hơn

Để đặt được tiêu chuẩn HDR, thì các Tivi hay máy chiếu phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về độ tương phản hay gọi cách khác là độ chênh lệnh màu sắc giữa vùng sáng và vùng tối. Nhờ vậy mà những điểm đen trên màn hình trở nên tối nhất và những điểm trắng sẽ  trở nên sáng hơn nữa từ đó tạo nên độ sâu và tự nhiên cho hình ảnh.

Khi có HDR
  • Màu sắc chân thực, sinh động

Với tiêu chuẩn HDR thì các dòng Tivi hay máy chiếu phải sử dụng 10 bit màu (tức 1 tỉ màu sắc riêng biệt). Ngoài ra, các tivi còn có khả năng hiển thị màu sắc với dải quang phổ màu phức tạp được lấy từ tự nhiên giúp cho hình ảnh thị chất lượng cao, màu sắc phong phú và gần với thực tế hơn.

Chất lượng hình ảnh HDR

Tóm lại, tiêu chuẩn HDR được áp dụng trên các màn hình hiển thị sẽ đem đến khả năng hiển thị hình ảnh cực kì sắc nét, độ tương phản cao, chiều sâu cho hình ảnh tốt, màu sắc tự nhiên hơn và chính xác với hơn 1 tỉ màu sắc riêng biệt.

0904.633.569