Tính khoảng cách xem của màn hình LED và tại sao không thể thay đổi màn hình LED trong nhà thành ngoài trời?

Posted on 19 Tháng Chín, 2023 Tin tức 5 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Những năm gần đây, màn hình LED là một công nghệ truyền thông mới rất hot. So với các công nghệ hiển thị khác như màn hình ghép LCD và máy chiếu, màn hình LED có ưu điểm là màu sắc tươi sáng, hiển thị ổn định, tuổi thọ cao và phạm vi xem rộng nên được sử dụng và phát triển trong quảng cáo thương mại, giám sát thông minh, hội nghị cao cấp, trung tâm chỉ huy, v.v. Đối với người dùng, khoảng cách xem của màn hình LED (tức là đường ngắm) là rất quan trọng, điều này ảnh hưởng đến mức độ lan truyền của quảng cáo và góc nhìn của người dùng. Vậy khoảng cách xem tốt nhất và xa nhất của màn hình LED nên tính như thế nào?

Khoảng cách của màn hình LED
                                                               Khoảng cách của màn hình LED

Tính khoảng cách xem của màn hình LED

Để hiểu phương pháp tính toán đường ngắm của màn hình LED sau khi hiểu khoảng cách các điểm của màn hình LED. Khoảng cách điểm của màn hình LED đề cập đến khoảng cách trung tâm giữa từng điểm pixel trong màn hình hiển thị LED và từng điểm pixel liền kề. Độ cao điểm thường được biểu thị bằng P, được tính bằng mm và P10 đại diện cho màn hình LED có độ phân giải pixel là 10 mm. Nhìn chung, công thức tính khoảng cách xem tốt nhất và xa nhất của màn hình LED trong ngành như sau:

Khoảng cách trộn màu RGB ba màu được trộn thành một khoảng cách màu duy nhất: LED đủ màu khoảng cách tầm nhìn của màn hình = khoảng cách điểm pixel (mm) × 500 ~ khoảng cách điểm pixel (mm) × 1000

Khoảng cách xem tối thiểu (Màn hình LED có thể hiển thị khoảng cách của hình ảnh mượt mà): Khoảng cách hiển thị của màn hình LED = độ phân giải pixel (mm) × 1000

Khoảng cách xem phù hợp nhất (Người xem có thể thấy khoảng cách của hình ảnh độ phân giải cao): khoảng cách xem tốt nhất của màn hình LED = khoảng cách pixel (mm) × 3000 ~ khoảng cách pixel (mm) × 1000

Khoảng cách xem xa nhất: Màn hình LED khoảng cách xem xa nhất = chiều cao màn hình (m) × 30

Tại sao không thể thay đổi màn hình LED trong nhà thành ngoài trời?

Một số khách hàng đã mua màn hình LED trong nhà. Sau khi sử dụng một thời gian, hãng có những hoạt động cần sử dụng ngoài trời. Để tiết kiệm chi phí, việc chuyển màn hình led trong nhà sang màn hình LED ngoài trời có khả thi không?

Những khách hàng có ý tưởng không hiểu rõ về nhà sản xuất màn hình LED có thể cho bạn câu trả lời chắc chắn. Việc chuyển đổi màn hình LED trong nhà sang sử dụng ngoài trời là không thực tế. Những lý do như sau. Hãy lắng nghe chúng tôi để biết chi tiết của bạn.

Màn hình LED trong nhà
                                                                Màn hình LED trong nhà

Giới hạn độ sáng.

Yêu cầu về độ sáng màn hình LED trong nhà không cao, sử dụng mạch quét động, độ sáng màn hình LED ngoài trời cao hơn, là mạch quét tĩnh, hai loại có sự khác biệt giữa phần cứng.

Hạn chế chống thấm nước.

Cấu trúc màn hình LED trong nhà không yêu cầu chống thấm nước hoặc xử lý chống thấm đơn giản, trong khi màn hình LED ngoài trời có yêu cầu cao về khả năng chống thấm nước. Cáp và hộp được chống thấm trong quá trình sản xuất nên yêu cầu về kết cấu tủ cũng có sự khác biệt.

Xem giới hạn khoảng cách.

Màn hình LED trong nhà yêu cầu khoảng cách xem gần. Các model thường là P3, P4, P5 và P6 nên diện tích nhìn chung nhỏ, trong phạm vi 15 mét vuông, trong khi màn hình LED ngoài trời yêu cầu khoảng cách xem dài. Các mô hình nói chung là P8, P10, P16, vì vậy người ta quyết định rằng diện tích của nó lớn hơn, thường là hơn 30 hình vuông.

Tóm tắt: Màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời khác nhau về độ sáng, xử lý chống thấm nước và lựa chọn mẫu mã, dẫn đến việc lựa chọn vật liệu, phụ kiện, tủ và phần cứng khác khi bắt đầu sản xuất, do đó không dễ thay đổi, đó là sự mất mát vượt trội hơn mức tăng. Vì vậy, các nhà sản xuất sẽ không khuyến nghị thay đổi nó

Nguồn: myddisplay.com

0904.589.255