Trên thị trường màn hình toàn cầu Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Số liệu thống kê cho thấy, Trung Quốc đã chiếm 40% thị trường màn hình toàn cầu về doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm nay, vươn lên dẫn đầu khi đánh bại Hàn Quốc với biên độ 7 điểm phần trăm.

Các loại màn hình

Trung quốc đang chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu

Các số liệu trước đó cho thấy, năm 2019, Hàn Quốc đứng đầu về doanh số bán hàng trên thị trường màn hình toàn cầu và dẫn trước Trung Quốc 11 điểm phần trăm.

Tuy nhiên, năm ngoái và năm nay, nhu cầu màn hình toàn cầu tăng lên do tác động của đại dịch Covid-19, do đó giá màn hình LCD tăng vọt và các công ty Trung Quốc đã tăng cường thị phần của họ trên thị trường mà họ đang thống trị.

Thị phần màn hình LCD toàn cầu của Trung Quốc trong năm nay ước tính đạt 60,7%. Ngoài ra, thị phần của nó trên thị trường tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh có thể sẽ tăng từ 15% lên 27% trong năm nay và năm sau. Tại thị trường này, thị phần hiện tại của Samsung Display là 80% và thị phần này được dự báo sẽ giảm xuống 60% hoặc thấp hơn nữa trong năm tới.

màn hình điện thoại

BOE công bố lợi nhuận đạt 1,4 tỷ US

Theo công ty nghiên cứu thị trường DSCC cho biết, BOE – nhà sản xuất màn hình lớn nhất tại Trung Quốc, đã công bố doanh thu 7,7 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động 1,4 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm nay, lần đầu tiên vượt qua doanh số và lợi nhuận của Samsung Display và LG Display.

Các công ty Trung Quốc trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình được hưởng lợi từ thị trường nội địa khổng lồ và các khoản trợ cấp đáng kể của chính phủ. Các khoản trợ cấp cho BOE trong 10 năm kể từ năm 2010 vượt quá 2 nghìn tỷ won (khoảng 1,7 tỷ USD) và những khoản trợ cấp cho 4 công ty hàng đầu trong 8 năm kể từ năm 2012 là hơn 5,5 nghìn tỷ won (khoảng 4,7 tỷ USD), chiếm hơn 25% lợi nhuận ròng của Samsung Display và LG Display trong giai đoạn đó.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho các công ty sản xuất màn hình như hỗ trợ cơ sở hạ tầng bao gồm đất đai, nhà xưởng, nước và điện miễn phí. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn dùng chính sách ưu đãi thuế doanh nghiệp cho các công ty này, tức là giảm thuế doanh nghiệp từ 25% xuống còn 13%.

màn hình OLED của Samsung

Ngoài ra, thuế suất bằng 0 được áp dụng cho các thiết bị và vật liệu mà họ nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, chi phí sản xuất của các nhà sản xuất màn hình LED, Màn hình LCD Trung Quốc chỉ bằng 71% so với các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc, vốn chưa bao giờ được chính phủ hỗ trợ hào phóng như vậy.

0904.519.366